Xúc động món quà "đặc biệt" của chồng tặng vợ suy thận giai đoạn cuối: Dù mất đi tất cả, anh vẫn sẽ cứu em!

Google News

Zhang Wei luôn nhớ tất cả những điều tốt đẹp về vợ của mình. Sau khi hiến thận cứu vợ, sức khỏe không còn như trước nhưng anh luôn lo lắng cho vợ, nhắc nhở cô đi khám định kỳ và uống thuốc đúng giờ.

Dù mất đi tất cả, anh vẫn sẽ cứu em

Năm 2022, câu chuyện Zhang Wei ở Ngạc Châu, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hiến một quả thận để cứu vợ được nhiều người biết đến. Vào tháng 1 năm nay, Zhang Wei được vinh danh là tấm gương đạo đức của tỉnh Hồ Bắc. Đối với vinh dự này, Zhang Wei không khỏi bối rối vì bản thân chưa đóng góp được nhiều cho xã hội.

Cửa hàng của Zhang Wei nằm gần đường cao tốc, có biển hiệu màu xanh với dòng chữ màu trắng ghi "Siêu thị Tiantian" cũng là biệt danh của cậu con trai út. Ở đây, Qing Xiang phụ trách chung, trong khi Zhang Wei sẽ vừa bán hàng vừa đi giao vào mỗi sáng sớm. Hai người bận rộn như con quay, dù chỉ ăn 2 bữa/ngày nhưng vẫn cảm thấy thiếu thời gian. Trước mỗi khi chồng đi giao hàng, Qingxiang đều dặn anh giữ gìn sức khỏe.

Sau khi cắt một quả thận cứu vợ vào năm 2022, Zhang Wei trở nên sợ lạnh hơn. Sau khi kiểm tra, anh biết tình trạng thể chất của mình không còn như trước. Anh không thể ăn quá nhiều, làm việc nặng hay nhịn tiểu.

Qingxiang trên giường bệnh

Tuy nhiên, Zhang Wei luôn lo lắng hơn cho vợ sau ca phẫu thuật, thường nhắc nhở vợ đi khám sức khỏe định kỳ và uống thuốc đúng giờ, đặc biệt là không để bị cảm lạnh. Ke Qingxiang cho biết, sau ca phẫu thuật, Zhang Wei không còn thói quen quấn chăn lúc đêm như trước mà luôn nhớ đắp chăn cho cô.

Ke Qingxiang lâm bệnh vào năm 2020 và phẫu thuật thành công vào năm 2022. Hai năm này là khoảng thời gian vô cùng dài đối với Zhang Wei. Năm 2020, trong khi Zhang Wei làm việc ở Vũ Hán thì Qingxiang ở nhà trông coi cửa hàng và chăm sóc các con. Cô phát hiện những bất thường trong cơ thể mình khi người phù nề, không thể leo cầu thang. Biết chuyện, Zhang Wei nhanh chóng nghỉ việc và về nhà. Vào tháng 10 cùng năm, Qingxiang được chẩn đoán mắc bệnh suy thận giai đoạn cuối.

Kể từ đó, cứ 3 lần mỗi tuần, vợ chồng họ sẽ cùng nhau đến bệnh viện chạy. Hai người đến viện lúc 6 giờ, xếp hàng để đến lượt chạy máy trong 4 tiếng. Zhang Wei nhớ rằng mỗi khi vợ chạy thận xong, toàn bộ cơ thể sẽ lạnh ngắt. Khi họ lái xe về nhà đã là buổi chiều. Zhang Wei cõng vợ lên giường rồi đắp cho cô 2 chiếc chăn. Dù có phá sản, anh nhất định sẽ cứu vợ mình.

Nếu có một miếng cơm, anh sẽ để em ăn trước

Zhang Wei và Qingxiang cùng sinh năm 1989, gặp nhau ở trường trung học cơ sở. Qingxiang không khỏi cảm thấy kỳ lạ từ khi quen anh chàng lớp trưởng Zhang Wei. Zhang Wei thường xuyên xuất hiện trong tầm mắt cô.

“Gia đình tôi ở vùng nông thôn, xa trường học. Tan học, tôi muốn về sớm thì anh ấy luôn kéo tôi lại dọn dẹp. Sau giờ học, tôi đi ngang qua tiệm rửa xe của anh ấy, anh ấy tạt nước vào người tôi rồi đứng đó với một nụ cười ngốc nghếch", Ke Qingxiang nói.

