Tin tức 24h: Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 2 bố con thiệt mạng ở Bắc Ninh

Google News

Tại hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 2 bố con thiệt mạng ở Bắc Ninh, nhiều tài sản trong nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện trường vụ hỏa hoạn khiến 2 bố con thiệt mạng ở Bắc Ninh

Như đã đưa tin, rạng sáng 29/8, tại căn nhà 3 tầng, kết hợp ở và kinh doanh tạp hóa tại phường Khắc Niệm, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra vụ hỏa hoạn.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong nhà có 4 người gồm: anh N.Đ.K. (33 tuổi) và vợ là chị N.T.L. (32 tuổi) cùng con gái N.T.H. (12 tuổi) và con trai N.Đ.P. (10 tuổi). 

Hiện trường vụ cháy khiến 2 bố con tử vong thương tâm. Ảnh: VietNamnet

Thông tin từ UBND TP.Bắc Ninh cho biết vụ hỏa hoạn đã khiến anh N.Đ.K. và con gái là cháu N.T.H thiệt mạng. Trong khi đó, vợ anh K. là chị N.T.L. (32 tuổi) và con trai 10 tuổi bị thương.

VTC News đưa tin, ngay sau khi nhận tin báo cháy, các lực lượng chức năng đã đến hiện trường chỉ đạo, tham gia công tác chữa cháy. 

Đám cháy xảy ra lúc rạng sáng, mất khoảng 2 giờ mới được khống chế hoàn toàn. Ảnh: VietNamnet.

Tuy nhiên, do hiện trường gồm nhiều vật liệu dễ cháy khiến ngọn lửa lan nhanh ra toàn bộ ngôi nhà và ảnh hưởng đến 2 nhà xung quanh. Phải mất hơn 2 giờ, đám cháy mới được khống chế hoàn toàn.

ại hiện trường ngọn lửa đã thiêu rụi hoàn toàn 2 tầng nhà, còn một tầng cũng bị ảnh hưởng một phần. Lực lượng chức năng chưa xác định được thiệt hại về tài sản.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn. Ảnh: Tuổi trẻ.

Hiện nay, các lực lượng chức năng gồm Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh Bắc Ninh), Công an TP.Bắc Ninh, Công an phường Khắc Niệm, lãnh đạo phường Khắc Niệm đang khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Gia đình lo hậu sự cho 2 nạn nhân. Ảnh: VOV.

Sau khi sự việc xảy ra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.Bắc Ninh Nguyễn Mạnh Hiếu cho biết, thành phố đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND phường đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình lo hậu sự, đồng thời chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả sau đám cháy.

Sau vụ bác sĩ bị tố "cho vui vẻ" mới đưa thuốc, Bộ Y tế yêu cầu chấn chỉnh y đức

Bộ Y tế cho biết một số vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM, Bệnh viện K khiến người dân bức xúc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của ngành yNgày 29-8, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), đã ký công văn yêu cầu xử lý thông tin báo chí, rà soát chấn chỉnh thái độ, y đức của nhân viên y tế. Công văn được gửi tới các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; sở y tế các địa phương; y tế các bộ, ngành...

Tư vấn, thăm khám cho người bệnh

Theo đó, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cho biết từ đại dịch COVID-19 đến nay, Bộ Y tế luôn ghi nhận và đánh giá cao sự vất vả, nỗ lực của các bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên y tế tại các bệnh viện, đã và đang cố gắng, từng bước khắc phục khó khăn về thiếu nhân lực, kinh phí, thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế… bảo đảm công tác khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân...

Tuy nhiên, thời gian qua, các cơ quan truyền thông phản ánh một số vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM, Bệnh viện K… về tinh thần, thái độ giao tiếp, y đức của một vài nhân viên y tế khiến người dân bức xúc, tạo dư luận không tốt, ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của ngành y tế.

Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị các đơn vị rà soát, chấn chỉnh, giám sát việc triển khai thực hiện các quy định về Quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế; tăng cường tập huấn các kỹ năng giao tiếp cho nhân viên y tế. Xác minh, điều tra, xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm; quán triệt phương châm "Lấy người bệnh là trung tâm"...

Trước đó, các cơ quan truyền thông có phản ánh sự việc cô gái 21 tuổi tố cáo bị bác sĩ ung bướu xâm hại tình dục. Theo đó, bác sĩ bị tố là N.Q.C., công tác tại Khoa Y học hạt nhân, Bệnh viện Ung bướu (TP HCM). Người tố cáo là chị N.T.K.T. (21 tuổi, quận Bình Tân, TP HCM), có mẹ là một bệnh nhân ung thư.

