Tin tức 24h: Người mẹ bị ung thư mòn mỏi tìm con trai 10 tuổi "mất tích" khi bán vé số

Google News

Con trai 10 tuổi đi bán vé số nhưng không về nhà trọ, bà Hường đi tìm kiếm khắp nơi suốt 11 ngày qua nhưng vẫn không có kết quả.

Người mẹ bị ung thư mòn mỏi tìm con trai 10 tuổi "mất tích" khi bán vé số

Ngày 10/6, Công an xã Tân Xuân (huyện Hóc Môn, TPHCM) đã tiếp nhận tin báo của người dân trên địa bàn về việc bé trai 10 tuổi mất liên lạc với gia đình 11 ngày qua.

Em Nguyễn Trần Duy Anh. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Bé trai bị mất liên lạc là em Nguyễn Trần Duy Anh (10 tuổi, tên thường gọi là Ni), con trai của bà Nguyễn Thị Hường (56 tuổi, tạm trú tại huyện Hóc Môn).

Theo trình báo của bà Hường, trưa 29/5, em Duy Anh cầm 70 tờ vé số rời phòng trọ để đi bán như mọi lần. Tối cùng ngày, bà Hường không thấy con trai về nên cùng người thân đi tìm khắp nơi nhưng vẫn không có kết quả.

Người phụ nữ này cho biết, bà với em Duy Anh và một người con gái 13 tuổi thuê phòng trọ trong con hẻm trên đường Lê Thị Hà (ấp Chánh 2, xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn) để sinh sống, mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo. Ban ngày, em Duy Anh hay theo bà Hường bán vé số, còn buổi tối thì cùng chị gái theo học phổ cập tiểu học, lớp 1 và hiện bé đang nghỉ hè.

Sáng 29/5, bà Hường không được khỏe do căn bệnh ung thư chuyển nặng nên em Duy Anh đi bán một mình trên đường Trần Thị Hà và đường Trần Văn Mười gần phòng trọ.

“Mỗi khi bán xong là cháu về nhưng 11 ngày rồi mà tôi vẫn chưa tìm được. Tôi sợ mình không còn sống được bao ngày nên cố gắng tìm con, mong con được bình an”, bà Hường đau xót bộc bạch.

Bà Hường đi tìm con trai khắp nơi nhưng không có kết quả.

Khi đi tìm, bà Hường nhận được thông tin của người dân về việc thấy em Duy Anh được một người đàn ông chạy xe máy chở trên đường Song Hành vào khuya 29/5. Sáng 30/5, một số người dân khác phát hiện bé trai đi bộ trên đường Trần Văn Mười (huyện Hóc Môn).

Trong ngày 10/6, bà Hường đã đến cơ quan công an trình báo để được hỗ trợ tìm kiếm. Người dân ai biết thông tin về em Nguyễn Trần Duy Anh hãy gọi đến số điện thoại 0568210643, gặp bà Hường để cung cấp thông tin.

Chồng tử vong khi cứu vợ đuối nước

Chiều 10/6, lãnh đạo xã Nghi Quang, huyện Nghi Lộc cho biết lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể ông Cậy, 57 tuổi, cách vị trí gặp nạn khoảng 100 m.

Bộ đội Biên phòng tìm kiếm ông Cậy trên vùng biển huyện Nghi Lộc, ngày 9/6. Ảnh: Hùng Lê

Sáng hôm qua, trong lúc dùng thuyền cỡ nhỏ đánh cá trên vùng biển huyện Nghi Lộc, bà Luật, 53 tuổi, không may bị trượt chân rơi xuống biển.

Ông Cậy lập tức nhảy xuống biển cứu vợ, đẩy được bà bám vào mạn thuyền. Tuy nhiên, sau vài phút vật lộn với sóng biển, ông Cậy đuối sức, bị sóng cuốn mất tích.

Bà Luật được một số ngư dân đánh cá gần đó đưa vào bờ, chở đến bệnh viện cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An đã huy động hơn 40 tàu thuyền cùng ngư dân địa phương tham gia tìm kiếm ông Cậy. Tuy nhiên do thời tiết xấu, sóng to gió lớn nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Bắt giam kẻ lấy chày đập vào đầu người khác

Theo kết quả điều tra ban đầu, trước khi bị bắt giam, Bùi Thái Nguyên có gặp và quen anh Nay Nghí (29 tuổi, trú tại xã Ea Sol, huyện Ea H'Leo, Đắk Lắk).

Sau đó, Nguyên cùng anh Nay Nghí và 4 người khác đến nhà một người quen ở buôn Kri, (Ea Sol, huyện Ea H'Leo) để ăn nhậu. Sau khi uống rượu say, giữa Nguyên và anh Nay Nghí xảy ra mâu thuẫn, đòi đánh nhau.

