Trước vụ bạo hành trẻ ở mái ấm Hoa Hồng, đã có nhiều vụ việc tương tự xảy ra gây phẫn nộ

Google News

Thời gian gần đây, nhiều vụ bạo hành trẻ em liên tiếp xảy ra khiến mọi người không khỏi bức xúc. Điều đáng nói là người bạo hành các em lại là những cô giáo, bảo mẫu - những người chịu trách nhiệm chăm sóc, yêu thương các em hàng ngày.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một bảo mẫu ngược đãi những em bé sơ sinh, trong đó có bé trai khoảng 7 tháng tuổi gây phẫn nộ trong cộng đồng mạng. Theo những hình ảnh ghi lại, người phụ nữ này đã thực hiện nhiều động tác mạnh khiến những đứa trẻ chỉ biết khóc òa trong đau đớn. 

Theo thông tin ban đầu, những hình ảnh trên được ghi lại tại Mái ấm Hoa Hồng - một cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi ở L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM. Hành vi diễn ra theo ghi nhận là do bảo mẫu tên Tuyền thực hiện. Ngay sau đó, chính quyền địa phương đã vào cuộc để xác minh và tiến hành mời những người có liên quan lên làm việc, phục vụ công tác điều tra. Hiện tại, các bé cũng đã được chuyển đến một nơi khác để chăm sóc.

Theo phản ánh, chia sẻ trên các phương tiện truyền thông, hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi tại Mái ấm Hoa Hồng giống như “địa ngục trần gian” khi những đứa trẻ sơ sinh phải chịu đựng vô số trận đòn roi từ chính bảo mẫu chăm sóc cho các em hàng ngày. Điều đáng nói, đây không phải là vụ việc trẻ mầm non bị bạo hành duy nhất được phát hiện trong thời gian gần đây.

Trước đó, vào cuối tháng 4/2024, cô giáo Lâm Thị Bạch Nga của lớp mầm non Tí Bo (thuộc phường Linh Đông, TP.Thủ Đức, TP.HCM) cũng gây phẫn nộ khi đè lên người một cháu bé cưỡng ép phải ăn, trước sự chứng kiến của nhiều đứa trẻ khác. Trong một đoạn video khác, người phụ nữ này dồn một cháu bé đến góc tường, đồng thời cầm một vật dụng tác động mạnh vào cháu bé. 

Phụ huynh của em nhỏ cho biết, cô Nga cũng thông báo đã đánh bé vì muốn ép cho bé ăn nhiều. Ban đầu, phụ huynh nghĩ rằng, cô chỉ đánh vào tay do trẻ nghịch ngợm là chuyện bình thường. Tuy nhiên, khi phụ huynh xem được clip thì cảm thấy quá sốc, vì đây là hành vi bạo hành chứ không phải dạy trẻ.

Vào đầu tháng 4/2024, cộng đồng mạng cũng từng rúng động với một đoạn video bạo hành em bé 1 tuổi xảy ra tại cơ sở mầm non tư thục Hoàng Oanh (thôn Quang Trung, xã Lạc Hồng, tỉnh Hưng Yên). Người phụ nữ được xác định trong clip là Kha Thị Tấm đã liên tục tác động mạnh vào vùng đầu, mặt và tay của cháu bé để ép bé ăn.

Mặc dù em bé sợ hãi, giãy giụa và khóc lớn, người phụ nữ vẫn tiếp tục hành vi bạo lực. Tại cơ quan công an, người phụ nữ đã thừa nhận hành vi sai trái và chịu sự trừng phạt của pháp luật. 

Cuối tháng 3/2024, vụ việc bé trai bị cô giáo "tác động vật lý" trong giờ ăn tại trường Mầm non 4 (Quận 3, TP.HCM) cũng khiến phụ huynh bức xúc.

Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại cảnh một cô giáo mặc áo đen cho hai em nhỏ ăn. Trong lúc này, cô xô một bé vào bàn khiến bé ngồi bệt xuống sàn. Khi bé trai đứng dậy, cô vung tay đánh liên tiếp vào mặt, đầu, rồi ra ngoài. Một lúc sau, cô giáo trở lại và tiếp tục tác động mạnh vào đứa trẻ. Trong một video khác, giáo viên này còn ấn đầu trẻ vào bát cơm.

Sau sự việc, đại diện Nhà trường cho biết, giáo viên này đang mang thai, hôm đó gặp vấn đề về sức khỏe nên có hành vi chưa chuẩn mực. Trong cuộc gặp sau đó với nhà trường và gia đình học sinh, cô này đã nhận sai và xin lỗi.

Có thể thấy, những vụ việc bạo hành trẻ em tại các cơ sở nuôi dạy, trông giữ trẻ vẫn gia tăng trong thời gian gần đây khiến cộng đồng mạng không khỏi bức xúc. Chúng ta cần chung tay bảo vệ trẻ em và lên án mạnh mẽ những hành vi bạo hành để đảm bảo các quyền lợi chính đáng cho trẻ em được sống trong tình yêu thương.

THẢO ANH

Bình luận(0)