4 câu nói đay nghiến của mẹ chồng khiến nàng dâu hận cả đời

Google News

Chẳng biết lỗi xuất phát từ ai nhưng nhiều mẹ chồng có những câu nói khiến bất cứ nàng dâu nào nghe xong cũng chỉ muốn bỏ về nhà.

Mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu vốn là câu chuyện muôn thuở không có hồi kết. Chẳng biết lỗi xuất phát từ ai nhưng phải công nhận rằng, nhiều mẹ chồng có những câu nói khiến bất cứ nàng dâu nào nghe xong cũng chỉ muốn bỏ về nhà.
4 cau noi day nghien cua me chong khien nang dau han ca doi
 
1. "Mẹ chỉ có một, vợ không lấy đứa này thì lấy đứa khác"
Khi nóng giận, tranh cãi với con dâu, một số bà mẹ chồng không kiểm soát được cảm xúc nên dễ buột miệng nói câu khó nghe này. Điều này không chỉ khiến nàng dâu bị tổn thương mà còn cảm thấy bị xúc phạm.
Phải chăng mẹ chồng đã quá xem thường, khiêu khích họ trong cuộc sống? Chẳng lẽ với bà, lấy con dâu về chỉ đề làm ô sin hầu hạ, phục dịch cho chồng và nhà chồng?
2. "Nhìn chẳng giống đằng nội tí nào"
Câu nhận xét về ngoại hình của em bé tưởng chừng đơn giản nhưng sức "tàn phá" của nó khủng khiếp vô cùng. Chẳng cần biết em bé có vẻ ngoại giống bố hay mẹ nhưng câu nói này rất dễ khiến nàng dâu tủi thân.
Cách nói ấy mục đích không phải chê trách đứa trẻ mà là gián tiếp nói với con dâu. Và chẳng nàng dâu nào thích mẹ chồng nhận xét về đứa con mà mình dứt ruột sinh ra như thế cả.
3. "Cô đã đóng góp gì cho cái nhà này chưa?"
Phụ nữ là thế! Cho dù có đạt bao nhiêu thành tựu ngoài xã hội nhưng trở về nhà vẫn chẳng khác nào "giúp việc" phục vụ vẹn toàn cả nhà chồng. Vậy nên việc mẹ chồng phủ nhận hết đóng góp và vai trò của nàng dâu, thản nhiên nói "Cô đã đóng góp gì cho cái nhà này chưa?", quả thực quá phũ phàng.
Chỉ có những mẹ chồng ghê gớm, không biết điều mới không biết tầm quan trọng cũng như vai trò của con dâu trong gia đình.
4. "Đã về làm dâu nhà này, lễ Tết phải ở nhà chồng"
Thời nay, quan niệm ngày càng cởi mở, nhất là những bà mẹ chồng ngày càng thoáng trong chuyện ăn Tết nhà nội, nhà ngoại. Tuy nhiên, nếu mẹ chồng vẫn nói: "Làm dâu nhà này thì lễ Tết phải ở nhà chồng", hãy cảnh giác.
Đây là người vừa ghê gớm vừa có tư tưởng rất bảo thủ. Hơn nữa, mẹ chồng cũng gia trưởng và bắt buộc mọi người, nhất là con dâu phải nhất nhất theo ý bà.
Theo Ying Ying/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)