Tuy nhiên, ông N.Q.C. không thừa nhận hành vi xâm hại tình dục, chỉ thừa nhận có tư vấn và cho tặng thuốc tại nhà riêng. Do nội dung phản ánh liên quan đến đạo đức nghề nghiệp, tạo làn sóng bức xúc và phẫn nộ trong toàn ngành, Sở Y tế TP HCM đã yêu cầu Bệnh viện Ung bướu xem xét tạm thời ngưng công tác chuyên môn của bác sĩ N.Q.C. tại bệnh viện nhằm tập trung giải trình, làm rõ nội dung phản ánh trong đơn.

2 chị em mồ côi đuối nước thương tâm

Ngày 29-8, Hiệu trưởng trường Tiểu học Hòa Thuận, huyện Bắc Bình, Bình Thuận đã có báo cáo liên quan vụ tử vong thương tâm của hai chị em ruột tại địa phương.

Thi thể hai chị em được đưa lên khỏi hồ nước. Ảnh: PP

Cụ thể, vào tối 28-8, nhà trường nhận được tin báo hai em học sinh (hai chị em ruột) là Huỳnh Ngọc Thanh M (12 tuổi, dự tuyển vào lớp 6 trường THCS Chợ Lầu) và em Huỳnh Thị Thu Ng (10 tuổi, đang là học sinh lớp 2 trường Tiểu học Hòa Thuận), đi chơi từ trưa không về nhà.

Nhà trường đã phối hợp với gia đình, thôn, thị trấn tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy.

Đến sáng 29-8, gia đình và địa phương tiếp tục tìm kiếm và phát hiện hai em đã tử vong trong hồ nước của xóm. Hiện người dân địa phương đã đưa thi thể hai học sinh xấu số về gia đình để lo hậu sự.

Theo Hiệu trưởng trường Tiểu học Hòa Thuận, hoàn cảnh gia đình của hai em rất thương tâm, cả hai em thuộc diện khuyết tật trí não, hộ nghèo. Cha đã mất gần hai năm, mẹ bỏ hai em đi từ nhỏ.

Hiện hai em sống với gia đình người bác ruột ở cạnh nhà, sống nhờ vào nguồn trợ cấp hàng tháng của Nhà nước và sự quan tâm giúp đỡ của thầy cô giáo và bà con xóm giềng...

Hai cơn bão xuất hiện cùng lúc, đường đi của bão Sao La sẽ khó lường hơn

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hôm nay (29/8), một cơn bão rất mạnh có tên quốc tế là Sao La đang hoạt động ở vùng biển phía Đông Bắc đảo Lu-Dông (Philippines).

Cơn bão này hiện đang ở cấp 14 (150-166km/h), giật cấp 17, di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc, khoảng 5 km/h.

Đường đi của bão Sao La sẽ khó lường hơn do tương tác của bão Haikui. Ảnh minh hoạ

Dự báo, trong 24 giờ tới, bão Sao La di chuyển theo hướng Bắc Tây Bắc với vận tốc khoảng 10 km/h.

Trong khoảng 48 giờ tới, bão Sao La di chuyển theo hướng Tây Bắc, vận tốc10-15 km/h và di chuyển vào Biển Đông, trở thành cơn bão số 3 trong năm 2023.

Cơ quan khí tượng cảnh báo thêm, cùng với hoạt động của bão Sao La thì lúc này ở khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, cách bão Sao La khoảng 1.500km về phía Đông cũng đang tồn tại một cơn bão mạnh khác, có tên quốc tế là Haikui.

Bão Haikui mới hình thành, cường độ mạnh cấp 8. Tuy nhiên, sự xuất hiện của bão Haikui sẽ tạo ra hiệu ứng bão đôi trên Tây Bắc Thái Bình Dương khiến cho đường đi của bão Sao La sẽ có những diễn biến phức tạp.

“Bão Haikui xuất hiện sẽ tương tác với bão Sao La tạo ra hiệu ứng bão đôi, hay còn gọi là hiệu ứng Fujiwara, từ đó đường đi của bão Sao La có nhiều thay đổi.

Dự báo ban đầu, bão Sao La đổ bộ vào Đài Loan (Trung Quốc), sau đó di chuyển vào khu vực Phúc Kiến (Trung Quốc). Thế nhưng trong 1-2 ngày gần đây, dự báo của các Trung tâm dự báo bão quốc tế về bão Sao La bắt đầu có sự thay đổi về hướng dịch chuyển, lệch hơn về phía Nam và đi vào Biển Đông trong khoảng 30 đến 48 giờ tới”, cơ quan khí tượng cho hay.

Công an Lâm Đồng thông tin vụ "giao con nhưng nhận lại hũ tro cốt"

Ngày 29-8, Công an tỉnh Lâm Đồng đã có kết luận điều tra về vụ việc một gia đình ở Huế giao con đi chữa bệnh nhưng bàng hoàng nhận lại hũ tro cốt từng khiến dư luận xôn xao.

Thượng tá Hoàng Công Quảng, Phó Trưởng phòng CSHS, Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin về vụ việc.

