Ai Cập: Nhận sai lầm vụ phạt tù chung thân bé 4 tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Các quan chức Ai Cập đã lên tiếng nhận trách nhiệm về những sai sót trong vụ tuyên án tù chung thân bé trai 4 tuổi.

Các thành viên gia đình bé trai bị tuyên án tù chung thân cảm thấy nhẹ nhõm sau khi nhận các đảm bảo của chính quyền Ai Cập rằng cả bố và bé trai bị kết án tù chung thân đều không bị bắt giữ.
Ai Cap: Nhan sai lam vu phat tu chung than be 4 tuoi
Bé trai bị kết án tù chung thân xuất hiện trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 20/2.
Trong bản phán quyết, một tòa án quân đội Ai Cập hồi tuần trước đã kết án tù chung thân bé trai 4 tuổi tên Ahmed Mansour Qorany Sharara và 115 người khác với tội danh là giết hại ba người và phá hoại tài sản công trong một cuộc biểu tình chính trị vào tháng 1/2014. Điều đáng nói là lúc đó Ahmed mới chỉ là một cậu bé 16 tháng tuổi.
Sau khi bản án tù chung thân bé trai 4 tuổi được công bố hôm 16/2, một làn sóng chỉ trích dữ dội từ người dân cả nước đã nổ ra.
Và trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình hôm 20/2 sau hôm phán quyết, cha cậu bé bị phạt tù chung thân oan uổng là anh Mansour Qorany Sharara đã òa khóc nức nở và cầu xin mọi người giúp đỡ. Anh kể rằng, mình luôn cảm thấy lo sợ trước viễn cảnh con trai yêu quý bị bắt giam.
Khi tới bắt giữ bé Ahmed vào đầu năm 2014, các cảnh sát nhận ra em chỉ là một đứa trẻ nhỏ tuổi và họ đã bắt bố em đi thay. Anh Sharara bị bắt giam trong vòng 4 tháng rồi anh chạy trốn chính quyền trong gần một năm rưỡi bởi lo cho con mình sẽ bị bắt.
Trước làn sóng chỉ trích từ công luận, các quan chức Ai Cập đã đảm bảo rằng, cả hai cha con sẽ không bị bắt giam.
Một phụ tá của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ai Cập, ông Abu Bakr Abdel Karim cho biết, phán quyết tù chung thân đưa ra với bé Ahmed được đưa ra là do nhầm lẫn về danh tính. Ông này cam kết rằng, Ahmed và cha sẽ được an toàn.
Sau đó, tòa án quân sự đã ra một thông cáo nói rằng, thực ra nghi can trong vụ biểu tình là một nam thanh niên 16 tuổi trùng tên với bé Ahmed.
Thanh Nga theo CNN()

Bình luận(0)