Tương lai một người sẽ nghèo hay giàu, thoáng nhìn 3 điểm này là biết

Google News

Hướng đi trong tương lai được ẩn giấu trong nhiều chi tiết khác nhau và sẽ được tiết lộ từng ngày. Tương lai một người giàu hay nghèo phụ thuộc vào 3 điểm dưới đây. 

1. Nhìn vào đầu

Có anh chàng giao hàng tên Lei Haiwei vì thích đọc thơ nên luôn tận dụng thời gian nghỉ trưa để đọc thơ và những bài phân tích. Trong khi đó, những nhân viên giao hàng khác thường xem video ngắn và chơi điện tử giải trí bất cứ khi nào có thời gian. Họ không ít lần cười nhạo cậu đồng nghiệp khác biệt: “Nhân viên giao hàng thì có thể làm thơ được sao?”

Mặc kệ những lời chế giễu, anh vẫn im lặng đắm mình trong những dòng thơ. Sau hơn 10 năm miệt mài và kiên trì, anh đã đọc thuộc lòng 805 bài thơ Đường. Năm 2014, anh trở nên nổi tiếng sau khi đánh bại một bậc thầy từ Đại học Bắc Kinh trong "Hội nghị thơ" và giành giải 3. 

Sau khi phần thi được phát sóng, nhiều công ty và trường học có tiếng đã ngỏ lời mời anh với mức lương cao. Cuối cùng, anh đã trở thành giáo viên trung học để có thể sống với đam mê của mình. 

Có câu nói rằng, cái đầu sẽ quyết định túi tiền của bạn.

Một người có thể kiếm được bao nhiêu tiền trong cuộc sống này và có thể đạt được bao nhiêu thành công tùy thuộc vào những gì họ nghĩ đến mỗi ngày trong thời gian rảnh rỗi, là học tập và cải thiện hay đơn thuần là giải trí.

Einstein đã nói: “Sự khác biệt giữa con người nằm ở thời gian rảnh rỗi. Thời gian rảnh rỗi tạo ra nhân tài, cũng sản sinh ra kẻ lười biếng, ma men, mê bài và cờ bạc”.

Điều này không chỉ phân biệt hiệu suất công việc mà còn phân biệt mức sống cao hay thấp của một người. Suy cho cùng, số phận của người dành 3 tiếng mỗi ngày để học và người dành 3 tiếng mỗi ngày để lướt mạng xã hội, chơi điện tử sẽ rất khác nhau vào 10 năm sau.

Ham muốn cấp thấp giống như một cái kén ấm áp, con người rất dễ sa vào, cuối cùng bị mắc kẹt và chết trong cái kén nhỏ. Chỉ bằng cách sử dụng thời gian rảnh rỗi để làm giàu trí não và không ngừng cải thiện bản thân, bạn mới có thể đạt được những kết quả rực rỡ và thành công sẽ tự nhiên đến mà không cần phải mời chào.

2. Tầm nhìn 

Nhiều khi, một người khó đạt được điều lớn lao, không phải vì năng lực không đủ mà vì tầm nhìn quá hạn hẹp. Nếu bạn chỉ tập trung vào lợi nhuận nhỏ trước mắt, chắc chắn bạn sẽ bỏ qua bức tranh lớn.

Có hai người bạn, sau nhiều năm phấn đấu cũng có được vị trí trong một nhà máy. Lần nọ, họ có cơ hội ra nước ngoài học tập. Một người nghĩ rằng đi học không những không kiếm ra tiền mà còn tốn kém, về chưa chắc đã mang lại hiệu quả gì nên chọn con đường ở lại.  

Vài tháng sau, người bạn kia về nước tiếp tục học thêm về cách vận hành và áp dụng công nghệ mới. Khi tự động hóa trở thành xu hướng, người bạn nắm vững công nghệ mới kia đã được trọng dụng và được thăng chức làm phó giám đốc nhà máy sau một thời gian chứng minh năng lực.

Rockefeller có câu: “Nếu muốn thành công, trước tiên bạn phải học cách từ bỏ những lợi nhuận nhỏ trước mắt và tập trung vào những lợi ích lâu dài hơn. Đây là con đường dẫn đến thành công của tôi”.

Tầm nhìn của một người quyết định tầm cao cuộc đời của người đó.

