Tin vui: Bé gái Làng Nủ phổi đầy bùn đất đã có thể nói chuyện được, sức khoẻ cải thiện

Google News

Sau khi được các bác sĩ tích cực chăm sóc và điều trị, hiện sức khỏe bé gái 11 tuổi, nạn nhân trong vụ lũ quét ở Làng Nủ đã được cải thiện.

Theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Bạch Mai, bé gái Mông Hoàng Thảo Ng, 11 tuổi, nạn nhân trong vụ lũ quét ở Làng Nủ đã tỉnh táo, có thể nói chuyện được, nhưng vẫn phải ăn qua xông. Phía bệnh viện cũng cho biết, vấn đề nghiêm trọng nhất của bệnh nhi vẫn là phổi - do hít phải bùn đất và ngâm nước trong thời gian dài. Hiện trẻ vẫn phải thở máy, qua phim chụp cho thấy phổi vẫn có nhiều ổ áp xe, ho nhiều đờm.

Trong ngày 24/9, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã đến thăm hỏi, động viên bệnh nhi Mông Hoàng Thảo Ng, bà Lan đánh giá cao tinh thần và trách nhiệm của các thầy thuốc bệnh viện trong việc chung tay khắc phục hậu quả của bão lũ bằng những hành động, việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa.

Bộ trưởng cũng chia sẻ những mất mát mà gia đình bệnh nhi và những nạn nhân trong đợt mưa lũ vừa qua phải gánh chịu, mong gia đình sớm vượt qua đau thương, nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.

Trước đó, ngày 11/9 Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận bệnh nhi Thảo Ng từ BVĐK tỉnh Lào Cai chuyển xuống trong tình trạng: Viêm phổi do đuối nước và hít bùn đất, biến chứng ARDS - Đa chấn thương - Gãy xương đòn phải - Đụng gập gan phải - Tổn thương phần mềm nhiều nơi - Theo dõi sốc nhiễm khuẩn suy đa tạng - Rối loạn đông máu - DIC - Hội chứng tiêu cơ vân cấp.

Bệnh nhi được hội chẩn nhiều lần toàn Bệnh viện bởi các chuyên gia hàng đầu để cùng tìm ra phác đồ điều trị tốt nhất cho cháu. Ngày 15/9, Bệnh viện Bạch Mai đã mời GS.TS Hashimoto, Chuyên gia Hô hấp đến từ Khoa hô hấp, Bệnh viện National Center for Global Health and Medicine Tokyo - Nhật Bản cùng tham gia hội chẩn.

Trực tiếp tham gia hội chẩn và chỉ đạo công tác chuyên môn ekip điều trị cho cháu, PGS.TS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện chỉ đạo: Bệnh viện sẽ tập trung cao nhất mọi nguồn lực về nhân lực, vật lực, thuốc, vật tư y tế… để cứu chữa và chăm sóc cho cháu.

LÊ PHƯƠNG.

Bình luận(0)