Mặt trận Al-Nusra “kích động” Thổ Nhĩ Kỳ đánh người Kurd

Google News

(Kiến Thức) - Các thành viên Mặt trận Al-Nusra ở Syria đã nã pháo sang lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ nhằm mục đích kích động Ankara phản pháo và đem quân đánh người Kurd.

Video Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiếp tục tấn công người Kurd ở Syria (Nguồn video CCTV):

“Ngày 6/3/2016, nhiều thành viên chiến binh Mặt trận Al-Nusra đã liên tiếp nã pháo cối sang lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ từ khu vực gần khu dân cư Metishli”, Trung tướng Sergey Kuralenko, Giám đốc Trung tâm hòa giải các bên thù địch ở Syria, hôm 6/3 cho biết.
“Hành động của các tên khủng bố Al-Nusra là nhằm kích động quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo đáp trả và đem quân sang lãnh thổ Syria, mà từ đó chắc chắn dẫn tới sự đổ vỡ của tiến trình hòa bình”, Trung tướng Kuralenko nói tiếp.
Mat tran Al-Nusra “kich dong” Tho Nhi Ky danh nguoi Kurd
Các thành viên Mặt trận al-Nusra.
Đại diện Nga cáo buộc rằng, các nhóm vũ trang của phiến quân IS cũng đóng gần khu dân cư Nusaybin ở Thổ Nhĩ Kỳ, cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ 1,5 km.
Theo trung tâm hòa giải, các nhóm khủng bố Syria đang chuẩn bị mở cuộc tấn công vào khu dân cư Qamischli ở lãnh thổ Syria mà vốn là nơi sinh sống chủ yếu của người Kurd.
Viên tướng Nga cũng tố rằng những nỗ lực đó của bọn khủng bố là nhằm đổ lỗi cho quân đội Syria về việc vi phạm các điều khoản của thỏa thuận ngừng bắn.
“Các cuộc giao tranh dựng sẵn giữa hai nhóm vũ trang đã được chúng tự ghi hình gần khu dân cư Narb-Nafsa ở tỉnh Hama. Chúng tính dùng đoạn băng ghi hình đó để cáo buộc quân đội chính phủ Syria vi phạm thỏa thuận ngừng bắn”.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)