Nếu đôi mắt của bạn giống như hạt đậu, bạn sẽ dễ bị mù quáng bởi những lợi ích nhất thời và bỏ lỡ những cơ hội tốt. Con đường sẽ ngày càng hẹp hơn và bạn sẽ luôn là người chịu thiệt thòi cuối cùng.

Chỉ bằng cách mở rộng tầm nhìn của mình và không bị đánh lừa bởi những lợi ích nhỏ nhặt, bạn mới có thể nắm bắt chính xác các cơ hội, đưa ra những lựa chọn sáng suốt và đạt được thành công.

3. Tâm lý

Nhà thơ Bowen đã nói:

“Người thích phàn nàn sẽ suốt ngày mang vẻ mặt cay đắng, thân thể vô hồn. Điều này chỉ khiến người đó từng bước tuyệt vọng mà chính bản thân họ không hề hay biết”.

Có người đàn ông nọ từ khi còn trẻ đã mở được một cửa hàng quần áo buôn bán khá tốt nhờ vị trí và giá cả phải chăng. Tuy nhiên, khi thương mại điện tử bùng nổ, người tiêu dùng hiện đại dần chuyển sang mua sắm trực tuyến, khiến hoạt động kinh doanh của cửa hàng quần áo bị ảnh hưởng, doanh thu sụt giảm và lợi nhuận giảm mạnh.

Đối mặt với sự thay đổi đột ngột, anh chưa bao giờ nghĩ đến việc thay đổi hiện trạng mà ngày nào cũng phàn nàn, kể lể với mọi người về sự xui xẻo của mình. Vài năm sau, cửa hàng quần áo của anh không thể chống chọi và cuối cùng phải đóng cửa.

Khi gặp khó khăn, nếu bạn chỉ oán giận người khác mà không tìm kiếm sự thay đổi, bạn sẽ dần dần chìm vào những lời than vãn không hồi kết và hủy hoại tương lai của chính mình. Chỉ bằng cách biến những bất bình thành động lực cho sự tiến bộ và giải quyết vấn đề bằng thái độ tích cực thì cuộc sống mới có thể tốt đẹp hơn. 

Bill Gates đã nói: “Hãy học cách chấp nhận thực tế tất yếu và học cách giải quyết những vấn đề do khiếm khuyết gây ra mà không phàn nàn về chúng”.

Trong thế giới người lớn, không có ai là cuộc sống luôn dễ dàng. Những vấn đề, khó khăn luôn nảy sinh không ngừng. Nỗi đau khổ trong cuộc sống sẽ không tự động được giải quyết bởi những lời phàn nàn của bạn, càng không giảm đi nhờ tiếng khóc. 

Thay vì tốn thời gian và sức lực cho những bất công, thất bại, tốt hơn hết bạn nên chủ động thay đổi hiện trạng và điều chỉnh hướng gió. Đây là tâm lý mà một người trưởng thành nên có. Khi có thể đối mặt với những thay đổi bất ngờ bằng thái độ tích cực, chúng ta có thể vượt qua vòng vây, mở đường vượt núi, bắc cầu khi gặp sông và cuối cùng đạt được thành công rực rỡ. 

Thời gian của cuộc đời con người bao gồm thời gian chủ động và thời gian thụ động. Thời gian thụ động là khoảng thời gian bạn phải sử dụng như đi làm, đi học, ngủ... Trong khoảng thời gian chủ động, việc bạn chọn cố gắng hoàn thiện bản thân hay chỉ đơn giản là vui chơi, giải trí sẽ làm gia tăng khoảng cách giữa con người với nhau.

Bạn dành thời gian ở đâu thì thành tựu của bạn sẽ ở đó.

Thay vì dành thời gian cho việc giải trí, tốt hơn hết bạn nên nâng cao khả năng, trau dồi trí óc để có thể đạt được những điều mà người khác không thể làm được;

Thay vì dành thời gian cho những khoản lợi nhuận nhỏ, tốt hơn hết bạn nên mở rộng tầm nhìn và cải thiện cơ cấu của mình để có thể mở ra một giai đoạn lớn hơn;

Thay vì dành thời gian phàn nàn, tốt hơn hết bạn nên thay đổi tâm lý và tìm ra lối thoát, để có thể vượt qua khó khăn và đạt được thành công.

Thời gian rất công bằng. Mỗi phút, mỗi giây bạn làm việc chăm chỉ sẽ tích lũy theo thời gian và trở thành nền tảng cho sự tiến bộ, đưa bạn lên một tầm cao hơn.

BẢO ANH.

Bình luận(0)