10 loại nguyên liệu làm đẹp cho bạn từ A đến Z

Google News

Trà xanh, bơ, mật ong … là những nguyên liệu luôn có sẵn trong nhà giúp bạn tạo ra công thức dưỡng da nhanh chóng.

1. Dưỡng ẩm và tẩy trang bằng dầu dừa

Dầu dừa chính là nguyên liệu dưỡng ẩm tuyệt vời cho tóc, đồng thời nó còn có khả năng kháng khuẩn và chống nấm cho da. Bên cạnh đó còn một tác dụng tuyệt với là tạo ra chất tẩy trang dịu nhẹ cho mắt, giúp làn da mịn màng hơn nếu bạn thoa nó vài giờ trước khi ngủ. 

10 loai nguyen lieu lam dep cho ban tu A den Z

2. Tẩy da chết toàn thân với bã cà phê:

Ca phê xay rất tốt để làm bong tróc tế bào chết. Bạn chỉ cần trộn cà phê với dầu dừa thành hỗn hợp dạng sệt, thoa lên cơ thể ngay sau khi tắm xong bằng nước ấm sẽ có được làn da như ý.

3. Sử dụng bơ làm mặt nạ dưỡng ẩm

Trong bơ có nhiều chất dinh dưỡng bao gồm axit béo omega 3 tốt cho da mặt. Để tạo ra hỗn hợp mặt nạ dưỡng ẩm. Bạn có thể dùng kem bơ với mật ong hay bột yến mạch.

4. Làm dịu và dưỡng ẩm da bị kích ứng với sữa chua: 

Sữa chua chứa axit lactic có khả năng giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Ngoài ra, một vài nghiên cứu chỉ ra rằng sữa chua rất nhẹ nhàng cho da, làm dịu các vết cháy nắng hoặc vùng da khô rát.

5. Chống bọng mắt và mẩn đỏ với dưa chuột

Dưa chuột chứa nhiều vitamin C, khoáng chất giúp trị mụn, sáng da và giảm thiểu các vết nám hiệu quả. Để một lát dưa chuột dưới mắt khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy vết đỏ và bọng mắt mờ dần.

10 loai nguyen lieu lam dep cho ban tu A den Z-Hinh-2

6. Chống mẩn đỏ và kích ứng với nghệ:

Nghệ sở hữu đặc tính chống viêm, không gây kích ứng. Cách thực hiện như sau: Trộn nghệ và mật ong nguyên chất thành hỗn hợp dạng sệt, rồi đắp lên vùng da cần chăm sóc. 

7. Đường nâu tẩy tế bào chết cho môi

Đường nâu dạng hạt xay nhuyễn phù hợp trong bước tẩy da chết cho môi. Chỉ cần trộn một ít đường nâu với dầu dừa hoặc dầu olive rồi thực hiện bước tẩy tế bào chết. Trong khi đường có tác dụng loại bỏ da thừa trên môi, dầu sẽ giúp đôi môi của bạn được ngậm nước và mềm mại hơn. 

8. Làm dịu da bị ngứa, kích ứng với yến mạch

Bột yến mạch có khả năng giảm bớt kích ứng do các tình trạng da như chàm, vẩy nến hoặc bong tróc. Xay yến mạch cán thông thường thành bột mịn. Sau đó, trộn với nước, sữa chua tạo thành hỗn hợp làm dịu da.

10 loai nguyen lieu lam dep cho ban tu A den Z-Hinh-3

9. Dưỡng ẩm, tái tạo da và làm mờ sẹo với mật ong 

Mật ong nên được sử dụng nó dưới dạng mặt nạ. Ngoài ra, trộn với nước chanh tươi là ý tưởng để làm mờ vết thâm. 

10. Giảm viêm với trà xanh

Caffein tự nhiên trong trà xanh có thể cung cấp năng lượng cho làn da, loại bỏ bọng mắt và làm sáng. Với nguyên liệu này, bạn nên trộn một lượng vừa đủ trà xanh với nước ấm để làm giảm viêm da.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)