3 thời điểm vàng ăn sữa chua nhận lợi ích gấp bội

Google News

Chọn đúng thời điểm ăn sữa chua sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sau bữa ăn từ 1 – 2 giờ

Khi đói bụng, lượng axit trong dạ dày cao. Axit này sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có lợi trong sữa chua. Vì vậy, ăn sữa chua khi đói không mang lại lợi ích đối với sức khỏe nói chung và đường tiêu hóa nói riêng. Trong khi đó, ăn sữa chua lúc nó sẽ làm tăng khả năng tăng cân. Do sữa chua cũng chứa calo, ăn ngay sau khi đã dùng bữa no sẽ làm dư thừa năng lượng.

Thời gian thích hợp để ăn sữa chua là sau khi ăn khoảng 1-2 giờ. Lúc này dịch vị dạ dày đã được pha loãng, độ pH phù hợp để lợi khuẩn phát triển tối đa. Ăn sữa chua vào lúc này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho sức khỏe và sắc đẹp.

Ăn sữa chua buổi xế chiều

Ăn sữa chua vào buổi xế chiều rất tốt cho những người thường xuyên phải làm việc với máy tính.

Loại thực phẩm này chứa hàm lượng vitamin B cao giúp cơ thể tăng sức đề kháng chống lại những tổn hại do bức xạ từ các thiết bị điện tử. Ngoài ra, chất Tyrosine trong sữa chua còn có tác dụng giúp cơ thể xoa dịu những căng thẳng mệt mỏi sau những giờ làm việc căng thẳng. Ăn một cốc sữa chua nhỏ vào buổi xế chiều giúp bạn xua tan cảm giác đói bụng, nhanh chóng lấy lại năng lượng để hoạt động hiệu quả và năng động hơn.

3 thoi diem vang an sua chua nhan loi ich gap boi

Ăn sữa chua buổi tối

Sữa chua là thực phẩm có hàm lượng canxi cao. Đặc biệt nhờ lượng axit lactic dồi dào và khả năng giữ canxi hiệu quả nên sữa chua có thể thúc đẩy cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Trong khi đó, từ đêm đến rạng sáng là thời điểm các nhân tố ảnh hưởng tới việc hấp thụ canxi tương đối ít. Vì vậy, ăn sữa chua vào buổi tối rất có lợi cho việc hấp thụ canxi cho cơ thể.

Bạn có thể ăn một ly sữa chua 1-2 tiếng trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thụ canxi tối đa từ đó mang lại hiệu quả chắc khỏe xương và tăng chiều cao.

Lưu ý khi ăn sữa chua

Đối với ngời khỏe mạnh, mỗi ngày có thể ăn 1-2 cốc sữa chua (tương đương 250-500 gram). Tốt nhất là nên ăn sau khi ăn cơm khoảng 1-2 tiếng. Tránh ăn lúc đói hoặc ăn ngay sau khi ăn no.

Trên thực tế, không phải ai cũng thích hợp để ăn sữa chua. Những ngời bị đi ngoài, mắc bệnh đường ruột nên thận trọng khi ăn sữa chua. Trẻ dưới 1 tuổi không nên ăn sữa chua. người mắc bệnh tiểu đường, sơ cứng động mạch, viêm gan và viêm tuyến tụy cần tránh sử dụng loại sữa chua có đường vì nó có thể làm tình trạng bệnh nặng hơn.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)