Từ đứa bé không chân đến người phá kỷ lục đứng bằng tay lâu nhất trên ván trượt: “Không chân, không giới hạn”

Google News

Kanya Sesser đã thành công phá vỡ kỷ lục về thời gian đứng bằng tay lâu nhất trên ván trượt và sẽ được ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới năm 2025. 

Theo thông tin mới nhất của Kỷ lục Guinness Thế giới, vận động viên, diễn viên và người mẫu trình diễn Kanya Sesser, 31 tuổi đã phá vỡ kỷ lục về thời gian đứng bằng tay lâu nhất trên ván trượt với kết quả 19,65 giây tại Los Angeles, California, Hoa Kỳ. 

"Không chân, không giới hạn! Tôi nghĩ đây là một trong những khoảnh khắc thay đổi cuộc đời sự nghiệp mình. 

Tôi thực sự cảm thấy vô cùng tuyệt vời khi có thể tạo nên lịch sử để mọi người chứng kiến. Tôi mong có thể tạo ra tác động và lan tỏa sự tích cực đến mọi người trên hành trình tiến về phía trước", Sesser nói. 

Kanya Sesser. (Ảnh: Erik Isakson/Kỷ lục Guinness thế giới)

Theo Kỷ lục Thế giới Guinness, Sesser (1992) sinh ra với khiếm khuyết hình thể khi không có cả 2 chân. Cô bị bỏ lại bên lề đường và may mắn được một người phụ nữ đi ngang qua phát hiện rồi đưa đến bệnh viện. Từ đó, một y tá và các nhân viên bệnh viện khác đã chăm sóc Sesser. Đến năm 1998, khi 5 tuổi, cô được một gia đình người Mỹ nhận nuôi. Sesser chuyển đến Portland, Oregon sống cùng cha mẹ nuôi Jane, Dave và 2 anh trai.  

Chia sẻ với Kỷ lục Thế giới Guinness, Sesser cho biết rào cản ngôn ngữ và tình trạng ngón tay có màng là những trở ngại mà cô phải đối mặt. Tuy nhiên, bất chấp những thách thức trong cuộc sống, Sesser vẫn năng động và tiến lên phía trước. Cô tham gia nhiều môn thể thao khác nhau, bao gồm đua xe lăn, bóng bầu dục xe lăn, bơi lội và khúc côn cầu trên xe trượt tuyết... 

Kanya Sesser. (Ảnh: Erik Isakson/Kỷ lục Guinness thế giới)

Sau này, Sesser thử sức với bộ môn trượt ván và thực sự bén duyên với môn thể thao này.

"Lần thử đầu tiên thử trượt ván, tôi đã có cảm giác tuyệt vời nhất từ ​​trước đến nay", Sesser nói. 

Nữ vận động viên này đã tạo nên lịch sử trong môn thể thao yêu thích khi được mời tham dự X Games năm 2019 và Dew Tour năm 2022. Cô và những người cùng yêu thích trượt ván đã xây dựng "một cộng đồng tuyệt vời cho các thế hệ sau".

Nhìn lại cuộc đời mình, Sesser mong rằng bản thân có thể truyền tải động lực, giúp người khác có thêm niềm tin vào cuộc sống. 

BẢO BẢO

Bình luận(0)