Mỹ đang xây hai căn cứ không quân ở bắc Syria?

Google News

(Kiến Thức) - Trang BasNews đưa tin, Mỹ xây xong một căn cứ không quân ở bắc Syria và đang tiến hành xây dựng căn cứ thứ hai tại đó.

Video căn cứ không quân của Nga ở Syria  (Nguồn video RT):
Trang BasNews đưa tin, Mỹ gần hoàn tất một căn cứ không quân ở bắc Syria tại khu vực do người Kurd kiểm soát và đang tiến hành xây dựng căn cứ thứ hai phục vụ mục đích quân và dân sự.
Theo đó, một nguồn tin quân sự ở Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiết lộ với BasNews rằng, Mỹ gần xây xong một đường băng ở căn cứ tại thị trấn Rmeilan, tỉnh Hasaka trong khi một căn cứ mới ở đông nam Kobani cũng đang được Washington xúc tiến.
My dang xay hai can cu khong quan o bac Syria?
Hình ảnh căn cứ không quân gần Rmeilan.
Thêm vào đó, một nguồn tin trong liên quân đánh IS do Mỹ dẫn đầu cho biết, các chuyên gia và kỹ thuật viên người Mỹ cũng tham gia vào dự án xây dựng hai căn cứ ở bắc Syria đó.
Các chuyên gia phân tích an ninh hồi tháng 1/2016 cho biết, thông qua các hình ảnh vệ tinh cho thấy, Mỹ có thể đang mở rộng một đường băng gần Rmeilan lên 0,8 dặm. Các tin đồn rằng Mỹ đang xây căn cứ ở bắc Syria rộ lên ở khu vực này từ nhiều tuần trước.
Trang báo trên còn cung cấp thêm tin hai căn cứ do người Mỹ xây có thể giúp Washington thúc đẩy sự hiện diện ở đó cũng như tăng cường sự hỗ trợ quân sự cho lực lượng người Kurd đang tham gia đánh các nhóm khủng bố, bao gồm phiến quân IS.
Tuy nhiên, một phát ngôn viên ở Sở Chỉ huy Trung ương Mỹ (Centcom) cho biết, Mỹ không giữ quyền kiểm soát bất cứ căn cứ không quân nào ở Syria cả.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)