Nhân viên bò trên đường vì không đủ doanh số

Google News

(Kiến Thức) - Các nhân viên kinh doanh của một công ty cho thuê ô tô ở Trung Quốc đã bò trên đường phố sau khi họ không hoàn thành chỉ tiêu.

Theo trang tin The Paper, sự việc xảy ra ngày 2/4 tại thành phố Cát Lâm, Trung Quốc. Sau khi nghe ông chủ phát biểu, hơn 10 nhân viên của một công ty cho thuê ô tô đã quỳ xuống đất và bò theo một người cầm lá cờ đỏ, trong khi người dân chạy theo sau để chụp ảnh.

Ông chủ của công ty cho thuê ô tô ngày 7/4 đã xác nhận những người bò trên phố là nhân viên của mình. Nhưng ông ta giải thích rằng họ đã không hoàn thành chỉ tiêu bán hàng được giao, nên ông đã quyết định tự phạt mình bằng cách bò trên đường như một đứa trẻ và các nhân viên tự nguyện làm theo.

Sau khi đoạn video ghi lại cảnh tượng trên được đăng tải lên mạng xã hội ở Trung Quốc, cư dân mạng đã có những phản ứng khác nhau về sự việc này.

Trung Quoc: Nhan vien bo tren duong vi khong du doanh so
 Các nhân viên kinh doanh của một công ty cho thuê ô tô ở Trung Quốc đã bò trên đường phố sau khi họ không hoàn thành chỉ tiêu.
“Đối với những người trẻ này, điều đó thật khủng khiếp. Họ chấp nhận hạ mình để trở thành nô lệ và bị đối xử như súc vật. Liệu bố mẹ họ có biết việc làm đó?”, một thành viên mạng bình luận.

“Vì sao có thể chấp nhận hình thức làm nhục này? Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hay bạn không thể tìm một công việc khác. Nếu từ bò công việc đó, bạn có chết hay không?” một cư dân mạng khác viết.

Phần lớn cư dân mạng cho rằng những gì công ty cho thuê ô tô đã làm không chỉ sai trai về mặt đạo đức mà đó còn là hành động phạm tội, trong khi một số người cho rằng đó chỉ là chiêu thức quảng cáo để tăng doanh số bán hàng.

Phản ứng về những ý kiến bình luận trên mạng, chủ của công ty cho thuê ô tô cho biết ông không nghĩ rằng vấn đề này lại gây xôn xao trên mạng, ông chỉ muốn làm gương cho các nhân viên của mình noi theo và cho biết tinh thần của công ty đã được cải thiện đáng kể sau sự việc này.

Năm ngoái, nhân viên kinh doanh của một công ty khác ở thành phố Trịnh Châu cũng bị chủ bắt bò quanh bờ hồ sau khi không đạt được chỉ tiêu bán hàng.

Hà Vũ (theo Shanghaiist)

Bình luận(0)