Vợ đi tìm bố ruột cho chồng sau 50 năm xa cách, phút hội ngộ ai cũng xúc động, mọi thắc mắc được tháo gỡ

Google News

Chỉ khi bệnh tình trở nặng, người mẹ mới tiết lộ danh tính về bố ruột của anh Thảo. Nghe lời tâm sự của mẹ, vợ anh Thảo quyết định tìm người thân cho chồng, cái kết ai cũng xúc động sau gần 50 năm xa cách.

Câu chuyện của gia đình chị Nguyễn Thị Ngọc Bích (SN 1965, hiện đang sinh sống tại Úc) lấy nước mắt người xem sau khi giúp chồng tìm được bố ruột nhờ sự kết nối của chủ kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương. Sau gần 50 năm xa cách, giờ đây hai bố con anh Hoàng Hiếu Thảo (SN 1963) và ông Đoạn Toàn (SN 1935) gặp lại nhau, trò chuyện thân mật, kể lại quá khứ đầy gian khó. 

Mẹ chồng quyết giấu danh tính người thân gần 50 năm

Theo lời kể của chị Ngọc Bích, từ ngày về làm dâu, chị không biết danh tính của bố. Anh Hiếu Thảo lớn lên nhờ bàn tay chăm sóc của mẹ là bà Hoàng Thị Bạch Yến (SN 1935).

Tuy nhiên khoảng 2 tuần gần đây, bà Bạch Yến lâm bệnh nặng mới quyết định nói ra tất cả sự thật, tiết lộ về câu chuyện khi xưa. Trước đây, bà Yến làm y tá, đảm nhận một số nhiệm vụ trong quân đội. Theo lời kể từ bà Yến, năm 1960, có quan hệ tình cảm với thầy giáo tiểu học tên Đoạn Toàn, người gốc Quảng Trị. Cả hai có thời gian sinh sống tại Huế khi cùng chuyển công tác về vùng đất này.

Tưởng chừng, chuyện tình đẹp của bà Yến - ông Toàn đã có thể “đơm hoa kết trái" nhưng gia đình lại ngăn cấm vì tư tưởng môn đăng hộ đối của ông bà thời trước. Đến năm 1963, thì anh Hiếu Thảo ra đời. Trong lúc mang thai, bà Yến không cho ông Toàn biết tin. 

“Gần đây, bà mới cho gia đình biết tin tức về người bạn đời thất lạc gần 50 năm. Năm 1972, gia đình chồng về sống ở TP. Vũng Tàu, lúc đó chồng tôi cũng khoảng 9 tuổi. Đến năm 1975, ông Đoạn Toàn có tìm cách liên lạc, xuống tận nơi ở của mẹ chồng để kiếm gia đình, hai bên có gặp mặt. Nhưng mẹ chồng lại kiên quyết giấu chồng tôi về thông tin của bố ruột nên khi cả hai chạm mặt cũng không nhận ra có cùng huyết thống. Sau ngày giải phóng thì đôi bên mất liên lạc từ đó, không còn thông tin gì khác cho đến hiện tại" - chị Bích thuật lại lời kể của mẹ chồng.

Chị Bích tâm sự từ ngày trở về TP. Vũng Tàu sinh sống, lập nghiệp, mẹ chồng không tiến thêm bước nữa trong hôn nhân, một mình lo lắng, nuôi con trai khôn lớn.

Cô con dâu (áo đỏ) quyết tâm tìm lại thông tin bố chồng, giúp mẹ thực hiện tâm nguyện trong lúc bệnh nặng.

Phép màu xuất hiện giữa đời thường 

Nhờ sự kết nối của chủ kênh Tuấn Vỹ kết nối yêu thương, cả hai gia đình đã gặp mặt qua màn hình điện thoại do khoảng cách về địa lý. Trong buổi trò chuyện, phía ông Đoạn Toàn trả lời đúng về thông tin người thân của gia đình vợ chồng chị Ngọc Bích - anh Hiếu Thảo. 

Ông Đoạn Toàn tâm sự lần gặp gỡ ở TP. Vũng Tàu đã biết thông tin bản thân có một người con. Tuy nhiên, lúc đó ông vẫn còn nghi ngờ nên không nhận con. Khoảng thời gian sau đó, ông vẫn nhiều lần gặp bà Yến nhưng không thể hội ngộ. 

“Khi đó, mỗi người đều có trách nhiệm với gia đình, nên tôi và bà phải sống theo ý của bố mẹ. Vì vậy mà chúng tôi không thể đến được với nhau", ông Toàn chia sẻ.

Bản thân ông cũng không khỏi bất ngờ vì tìm được người thân đã xa cách một khoảng thời gian rất lâu. Hồi trước, ông kể phải lặn lội đường xa, đợi bà Bạch Yến đi làm về để gặp mặt. Dù thời gian ngắn ngủi nhưng đối với ông đó là kỷ niệm đẹp trong thời thanh xuân. 

Trong cuộc trò chuyện, chị Ngọc Bích không giấu được xúc động khi giúp gia đình chồng đoàn viên, chị tâm sự: “Bản thân tôi không nghĩ có thể tìm kiếm được bố cho chồng, vì mọi thông tin mà mẹ cung cấp rất mơ hồ. Thời gian trôi qua đã lâu tôi cũng không biết ông còn sống hay không. Vì thế, khi gặp lại ông, biết ông còn sống tốt với con cháu thì gia đình rất mừng. Hy vọng, nếu đúng là người cần tìm, cả hai gia đình sẽ kết nối, con cháu hai bên có cơ hội gặp mặt, vui vẻ hòa thuận". 

Hiện tại, ông Đoạn Toàn đang sinh sống tại tỉnh Bình Thuận cùng 11 người con, vợ ông vừa mới mất khoảng 2 tháng. Ngay sau khi xác nhận được thông tin về người thân thất lạc gần nửa thế kỷ, ông Đoạn Toàn cho biết sẽ sắp xếp thời gian và di chuyển từ Bình Thuận xuống Vũng Tàu gặp lại người xưa. Tuy nhiên, cả hai gia đình sẽ thực hiện xét nghiệm ADN kiểm chứng về huyết thống, hai vợ chồng chị Ngọc Bích - anh Hiếu Thảo sẽ quay về Việt Nam gặp lại bố trong thời gian sớm nhất.

Nguồn Tuấn Vỹ kết nối yêu thương.

TẤN PHƯỚC

Bình luận(0)