3 thói quen sai lầm mà phụ nữ đa số mắc phải

Google News

Phụ nữ luôn thích được nâng niu, chăm sóc, nhưng có một điều hãy lưu ý đó chính là trước khi muốn người khác trân trọng mình thì hãy vứt bỏ 3 thói quen tai hại này.

1. Kết hôn quá sớm

Phụ nữ luôn có một cái dại đó là nghĩ rằng cuộc đời mình chỉ cần có tấm chồng thế là chẳng cần phải lo nghĩ gì nữa. Vậy nhưng thực tế thì lấy chồng sớm, khi bản thân chưa sẵn sàng thì chính bạn đang tự đẩy mình vào bất hạnh, khổ đau.

Đừng bao giờ làm theo số phận, thà lận đận chuyện chồng con còn hơn là đánh mất tuổi son để lao vào cuộc hôn nhân vuông tròn. Bởi hôn nhân không phải lúc nào cũng màu hồng, mà nó còn chuyển sang màu đỏ, màu đỏ của máu. Khổ đến mức sôi máu, bận đến mức sôi máu và cáu sôi máu.

Thực tế thì chẳng phải lấy chồng sớm là sướng, lấy chồng muộn là ế. Lấy chồng thì phải thực tế, khi bản thân sẵn sàng thì lúc đó mới đủ vững chãi để vượt qua những khắc nghiệt trong cuộc sống này được. Bởi vì bất kỳ người phụ nữ nào cũng xứng đáng với một mối nhân duyên hạnh phúc cả.

3 thoi quen sai lam ma phu nu da so mac phai

(ảnh minh họa)

2. Tin tưởng nhầm người

Phụ nữ càng tin tưởng một cách mù quáng thì càng nhận về những bất hạnh. Bởi thế nên đừng dại đặt hết niềm tin vào ai tuyệt đối. Nhất là với đàn ông càng không nên đưa hết tim gan của mình cho họ.

Trên đời này chỉ có thể tin tưởng vào bản thân mình mà thôi phụ nữ ạ. Là đàn bà biết bao dung là một điều tuyệt vời, nhưng đôi khi cần nghiêm khắc với con tim của chính mình trước khi tin một ai đó. Hãy nhớ rằng càng tin tưởng người khác một cách dễ dàng càng để họ có cơ hội đâm sau lưng, hãm hại mình lúc nào không hay.

3. Hi sinh quá nhiều

3 thoi quen sai lam ma phu nu da so mac phai-Hinh-2

(ảnh minh họa)

Dường như hi sinh chính là bản năng của đàn bà, họ sẵn sàng nhận về những thiệt thòi của bản thân miễn sao chồng con được hạnh phúc. Nhưng rồi thử hỏi liệu người đàn ông đó có biết ơn sự hi sinh của bạn hay không?

Hi sinh là tốt nhưng đàn bà cũng cần phải biết đòi hỏi sự thấu hiểu từ đàn ông. Quan trọng nhất là đàn bà phải biết yêu bản thân mình. Bởi vì lam lũ vì công việc hay quá tỏ ra phụ thuộc vào đàn ông chính là lúc bạn đánh mất chính mình.

Phụ nữ lúc còn độc thân hay kể cả lúc đã lấy chồng sinh con thì cũng đều xứng đáng được yêu thương. Hãy biết nâng mình lên bằng trí tuệ và cả vè bề ngoài, hãy biết cân bằng cuộc sống của mình. Tới lúc đó bạn sẽ thấy cuộc sống này đáng quý làm sao. Tuyệt đối đừng hi sinh mù quáng, đừng để người khác xem bạn là nơi để trút bỏ những buồn phiền, giận hờn trong cuộc sống này.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)