4 gia vị thường thấy trong nhà bếp tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa

Google News

Những loại gia vị dưới đây vô cùng quen thuộc dưới đây tăng cường sức đề kháng, phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Quế

Trong thành phần dinh dưỡng của quế có hợp chất gọi là cinnamaldehyde. Chính vì vậy, khi bạn ăn nhiều quế sẽ giúp bổ sung hợp chất này khiến cho quế có hương vị và mùi đặc trưng riêng. Thêm vào đó, quế còn là một chất chống ô xy hóa mạnh, giúp chống lại quá trình lão hóa và phòng ngừa bệnh tim mạch vô cùng tốt.

Đồng thời, quế cũng có công dụng kháng viêm và chống nấm. Ở nhiều nước phương Tây, mọi người thường bỏ quế vào để tạo thêm hương vị ngọt cho cà phê, nước trái cây, bột yến mạch, rau củ hoặc súp để  tăng cường sức kháng.

Gừng

Khi bạn thường xuyên ăn gừng sẽ mang tới nhiều lợi ích sức khỏe, cải thiện chức năng tiêu hóa và chống buồn nôn vô cùng tốt. Bạn hoàn toàn có thể thêm gừng vào các bữa ăn hằng ngày. Đặc biệt, khi bạn thường xuyên uống nước trà có ngâm vài lát gừng có thể giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể phòng ngừa nhiều bệnh tật.

4 gia vi thuong thay trong nha bep tot cho tim mach, he tieu hoa

Quế tốt cho sức khỏe của bạn

Ớt

Trong thành phần của quả ớt có chứa hợp chất capsaicin trong ớt mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đồng thời, chất Capsaicin được cho là có thể giúp hạ huyết áp, giảm đau khớp, phòng ngừa tim mạch vô cùng tốt.  Ngoài ra, đã có nhiều nghiên cứu phát hiện capsaicin còn có khả năng làm giảm mỡ thừa, vô cùng tốt. Thêm vào đó, ớt còn có công dụng của ớt đối với hệ miễn dịch rất tốt, chỉ cần ăn một ít ớt hoặc hạt tiêu cũng làm bạn đổ mồ hôi. Khi bạn ăn ớt còn giúp bạn làm sạch cơ thể và chống lại cảm cúm. Thêm vào đó, ớt còn giúp bạn giảm tức ngực và chống lại các bệnh viêm nhiễm ở đường hô hấp.

Nghệ

Trong thành phần của nghệ một loại gia vị màu vàng này có chứa curcumin, một chất chống ô xy hóa mạnh. Theo một số nghiên cứu cho thấy curcumin giúp cơ thể kháng viêm hiệu quả, tăng cường khả năng chống chọi với các tác nhân gây bệnh bên ngoài, đồng thời giúp cơ thể mau bình phục hơn rất nhiều.

4 gia vi thuong thay trong nha bep tot cho tim mach, he tieu hoa-Hinh-2

Ớt tốt cho sức khỏe của bạn

Bên cạnh đó, trong nghệ còn chứa nhiều các gốc tự do thường có xu hướng phản ứng với các chất hữu cơ quan trọng trong cơ thể bạn như axit béo, protein hoặc DNA giúp pòng ngừa nhiều bệnh tật. Ngoài ra, thành phần curcumin còn góp phần tăng cường hoạt động của các enzym chống oxy giúp bạn trẻ lâu, phòng ngừa tim mạch, ung thư.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)