Cô gái bị thiêu sống vì bỏ nhà theo chồng suốt 8 năm

Google News

Một phụ nữ Ấn Độ sau khi quay trở về gia đình sau 8 năm vì lấy người đàn ông khác địa vị, đã bị người thân thiêu sống dã man.

Theo ABC News, Rama Kunwar, 30 tuổi, bỏ nhà theo người yêu cách đây 8 năm. Cô trở về ngôi làng ở bang Rajasthan, phía tây Ấn Độ, ngày 4/3 với hy vọng gia đình bỏ qua việc cô lấy chồng trái ý họ.
Tuy nhiên, các anh em của Kunwar biết chuyện và tìm đến cô lúc cô đang thăm nhà chồng. Họ lôi cô ra ngoài rồi thiêu sống trong khi những dân làng khác đứng xem.
Biểu tình phản đối nạn "giết người vì danh dự" ở Pakistan. 
"Cô ấy nghĩ cha mẹ bây giờ sẽ chấp nhận. Nhưng ngay khi biết cô ở trong làng, các anh em của cô lập tức tìm đến ngôi nhà đó và lôi cô ra ngoài", quan chức chính quyền quận Dungarpur, Brijran Singh nói. "Cô ấy cầu cứu nhưng không ai giúp. Họ còn tổ chức tang lễ ngay tối cùng ngày nhằm tiêu hủy chứng cứ".
Mẹ chồng Kunwar đã thông báo cảnh sát về vụ việc thiêu sống. Họ nhanh chóng đến hiện trường, dập lửa để thu thập chứng cứ.
Một người anh em của Kunwar cùng 6 người đàn ông khác bị bắt. Nhà chức trách đang truy lùng một số nghi phạm khác, ông Singh cho biết thêm.
Việc giết người vì danh dự, trong đó nạn nhân là các cặp đôi bị gia đình phản đối hôn nhân, đã diễn ra từ hàng thế kỷ qua ở Ấn Độ, đặc biệt là tại các khu vực hẻo lánh.
Người thực hiện thường là họ hàng thân thiết hoặc già làng để bảo vệ cái gọi là danh dự và niềm tự hào của gia đình trong một hệ thống phân biệt con người theo địa vị.
Năm 2011, tòa án Tối cao Ấn Độ ra phán quyết những người tham gia hành động "giết người vì danh dự" sẽ đối mặt với bản án tử hình.
Mời quý độc giả xem thêm video (Nguồn Youtube): 
Theo Ngày Nay

Bình luận(0)