Đám cưới "độc nhất vô nhị" thời dịch corona: Cô dâu chú rể đón khách qua live stream

Google News

(Kiến Thức) - Không muốn khách mời lo lắng vì vừa từ Trung Quốc trở về nên một cặp cô dâu chú rể ở Singapore quyết định tự cách ly và tiếp khách qua live stream trong ngày vui của họ.

Khách sạn M ở Singapore cho biết một cặp cô dâu chú rể tự nguyện cách ly trong một phòng của khách sạn và tiếp khách mời tới dự đám cưới qua live stream. Căn phòng mà họ cách ly đã được khử trùng sạch sẽ sau khi cô dâu chú rể kết thúc lễ cưới.
Sở dĩ cặp đôi đưa ra quyết định trên là vì cả cô dâu và chú rể đã có chuyến đi chơi Trung Quốc trước ngày cưới. Và hôm 2/2, họ vẫn tổ chức lễ cưới đúng dự định nhưng tự cách ly để các khách mời không lo lắng về nguy cơ bị lây bệnh giữa lúc dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV) đang bùng phát.
Dam cuoi
Cô dâu chú rể tiếp khách qua live stream. Ảnh: AO.
Mặc dù dịch bệnh virus corona đang hoành hành nhưng cặp đôi nói trên vẫn quyết định đón Tết Nguyên đán ở Hồ Nam (Trung Quốc), quê hương của cô dâu và trở về Singapore vào ngày 30/1.
Tuy nhiên, bố mẹ của cô dâu đã không thể có mặt trong ngày trọng đại của con gái vì họ không được phép nhập cảnh vào Singapore.
Những người được mời tới dự đám cưới cũng tỏ ra lo ngại khi biết cô dâu chú rể vừa từ Trung Quốc trở về. “Chúng tôi biết nhiều khách mời lo sợ. Chúng tôi đã thảo luận với khách sạn cho chúng tôi hoãn lại tiệc cưới nhưng họ không đồng ý nên chúng tôi đã quyết định làm như vậy” – chú rể giải thích về đám cưới kỳ quặc của mình.
“Cảm ơn tất cả mọi người đã tới dự đám cưới của chúng tôi. Chúng tôi rất xin lỗi vì không có mặt ở sảnh cưới để đón tiếp mọi người. Dù đang ngồi trong phòng cách ly nhưng chúng tôi rất hạnh phúc” – cô dâu nói qua live stream với khách mời.
Dam cuoi
 Cô dâu chú rể tiếp khách qua live stream và phát trên màn hình lớn trong phòng cưới tại khách sạn. Ảnh: AO. 
Bố mẹ chú rể cũng sống cùng hai con nên họ cũng phải ở trong phòng cách ly. Trong sảnh cưới ngày hôm đó chỉ có chị gái chú rể là người đại diện cả hai họ.
Mặc dù quyết định cách ly khỏi khách mời, nhưng đám cưới của cặp đôi vẫn bị "ế" khá nhiều cỗ. Cô dâu chú rể đặt 19 bàn cỗ nhưng số người đến dự chỉ đủ 11 bàn. Nhiều khách phải ăn phần cỗ của hai người gộp lại, người thì mang số cỗ thừa về cho khỏi phí.

Mời độc giả xem thêm video: Dịch viêm phổi cấp lan rộng (Nguồn video: VTV1)

Chính phủ Singapore đã ra lệnh hạn chế đi lại từ ngày 1/2, theo đó bất cứ người nào đã ở Trung Quốc trong vòng 14 ngày qua sẽ bị cấm nhập cảnh vào Singapore. Người mang hộ chiếu Trung Quốc cũng sẽ bị hạn chế về thị thực.
Hoài An (Theo asiaone)

>> xem thêm

Bình luận(0)