4 kiểu phụ nữ vừa đáng thương vừa đáng trách

Google News

Bên trong mỗi cuộc hôn nhân bất hạnh đều có những kiểu phụ nữ vừa đáng thương vừa đáng trách này, bạn có cảm thấy mình là một trong những người như vậy không?

Đa phần phụ nữ lấy chồng đều sợ trở thành người cô đơn trong chính cuộc hôn nhân bất hạnh của mình. Họ sợ trở thành những kiểu người vừa đáng thương vừa đáng trách này.

Kiểu phụ nữ cố chấp

Kiểu phụ nữ này vừa đáng thương vừa đáng trách. Đáng thương ở chỗ, họ luôn mang suy nghĩ cổ hủ, áp đặt những điều xưa cũ lên bản thân và không chịu tiếp nhận những điều mới mẻ. Họ cứ nghĩ tận tâm vì chồng con sẽ được yêu thương và trở thành con người cam chịu đến đáng thương.

Phụ nữ cố chấp thường có hôn nhân bất hạnh - Ảnh minh họa: Internet

Họ cho rằng vai trò của phụ nữ trong hôn nhân là phải hy sinh, tận tụy. Nhưng phụ nữ ơi, trong mối quan hệ này, chẳng ai có trách nhiệm phải hy sinh vì ai cả. Bạn không thương mình thì ai có thể thương bạn đây.

Kiểu phụ nữ không nghĩ cho bản thân

Không nghĩ cho bản thân khiến phụ nữ chết mòn trong hôn nhân - Ảnh minh họa: Internet

Phụ nữ không biết thương mình thì suốt đời cũng không thể có được hạnh phúc. Phụ nữ bất hạnh vì cứ mải nghĩ cho người khác mà quên mất bản thân. Họ nghĩ sống tốt với người ta, người ta sẽ tốt lại với mình. Suy nghĩ sai lầm này khiến họ không thể nào có được hạnh phúc đích thực.

Kiểu phụ nữ luôn nhận phần thiệt về mình

Người đàn bà dại nhất khi nhận phần thiệt thòi về mình, còn phần tốt đẹp dâng cho người khác. Kiểu người này thật sự rất đáng thương nhưng cũng không kém phần đáng trách. Vì chẳng ai bắt họ phải làm như vậy.

Phụ nữ cam chịu không thể có hạnh phúc - Ảnh minh họa: Internet

Chẳng ai bắt họ phải hy sinh, tận tụy hết lòng vì chồng con. Chẳng ai bắt họ phải chọn khó khăn về mình để nhường hạnh phúc cho mọi người. Họ nghĩ bản thân cao thượng lắm, nhưng thực tế họ rất dại khờ.

Kiểu phụ nữ hiền như cục đất

Thực tế, những người hiền lành thường chịu nhiều thiệt thòi và bị xem thường trong hôn nhân. Vì họ không có chính kiến, không có can đảm đấu tranh bảo vệ mình.

Phụ nữ càng hiền lành càng chịu thiệt - Ảnh minh họa: Internet

Những suy nghĩ sợ sệt đó khiến họ dần trở thành “con rối” bị người khác áp đặt, điều khiển. Nếu còn tiếp tục như vậy, bản thân họ không thể nào có được hạnh phúc.

4 kieu phu nu vua dang thuong vua dang trach-Hinh-5

Muốn hạnh phúc, phụ nữ đừng GIÀNH những điều này với người đàn ông của mình

Đàn ông không thích vợ dạy đời, hơn thua với mình mọi việc trong gia đình, vì vậy phụ nữ khôn ngoan hãy biết nhường chồng một chút để trong ấm ngoài êm.


Theo Phụ nữ sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)