Triều Tiên thử thành công động cơ tên lửa đạn đạo

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên tuyên bố, nước này vừa thử thành công động cơ tên lửa đạn đạo dưới sự giám sát của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Video Triều Tiên công bố hình ảnh vụ phóng thử tên lửa sau vụ tiến hành bom nhiệt hạch (Nguồn video VTV):
Hãng thông tấn Yonhap ngày 9/4 dẫn thông tin đăng tải trên Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm thành công động cơ tên lửa đạn đạo.
Theo KCNA, lãnh đạo Kim Jong-un đã ra chỉ thị tiến hành một “vụ thử nghiệm động cơ công suất lớn của tên lửa đạn đạo và đích thân tới trung tâm vũ trụ Sohae để chỉ đạo đợt thử nghiệm diễn ra hôm 9/4”.
Trieu Tien thu thanh cong dong co ten lua dan dao
Một vụ phóng tên lửa ở trung tâm Sohae. Ảnh Sputnik 
Ông Kim Jong-un cho biết, vụ thử động cơ tên lửa đạn đạo mới hôm 9/4 này là một “thành công to lớn” và đảm bảo vững chắc cho việc thực hiện một cuộc tấn công hạt nhân vào Mỹ và các nước thù địch khác cũng như mở ra cánh cửa tiếp cận các phương tiện uy lực hơn để phản ứng trước các vũ khí hạt nhân.
Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang sau khi Triều Tiên thử thành công bom nhiệt hạch hồi đầu tháng 1/2016 và phóng một vệ tinh lên quỹ đạo Trái đất một tháng sau đó. Động thái này đã vi phạm nghị quyết Liên Hiệp Quốc và làm dấy lên nhiều sự chỉ trích từ cộng đồng quốc tế. Hồi tháng 3/2016, nước này liên tiếp phóng thử các tên lửa tầm ngắn và tầm trung.
Đáp trả các hành động của đất nước bí ẩn Triều Tiên, Hàn Quốc và Mỹ mở cuộc tập trận chung thường niên với quy mô lớn nhất chưa từng có, dự kiến kết thúc vào ngày 30/4.
Thanh Nga (theo Sputnik)

Bình luận(0)