Mỹ: Bị bắt vì khoe "chiến tích" vẽ bậy lên núi đá

Google News

Cô gái trẻ tuổi người Mỹ đã có hành vi phá hoại tài sản quốc gia nghiêm trọng khi vẽ bậy lên núi đá ở 7 công viên quốc gia.

Một cô gái ở San Diego đã sơn và vẽ bậy lên 7 núi đá di sản thiên nhiên quốc gia ở miền tây nước Mỹ rồi chia sẻ lên mạng xã hội. Ngay lập tức, cảnh sát đã cáo buộc cô gái tội “phá hoại tài sản quốc gia”.
My Bi bat vi khoe chien tich ve bay len nui da
Casey đang "say sưa" vẽ bậy lên đá. 
Casey Nocket, 23 tuổi đã bị tuyên phạt 2 năm tù treo tại tòa án liên bang ở thành phố Fresno bang California, Mỹ hôm 13.6. Theo đó, Casey đã vẽ bậy 7 lần tại 7 công viên quốc gia khác nhau trong mùa thu 2014. Đáng chú ý có vườn quốc gia Yosemite ở California và vườn quốc gia Zion ở bang Utah.
Ngoài ra, Casey cũng thừa nhận đã làm biến dạng đá ở công viên quốc gia Crater Lake tại bang Oregon và vườn quốc gia núi Rocky ở bang Colorado. Casey sử dụng tài khoản Instagram và Tumblr của mình, ghi lại quá trình du ngoạn và vẽ bậy lên các núi đá quốc gia.
Sau khi tuyên án, Casey bị tù treo 2 năm và phải lao động công ích 200 giờ. Việc phá hoại các núi đá ở công viên quốc gia bằng sơn có thể khiến việc duy tu gặp nhiều khó khăn. Khi sử dụng các hóa chất để tẩy sơn, đồng nghĩa núi đá triệu năm tuổi cũng bị phá hủy.
Tại công viên quốc gia Crater Lake và Thung lũng Chết ở California, việc xóa dấu sơn vẫn chưa hoàn thành. Phiên tòa sắp tới sẽ quy tội Casey phải đền bù bao nhiêu tiền cho hành vi phá hoại nghiêm trọng của mình.
>>> Mời quý độc giả xem video Sở thích kỳ lạ của một số phụ nữ (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)