2 ca bệnh COVID-19 nặng tại Đà Nẵng chuyển ra BV Trung ương Huế

Google News

(Kiến Thức) - Hiện nay, Đà Nẵng đã phát hiện hàng chục ca bệnh COVID-19. Trong đó có các bệnh nhân diễn biến nặng phải thở máy và chạy ECMO. Hôm qua (28/7), 2 ca bệnh nặng được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế đã giảm áp lực cho BV Đà Nẵng.

Chia sẻ trên VOV, Bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế, Tổ trưởng Tổ điều trị do Bộ Y tế cử vào hỗ trợ Đà Nẵng cho biết, hiện các ca bệnh ở Đà Nẵng đang được kiểm soát tốt.
Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa, ngày 28/7, 2 ca bệnh nặng ở Đà Nẵng được chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế đã giảm áp lực cho bệnh viện Đà Nẵng. Về việc điều trị bệnh cho các bệnh nhân khác, đặc biệt là bệnh mãn tính, ngành Y tế đã điều chuyển về các Trung tâm Y tế của các quận, huyện, nơi bệnh nhân cư trú và các bệnh viện chuyên khoa trên địa bàn để giảm tải cho Bệnh viện Đà Nẵng. Một số bệnh nhân dương tính với SARS-Cov-2 đã được chuyển về cách ly điều trị tại các bệnh viện địa phương để tiếp tục chữa trị theo phác đồ.
Về tình trạng bệnh nhân số 416 và 418, bác sĩ Nguyễn Trọng Khoa cho biết, bệnh nhân 416 tiếp tục chạy ECMO, tình trạng bệnh đang tốt lên, có thể cai được ECMO. Riêng bệnh nhân số 418 đang thở máy. Như vậy, đến thời điểm hiện tại chỉ có 1 bệnh nhân chạy ECMO, 1 bệnh nhân thở máy. Các bệnh nhân khác chưa phải sử dụng.
2 ca benh COVID-19 nang tai Da Nang chuyen ra BV Trung uong Hue
 Ảnh minh họa.
PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh- Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị COVID-19 cho biết, Bộ Y tế, Cục quản lý Khám chữa bệnh đã có Kế hoạch cụ thể và có các văn bản chỉ đạo công tác chỉ đạo tuyến, chuyển tuyến, phân luồng cách ly, đặc biệt là phương án điều trị bệnh nhân nặng tại Đà Nẵng.
Tại BV Đà Nẵng đang có 2 chuyên gia của Cục quản lý Khám, chữa bệnh hỗ trợ. Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đã nhanh chóng cử các chuyên gia của BV Chợ Rẫy (ê kíp điều trị bệnh nhân 91); đồng thời, Cục cũng cử BV Bạch Mai đưa e kip gồm 11 thành viên với các chuyên gia về Hồi sức tích cực, tim mạch, thận nhân tạo, truyền nhiễm và kiểm soát nhiễm khuẩn; Cử BV Trung ương Huế vào hỗ trợ BV Đà Nẵng điều trị bệnh nhân, phòng chống dịch.

Mời độc giả theo dõi video "Hà Nội ra công điện khẩn ứng phó với Covid-19". Nguồn: VTC1.

Bên cạnh đó, Cục cũng yêu cầu các BV hỗ trợ về máy móc, thiết bị y tế hiện đại như máy chạy ECMO, máy thở… cho BV Đà Nẵng
Hiện các chuyên gia đã khảo sát và đang thiết lập Trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 tại BV Phổi Đà Nẵng.
Bên cạnh đó, các chuyên gia của Cục Khám chữa bệnh đang “nằm vùng” tại BV Đà Nẵng sẽ phối hợp với Sở Y tế Đà Nẵng, BV Đà Nẵng phân luồng, chuyển bớt gần 300 bệnh nhân chạy thận nhân tạo, bệnh nhân mới phát hiện COVID-19 nhưng sức khoẻ ổn định, trẻ tuổi... sang BV Phổi Đà Nẵng, Trung tâm y tế Hòa Vang, BV Vinmec….Còn lại các bệnh nhân không có điều kiện chuyển đi được tiếp tục điều trị BV Đà Nẵng.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)