Tin tức 24h: Xuất hiện nhiều tình tiết mới trong vụ án Khanh "Super" lừa đảo

Google News

Công an TP HCM đã nhận được thêm nhiều đơn tố cáo "Khanh "Super" và đồng phạm chiếm đoạt xe, tiền mua hoa, tiền sửa chữa.

Công an TP HCM đã nhận được thêm nhiều đơn tố cáo Khanh "Super" và đồng phạm chiếm đoạt xe, tiền mua hoa, tiền sửa chữa.

Ngày 23-7, Công an TP HCM cho biết đã nhận thêm đơn tố cáo Mohamach Da Pha (SN 1996, quê tỉnh An Giang) và Phan Công Khanh (SN 1994, tức Khanh "Super") về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo anh L.T.S. (quê TP Long Xuyên, tỉnh An Giang), đầu năm 2023, Mohamach Da Pha giới thiệu anh S. mua xe BMW, biển số 72A-606.(...) với giá 1,8 tỉ đồng. Anh S. cho anh T. đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với xe BMW này.

Vài tháng sau, Pha liên hệ mượn xe của anh S. để đi lại. Anh S. đồng ý và nói với Pha giới thiệu mua để anh bán chứ không được tự ý bán hoặc cầm xe.

Phan Công Khanh

Những siêu xe đã được thu hồi

Tuy nhiên, thực tế Pha đã mang xe đi cầm 1 tỉ đồng. Nghe tin Khanh và Pha bị bắt, anh S. làm đơn tố cáo. Tại cơ quan công an, Pha thừa nhận việc này.

Ngoài ra, Công an TP HCM cũng nhận được đơn của anh P. (quê tỉnh Kiên Giang) tố cáo Khanh cùng đồng phạm chiếm đoạt xe BRABUS 800; BS: 68A-273.(...). Anh P. cho biết do quen biết nên cho Khanh mượn xe để trưng bày tại showroom nhân ngày khai trương. Tuy nhiên, ngày 13-6, Khanh và đồng phạm đem bán chiếc xe này cho anh P.H.L (ngụ TP HCM) để chiếm đoạt số tiền 24,5 tỉ đồng.

Miền Bắc nắng nóng kéo dài

Khu vực phía Đông Bắc Bộ hôm nay ngày nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Khu vực phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33-36 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Hà Nội hôm nay ngày nắng nóng, đêm không mưa. Gió đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-36 độ C, có nơi trên 36 độ C.

Miền Bắc chuyển nắng nóng từ hôm nay.

Dự báo nắng nóng kéo dài trong nhiều ngày tới ở các tỉnh miền Bắc.

Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An hôm nay có nắng nóng, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C.

Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế ngày có mưa rào và dông vài nơi, nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Dự báo trong nhiều ngày tới, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa đến mưa to.

Tây Nguyên hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Nam Bộ hôm nay nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C.

Dự báo mưa lớn còn kéo dài trong nhiều ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh, đề phòng lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng các khu vực trũng thấp.

Hà Nội: Bắt nhóm cho vay nặng lãi

Theo đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an quận Hà Đông phát hiện đối tượng Phùng Văn Huy (SN 1989, trú tại Thanh Mỹ, thị xã Sơn Tây, Hà Nội; tạm trú tại Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội; có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản) có dấu hiệu hoạt động cho vay nặng lãi. 

Huy có biểu hiện đi thu tiền “họ” của người dân trên địa bàn quận Hà Đông. Tập trung đi sâu xác minh Huy và một số đối tượng liên quan, trinh sát nắm được ổ nhóm này có biểu hiện kinh doanh tài chính (cho vay dưới hình thức “bốc họ” với lãi suất cao) hoạt động tại nhiều quận, huyện thuộc địa bàn Hà Nội. 

Căn cứ các tài liệu trinh sát thu thập được, ngày 17/7, công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của 2 đối tượng chính là Phùng Văn Huy; và Đỗ Tiến Thành (SN 2000, nhà ở xã Hồng Thái, Phú Xuyên, Hà Nội; tạm trú tại Đại Thanh, Thanh Trì, Hà Nội). 

Hai đối tượng trong vụ án ( ảnh tư liệu)

Lời khai của các đối tượng và tài liệu ban chuyên án thu thập cho thấy, nhóm đối tượng này có thời gian khá dài hoạt động kinh doanh tài chính trên không gian mạng dưới hình thức cho vay bốc “bát họ” với tỷ lệ 10 ăn 8, cắt lãi trước, trả trong vòng 50 ngày (khách vay 10 triệu đồng sẽ nhận về 8 triệu đồng, cắt lãi trước 2 triệu đồng); lãi xuất cho vay 146%/ năm. 