Theo kết quả điều tra xác định, ngày 3-3-2022, gia đình ông Nguyễn Hữu N (SN 1977, ở TP Huế) đưa cháu Q đến TP Bảo Lộc và giao cho Lê Minh Quang (SN 1977) chăm sóc, điều trị việc chậm nói, hạn chế vận động của cháu Q.

Quang đưa cháu Q về nhà mà mình đang thuê ở trên đường Phan Chu Trinh, TP Bảo Lộc. Nhận cháu Q được vài ngày thì Quang test thấy cháu Q nhiễm COVID-19.

Quang nói Cao Thị Thu Bích (40 tuổi, là người giúp việc cho Quang trong việc nội trợ, hỗ trợ Quang chăm sóc các cháu mà Quang nhận điều trị) đi mua thuốc về tự điều trị cho Q.

Vào ngày 22 đến 23-3 thấy cháu Q bị ho, sốt, cho rằng cháu mới bị nhiễm COVID-19. Đến đêm 24-3, khi Q ngủ thì Quang nghe thấy cháu ho, sốt nhẹ, thở khò khè nên lấy que test thì phát hiện Q dương tính với COVID-19. Sau đó, Quang cho Q uống thuốc hạ sốt của trẻ em thì Q ngủ.

Rạng sáng ngày 25-3, Quang thấy cháu Q có biểu hiện khó thở nên Quang xoa lưng, hà hơi thổi vào miệng Q để hô hấp nhân tạo.

Sau đó, Bích lái xe chở Quang bế Q đến bệnh viện, trên đường đi thì cháu bé tử vong. Bích lái xe chở Quang và thi thể cháu về lại nhà trên đường Phan Chu Trinh.

Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích thời điểm đưa tro cốt cháu Q về Huế.

Thời điểm cháu Q chết thì trong nhà Quang thuê ở có Lê Bảo N (SN 2009, là con trai của Quang), Nguyễn Hữu Tuấn Kiệt (SN 2013, là người mà Quang đang chăm sóc, chữa trị bệnh tự kỷ).

Tuy nhiên, Nguyên và Kiệt chỉ nghe Bích nói là Q đã chết, Nguyên và Kiệt không biết việc gì đã xảy ra với Q.

Khi về nhà, Bích nói Quang nên báo cho ba mẹ cháu bé biết. Thời điểm đó Quang có cảm giác sợ hãi, Quang nghĩ ông N đang bị bệnh nặng, nếu báo cho ông N thì sẽ bị sốc, nên Quang không báo.

Nghe vậy thì Bích nói Quang báo cho bên Y tế biết, Quang nói với Bích: "Báo cho y tế thì người ta sẽ đưa đi hỏa táng, thủ tục hỏa táng sẽ lâu và thất lạc tro cốt".

Sau đó, Quang bàn với Bích đưa thi thể Q về Huế giao cho gia đình ông N. Ban đầu, Bích không đồng ý vì đường xa, Bích chưa lái xe đi xa như vậy bao giờ.

Sau khi Quang thuyết phục thì Bích đồng ý lái xe chở Quang và thi thể cháu Q đi ra Huế giao cho gia đình ông N.

Tuy nhiên, khi đang trên đường đi thì Quang lại sợ đi lâu thì thi thể cháu bị phân hủy bốc mùi thì sợ lực lượng chức năng sẽ phát hiện và Quang sẽ bị bắt.

Lúc này, Quang đã thuyết phục Bích thiêu thi thể cháu Q ở vườn của Quang tại xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk rồi giao tro cốt cho gia đình cháu.

Quang tự tin vào mối quan hệ của Quang với ông N, tin vào khả năng Quang sẽ nói chuyện được với ông N nên đưa ra quyết định như vậy.

Khoảng 13 giờ ngày 25-3, Bích lái xe đến vườn của Quang. Sau đó, Quang dùng than, xăng, dầu, củi thiêu thi thể cháu. Khoảng 19 giờ cùng ngày, thiêu xong thi thể cháu, Quang dùng xô đựng toàn bộ tro cốt cháu, rồi Bích lái xe chở Quang và tro cốt cháu Q ra Huế giao cho gia đình ông N.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích về tội “Xâm phạm thi thể”. Sau khi kết thúc điều tra, Cơ quan CSĐT đã ban hành Bản kết luận điều tra và đề nghị VKS cùng cấp truy tố đối với Quang và Bích về tội danh trên.

Trước đó, như PLO đã phản ánh, vào ngày 15-4, ông Nguyễn Hữu N đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo Lê Minh Quang có hành vi xâm phạm con trai mình là cháu Nguyễn Lâm Minh Q (SN 2019, bị bệnh chậm phát triển) dẫn đến cháu Q bị chết chưa rõ nguyên nhân.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp với lực lượng liên quan vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

K.T

Bình luận(0)