Uống nước ngọt miễn phí ngoài cổng trường, nhiều học sinh ở Hà Nội nghi ngộ độc, nhập viện cấp cứu

Google News

Sau khi nhận và uống nước ngọt được phát miễn phí ngoài cổng trường, nhiều học sinh có biểu hiện ngộ độc, trong đó có trường hợp nặng phải chuyển tới viện cấp cứu.

Ngày 1/10, các lực lượng chức năng huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến nhiều học sinh tại trường THCS Bình Minh (huyện Thanh Oai) có dấu hiệu ngộ độc, trong đó có nhiều cháu biểu hiện nặng phải nhập viện điều trị.

Theo thông tin ban đầu, có khoảng 25 học sinh của trường có các biểu hiện như đau bụng, mệt mỏi sau khi uống nước ngọt miễn phí ở ngoài cổng trường. Trong số 25 học sinh có biểu hiện ngộ độc, có nhiều học sinh đã được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai điều trị.

Các học sinh có dấu hiệu ngộ độc nặng được chuyển đến viện cấp cứu và điều trị.

Theo nguồn tin từ BV Đa khoa huyện Thanh Oai cho biết, chiều ngày 30/9, viện có tiếp nhận tổng cộng 12 trường hợp là học sinh Trường THCS Bình Minh có biểu hiện ngộ độc được chuyển lên điều trị. Trong đó, có 9 trường hợp nhẹ được chuyển xuống Khoa Truyền nhiễm, 3 ca nặng hơn được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực. Tính đến sáng nay, tình hình sức khỏe của các học sinh đã cơ bản ổn định, các bác sĩ đang tiếp tục theo dõi và có thể xuất viện trong ngày hôm nay.

Sau sự việc trên, được biết phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai cũng đã thông tin để các trường trên địa bàn tăng cường phối hợp với các bậc phụ huynh, giáo dục con em không ăn quà vặt ngoài cổng trường và tuyệt đối không nhận đồ ăn, đồ uống từ người lạ.

Để phòng tránh ngộ độc từ đồ ăn, đồ uống tại các cổng trường, Bộ Y tế đã có nhiều khuyến cáo tới các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương cần phối hợp kiểm tra thường xuyên hơn. Các hàng quán đồ ăn, đồ uống bán ngoài cổng trường nhất thiết phải đăng ký và chịu sự quản lý của cơ quan có trách nhiệm và các cơ quan này cần thường xuyên kiểm tra, giám sát để tránh những thực phẩm không rõ nguồn gốc có thể trà trộn. Đồng thời cũng cần thường xuyên quản lý để người bán hàng rong không được tiếp cận với cổng trường vào các thời điểm học sinh ra chơi, hay tan học.

Từ phía nhà trường, không chỉ ra quy định là xong, cần thường xuyên thông tin, tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng chống ngộ độc thực phẩm tại khu vực trường học. Bên cạnh đó, cần có sự giám sát để nhắc nhở khi học sinh có dấu hiệu không chấp hành những quy định.

LÊ PHƯƠNG.

Bình luận(0)