Để tổ chức hoạt động tội phạm, các đối tượng bàn bạc và phân công từng nhiệm vụ, từng khâu, như quảng cáo – khai thác người có nhu cầu vay tiền; kiểm tra thông tin khách vay; làm thủ tục cho khách vay tiền; và nhắc khách đóng tiền hàng ngày. Để quản lý khách vay tiền, Huy và Thành sử dụng mạng xã hội Zalo, Viber cùng ứng dụng quản lý khách vay trên mạng Internet…

Căn cứ vào lời khai và các giấy tờ, tài liệu thu giữ được ban đầu Cơ quan điều tra xác định trong khoảng thời gian từ tháng 10/2022 đến tháng 7/2023, nhóm đối tượng này đã cho nhiều khách vay ở nhiều quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội như: Hà Đông, Chương Mỹ, Thanh Oai, Thanh Trì…. với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Dự báo hướng đi của Cơn bão số 2 - Bão Doksuri

Báo Công thương đưa tin, Cơ quan thời tiết Đài Loan CWB cho biết: Bão Doksuri hình thành sáng 21/7 và các mô hình dự báo cho biết đường đi của bão đang tiến gần Đài Loan hơn những ngày trước.

Theo Cơ quan thời tiết Đài Loan CWB cho biết: Một áp thấp nhiệt đới nằm ở phía đông Philippines đã mạnh lên thành bão số 2 với tên gọi quốc tế là Doksuri. Dự báo quỹ đạo bão Doksuri sau 3 ngày của các nước còn phân tán, khả năng đi vào Biển Đông là thấp.

Cơn bão số 2 không vào biển Đông. Ảnh: Báo Công thương.

Theo các mô hình thời tiết hiện nay, bão Doksuri sẽ mạnh cấp 12 ở vùng biển phía Đông đảo Luzon trong vài ngày tới. Trong giai đoạn đầu hướng di chuyển của cơn bão phụ thuộc vào sống cận xích đạo (NER) khác với sống cao cận nhiệt đới (STR), NER thường không bền vững, chỉ mang tính chất tạm thời nên có thể cơn bão tạm thời đi lên phía Bắc sau đó sẽ dần bị STR ở vĩ độ cao chi phối và dẫn dắt.

Trong bản tin dự báo bão mới nhất về bão Doksuri, trang DimSum Daily của Hong Kong nhận định, bão Doksuri có khả năng mạnh hơn bão số 1 Talim.

Về hướng đi của bão Doksuri, Cơ quan thời tiết Đài Loan CWB dự kiến cơn bão mới nhất sẽ tiếp cận Đài Loan từ phía đông nam. Tuy nhiên, dự báo chắc chắn hơn về hướng đi của bão Doksuri sẽ được công bố ngày 23 và 24/7. Khi đó, các nhà dự báo thời tiết mới có thể xác định chính xác cần phát cảnh báo bão trên biển hay trên bộ.

Dựa trên các dự báo của CWB, vào lúc 2 giờ sáng 26/7, bão Doksuri sẽ đi vào eo biển Ba Sĩ nhưng phạm vi di chuyển không chắc chắn. Ba Sĩ là eo biển nằm giữa đảo Đài Loan và quần đảo Batan, Philippines, đồng thời nối liền biển Philippines và Biển Đông, nhà khí tượng học Daniel Wu nhận định.

Ông Wu chỉ ra, theo mô hình của cơ quan thời tiết châu Âu, bão có xu hướng đi về phía bắc. Cụ thể, sau khi đi qua vùng biển phía đông Philippines, bão Doksuri dự kiến dịch chuyển theo hướng tây bắc và nhiều khả năng đi qua eo biển Ba Sĩ sau đó đi vào phần phía nam của eo biển Đài Loan.

Với mô hình dự báo bão của Mỹ, hướng đi của bão Doksuri dịch sang phía đông của Đài Loan và đi qua vùng biển gần đảo Mikayo (Nhật Bản).

Theo báo Tuổi trẻ, thông tin từ Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) lúc 15h chiều 22/7, tâm bão Doksuri đang ở khoảng 11,4 độ vĩ Bắc, 130,7 độ kinh Đông, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (20m/s), giật cấp 11 (30m/s).

Dự báo trong 24 giờ tới, bão Doksuri di chuyển chậm theo hướng Tây và có khả năng mạnh thêm. Đến 15h chiều mai, tâm bão ở khoảng 14,8 độ vĩ Bắc, 128,7 độ kinh Đông, cường độ bão mạnh cấp 10 (25m/s), giật cấp 12.

Trong những ngày tiếp theo, JMA dự báo bão chủ yếu di chuyển theo hướng Tây Bắc rồi Bắc Tây Bắc và liên tục tăng cấp. Khoảng ngày 26-7, bão Doksuri sẽ đạt cường độ cực đại, cấp 15 (50m/s), giật trên cấp 17 (70m/s).

H.A

Bình luận(0)