Zhang Wei và vợ trong phòng bệnh. 

Vì gia đình khó khăn, Qingxiang hiếm khi ăn trưa để tiết kiệm. Biết điều này, Zhang Wei thường mang đồ ăn nhẹ từ nhà đến cho cô. Với Ke Qingxiang, Zhang Wei lúc đó như một người anh trai ân cần và chu đáo. Khi cô phải nghỉ học vì điều kiện gia đình, Zhang Wei đã nhiều lần đến nhà tìm cô.

Sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở, Zhang Wei và Qingxiang vẫn giữ liên lạc với nhau. Năm 2007, Zhang Wei nhập ngũ và đến Quảng Châu, Qingxiang cũng đến thành phố đó làm việc. Dù ở cùng một thành phố nhưng cả hai không thể gặp nhau, những lá thư là cách liên lạc phổ biến nhất.

Sau khi Zhang Wei xuất ngũ, hai người họ đã đến với nhau. Một ngày nọ, cha của Qingxiang đến gặp Zhang Wei và hỏi anh nghĩ gì về mối quan hệ với con gái ông. Chàng trai 21 tuổi khi đó đã thổ lộ tâm tình, nói muốn được cưới Qingxiang càng sớm càng tốt, nếu có một miếng cơm, anh sẽ để cô ăn trước.

Zhang Wei nhớ rằng mọi thứ đều đơn giản khi họ kết hôn. Trừ hết chi phí, cặp đôi chỉ còn lại 3.000 nhân dân tệ. Anh lấy bằng lái xe hết 2.600 nhân dân tệ, chỉ còn lại 400 nhân dân tệ ở nhà. Trong những năm qua, Qingxiang chưa từng trách móc anh và cả hai cũng chưa bao giờ xảy ra tranh chấp về tiền bạc. Zhang Wei nói rằng anh nhớ tất cả những điều tốt đẹp về vợ của mình.

“Đã nhận món quà của anh thì phải sống thật tốt nhé!”

Năm 2020, trong lần chạy thận đầu tiên, Qingxiang bị nôn mửa, chóng mặt và rất nhạy cảm với gió lạnh. Zhang Wei bận rộn trong phòng bệnh, tăng nhiệt độ máy điều hòa, đắp cho vợ 3 chiếc chăn, mua cho cô một bình nước nóng...

"Mỗi lần lấy máu, anh ấy đều dặn y tá nhẹ nhàng và rút ít hơn", Qingxiang.

Qingxiang cho biết, Zhang Wei luôn hỏi cô có chuyện gì nhưng nhìn thấy anh lo lắng, cô lại cảm thấy rất đau khổ.

"Tôi chỉ nghĩ đến cái chết, anh ấy nói nhất định sẽ cứu tôi. Tôi nói muốn ly hôn, anh ấy nói ly hôn cũng được nhưng trước tiên tôi phải khỏi bệnh trước. Anh ấy đề nghị bán căn nhà cũ và tất nhiên tôi không đồng ý. Tôi cảm thấy như anh ấy đang mất trí”, Qingxiang nhớ lại.

Hai vợ chồng hồi phục sức khỏe tại phòng bệnh

Một ngày nọ, Zhang Wei đề nghị thay một quả thận của mình cho vợ nhưng Qingxiang không đồng ý. Anh đã phải thuyết phục rất nhiều lần, Qingxiang mới đồng ý nhận lấy món quà này từ chồng.

Ngày hôm đó, Zhang Wei tiến hành trước, sau đó hồi hộp chờ đợi tình hình của Qingxiang. Qingxiang hôn mê 2 ngày. Sau khi cô tỉnh dậy, anh tiến tới và nói: “Đã nhận món quà của anh thì phải sống thật tốt nhé!”

Hơn một năm sau ca phẫu thuật, cả hai đều hồi phục tốt, tình cảm càng bền chặt hơn. Giờ đây, 6h30 mỗi tối là thời gian thư giãn của gia đình nhỏ. Cặp đôi sẽ nắm tay nhau, dẫn hai cậu con trai đi dạo ở ngôi trường cấp 2 đầy kỷ niệm và cùng hy vọng về tương lai.

BẢO BẢO

Bình luận(0)