Khám phá loại trà đặc biệt giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên

Google News

Tuy không thể ngăn chặn hoàn toàn quá trình lão hóa của cơ thể nhưng bạn hoàn toàn có thể làm chậm quá trình này bằng cách duy trì thói quen lành mạnh. 

Kham pha loai tra dac biet giup lam cham qua trinh lao hoa tu nhien
Trà hoa đậu biếc giúp ngăn ngừa lão hóa sớm bằng cách kháng các gốc tự do - Ảnh: Internet. 
Các chuyên gia cũng khuyên rằng, để chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân, bổ sung các loại nước tốt với làn da cũng giúp ích rất nhiều.
Trà hoa đậu biếc
Trà hoa đậu biếc chứa rất nhiều các chất chống oxy hóa tốt cho tóc và da. Những chất này có thể giúp ngăn ngừa lão hóa sớm bằng cách kháng các gốc tự do. Bên cạnh đó, hợp chất anthocyanin trong trà đậu biếc cũng giúp bạn lưu giữ nét thanh xuân bằng cách tăng lưu lượng máu ở da đầu và củng cố nang tóc. Nhiều người dùng loại cây này để chữa tình trạng bạc tóc hay hói đầu sớm.
Trà sen
Kham pha loai tra dac biet giup lam cham qua trinh lao hoa tu nhien-Hinh-2
 
Trà tim sen có thành phần chính là phần tâm ở giữa của hạt sen. Tâm của hạt sen giúp điều cơ thể điều hòa khí huyết, loại bỏ độc tố. Bên cạnh đó chúng còn giúp điều trị mất ngủ ở người cao tuổi. Đặc biệt là ngăn ngừa lão hóa da ở phụ nữ thời tiền mãn kinh.
Trà xanh
Hàm lượng cao chất chống oxy hóa trong trà xanh thực sự có tác dụng giúp làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên. Bạn có thể uống trà xanh hoặc sử dụng mặt nạ trà xanh để làm đẹp giúp chống lại quá trình lão hóa da. Ngoài ra, uống trà xanh thường xuyên còn mang lại nhiều lợi ích khác như: Giảm cân, tăng cường trao đổi chất, làm đẹp cho da và tóc.
Trà hoa cúc
Kham pha loai tra dac biet giup lam cham qua trinh lao hoa tu nhien-Hinh-3
 
Hoa cúc là loại nguyên liệu làm đẹp không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ. Từ xa xưa, ông bà ta đã biết tận dụng hoa cúc để tăng cường sức khỏe và làm đẹp. Cũng chính vì các dưỡng chất tốt cho da có trong hoa cúc mà chúng được dùng để điều chế mỹ phẩm làm đẹp.
Hoa cúc có tính hàn, vị ngọt pha chút nhẫn nhẫn. Vì thế, chúng thường được dùng để giải độc gan, trị mụn và làm chậm quá trình lão hóa da ở phụ nữ.
Trà Atiso
Bông Atiso có công dụng thanh nhiệt, giải độc, trị mụn và dưỡng da. Bên cạnh đó, chúng còn được sử dụng để làm chậm quá trình lão hóa da. Bạn cũng có thể sử dụng trà Atiso để giải nhiệt, Atiso độc gan, bổ thận và giảm lượng mỡ trong máu.
Theo Quỳnh An/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)