Sẵn có men rượu trong người nên Nguyên đi vào bếp lấy 1 cây chày bằng gỗ, dài 63cm đập liên tiếp 2 phát vào đầu anh Nghí khiến nạn nhân gục xuống nền nhà.

Đối tượng Nguyên (bên phải) đã bị bắt giam. Ảnh.S.Đ.

Phát hiện trên đầu anh Nay Nghí chảy nhiều máu, Nguyên cùng những người xung quanh đã băng bó vết thương rồi đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. Rất may, anh Nghí được cứu sống kịp thời nhưng tỷ lệ thương tật là 45%.

Căn cứ vào kết quả giám định thương tật của anh Nghí cùng các tài liệu điều tra được, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk có đủ căn cứ khởi tố, bắt giam Bùi Trường Nguyên để điều tra tội giết người.

Tìm thấy thi thể cựu cán bộ công an trong vụ lật vỏ lãi trên sông Đồng Nai

Chiều 10-6, nguồn tin PLO cho biết, thi thể người mất tích trong vụ việc lật vỏ lãi trên sông Đồng Nai vào ngày 8-6 đã được tìm thấy và Công an TP Thủ Đức đã khám nghiệm pháp y.

Trước đó, vào trưa ngày 8-6, ông Bùi Thiện H (39 tuổi), ngụ TP Thủ Đức lái vỏ lãi chở theo ông Phạm Khí T và ông K (cán bộ Công an TP Thủ Đức đã nghỉ hưu) lưu thông trên sông Đồng Nai.

Khi đến đoạn giáp ranh giữa phường Long Bình (TP Thủ Đức) và huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) thì trời mưa to và có giông lớn nên vỏ lãi bị lật tại khu vực gần đảo Bali.

Lực lượng chức năng tiếp cận và cứu thành công 2 người gặp nạn lên bờ an toàn. Ảnh: TS.

Sau khi tai nạn xảy ra, Trạm Biên phòng Cửa khẩu cảng Nhà Rồng đã nhanh chóng phối hợp với Trạm điều tiết hàng hải tiến hành cứu hộ, cứu nạn.

Lực lượng chức năng sau đó đã tiếp cận ông H và ông T thành công, cứu lên bờ an toàn. Riêng ông K mất tích và được cơ quan chức năng cùng người nhà tích cực tìm kiếm.

Thi thể ông K sau đó được tìm thấy tại gần khu vực vỏ lãi bị chìm và được đưa về nhà xác Bình Hưng Hòa.

Đồng thời, Công an TP Thủ Đức cũng đã khám nghiệm pháp y để xác định nguyên nhân tử vong của ông K.

Hai "nữ quái liên thủ" trốn thuế hơn 6,4 tỷ đồng ở Lạng Sơn

Ngày 10/6, thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Lạng Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Hoài Vân, (SN 1986, trú tại Thác Mạ 7, khối 9, phường Đông Kinh) và Hoàng Thị Vươn, (SN 1968, trú tại đường Bến Bắc, khối 9, phường Tam Thanh, TP.Lạng Sơn) về hành vi trốn thuế.

Hoàng Thị Hoài Vân và Hoàng Thị Vươn tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an tỉnh Lạng Sơn)

Theo kết quả điều tra ban đầu, Công an thành phố Lạng Sơn đã xác minh, làm rõ vào đầu năm 2021, Hoàng Thị Vươn là cán bộ công tác tại Chi cục thuế thành phố Lạng Sơn nhờ người khác đứng tên để thành lập Công ty TNHH MTV Linh Anh LS, có địa chỉ đăng ký kinh doanh tại thôn Hoàng Tân, xã Hoàng Đồng, TP.Lạng Sơn, ngành nghề kinh doanh chủ yếu là nhập khẩu nông sản từ Trung Quốc về Việt Nam sau đó bán cho các khách hàng là cá nhân, hộ kinh doanh tại các chợ đầu mối trong nước. Tuy nhiên, mọi hoạt động của công ty này do Hoàng Thị Hoài Vân điều hành.

Trong năm 2023, Hoàng Thị Hoài Vân đã nhờ Hoàng Thị Vươn hướng dẫn và giúp Vân điều chỉnh, thay thế hóa đơn giá trị gia tăng. Theo đó, Vươn đã thuê các kế toán dịch vụ điều chỉnh các thông tin về người mua hàng (tên, địa chỉ, mã số thuế) từ người mua hàng là hộ, cá nhân kinh doanh thành người mua hàng là doanh nghiệp và số thuế giá trị gia tăng từ 5% thành không phải kê khai tính thuế giá trị gia tăng để trốn thuế. Gây thiệt hại cho nhà nước số tiền trên 6,4 tỷ đồng.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra, mở rộng để xử lý theo quy định của pháp luật.

H.A

Bình luận(0)