Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ giám đốc sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

Google News

Kết quả khám nghiệm hiện trường và xe ô tô bán tải cho thấy có nhiều vết máu, vân tay trùng với nghi can Yang Zhong Wu (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) vừa bị công an bắt giữ. Quá trình điều tra, nghi can không thành khẩn khai báo, đề nghị phải có luật sư đến từ quê hương.

Diễn biến mới nhất vụ giám đốc sát hại nữ kế toán ở Bình Dương

Ngày 3/4, đại diện Công an tỉnh Bình Dương cho biết, qua khám nghiệm hiện trường và ô tô bán tải được cất giấu trong vườn cao su cho thấy, có nhiều dấu vết, trong đó có vết máu bám dính, vân tay… trùng với nghi can Yang Zhong Wu, người đã bị công an bắt giữ khi đang bỏ trốn ở tỉnh Gia Lai.

Lực lượng chức năng phát hiện vị trí nắp gập của thùng ô tô dính nhiều vết máu, bên trong thùng chứa một số đồ đạc cá nhân. Tại vị trí cabin, phát hiện bên hông trái của ghế lái và cần số còn bám dính vết máu, lực lượng chức năng lấy mẫu dấu vân tay trên vô lăng, kiểm tra dấu vết chìa khóa ô tô; thu giữ gương tích hợp camera hành trình. Toàn bộ quá trình khám nghiệm đều được lực lượng chức năng kiểm tra kỹ lưỡng, thu thập dấu vết, chứng cứ và chụp hình lại.

Chiếc ô tô nghi can giấu trong vườn cao su.

Khi bị bắt, nghi can Yang Zhong Wu đề nghị phải có luật sư là người đồng hương Trung Quốc. Do nghi can là người nước ngoài nên Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan, thực hiện đúng chức năng, thẩm quyền cho phép trong quá trình điều tra vụ án mạng.

Chiều 1/4, Công an tỉnh Bình Dương đã áp giải Yang Zhong Wu - nghi can sát hại nữ kế toán Công ty TNHH Vinh Nhuận đến hiện trường để phục vụ công tác điều tra. Yang Zhong Wu là giám đốc công ty nói trên đóng tại địa bàn phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, Bình Dương.

Vết máu ở ghế lái trên ô tô bán tải của nghi can.

Trước đó, vào chiều 29/3, Yang Zhong Wu, Giám đốc Công ty TNHH Vinh Nhuận điểu khiển xe ô tô bán tải rời khỏi công ty thì nhân viên phát hiện nữ kế toán Lý Thị M. (32 tuổi) tử vong trong nhà vệ sinh phòng làm việc. Sau khi nhận được tin báo, Công an Bình Dương ngay đã đến phong tỏa, khám nghiệm hiện trường.

Cùng ngày xảy ra án mạng, Công an tỉnh Bình Dương đã phát thông báo truy tìm nghi can kèm hình ảnh Yang Zhong Wu. Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an Bình Dương xác định nghi can đã có mặt tại tỉnh Gia Lai nên lập tức liên hệ địa phương này để phối hợp.

Nghi can Yang Zhong Wu.

Công an tỉnh Gia Lai sau đó thông báo với toàn lực lượng tuần tra, chốt chặn tại các điểm nghi vấn. Khoảng 21h30 tối 30/3, Công an tỉnh Gia Lai phát hiện Yang Zhong Wu đang ở cửa hàng thời trang trên đường Lê Duẩn, phường Phù Đổng (thành phố Pleiku) nên tiến hành vây bắt.

Khi bắt giữ Yang Zhong Wu, công an phát hiện trên người nghi can có hơn 700 triệu đồng tiền mặt, hầu hết có mệnh giá 500 nghìn đồng, trong đó một số tờ tiền còn dính máu. Ngón tay út bên phải của nghi can bị thương chảy máu và được nhân viên cửa hàng thời trang băng bó.

Khi bị công an bắt giữ, Yang Zhong Wu khai nhận sau khi sát hại nữ kế toán đã lái xe ô tô bán tải bỏ trốn. Tuy nhiên, nghi can sợ bị công an phát hiện nên đã cất giấu xe bán tải tại một vườn cao su thuộc địa bàn phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cách hiện trường xảy ra án mạng khoảng 10km.

Sau khi đã cất giấu xe ô tô, Yang Zhong Wu mang theo tiền đón xe khách đến tỉnh Gia Lai để tìm cách đi đường tiểu ngạch trở về nước.

Theo lời anh L.Đ.L., chồng nạn nhân, trước khi vợ bị sát hại, anh đã ngăn không cho đi làm nữa vì đang mang thai con đầu lòng tháng thứ hai. Anh L., cho biết vợ anh bị giám đốc nghi ngờ cấu kết với người ngoài để lấy hàng hóa gây thiệt hại lớn cho công ty. Bị giám đốc nhiều lần tra tấn nhưng nữ kế toán không nghỉ việc vì chị nghĩ rằng “nếu nghỉ việc vị giám đốc sẽ nghĩ có tật giật mình” nên ở lại công ty làm việc để chứng minh bản thân trong sạch.

Vụ cây xanh bật gốc đè học sinh ở TP.HCM: Sở GD&ĐT nói gì?

Cụ thể, trao đổi với PV trưa ngày 3/4, ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng sở GD&ĐT TP.HCM cho hay, Ban Giám đốc sở GD&ĐT đã có mặt tại trường THCS Trần Văn Ơn) đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, quận 1), chỉ đạo nhà trường phối hợp với cơ quan chức năng xử lý sự việc.

Trước đó vào khoảng 7h ngày 3/4, một cây xanh trong khuôn viên trường THCS Trần Văn Ơn bật gốc đổ ra ngoài đường Nguyễn Văn Thủ, phường Đa Kao, Quận 1.

Đây là cây cổ thụ có đường kính 1m, từ bên trong khuôn viên trường THCS Trần Văn Ơn đổ sập ra đường Nguyễn Văn Thủ. Sự cố khiến 1 học sinh và 5 người dân bị thương. Cụ thể, chị T.H. (sinh năm 1992) hiện đang điều trị ở bệnh viện nhân dân Gia Định. L.D.H (sinh năm 1992) bị xây xát nhẹ.

Đ.T.N (sinh năm 2010), học sinh THCS Trần Văn Ơn, đang điều trị ở Bệnh viện Nhi Đồng 2. N.K.L, mẹ của học sinh Đ. T. N, đang ở Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình.

N. T. A. V (sinh năm 2003) đang ở Bệnh viện Quận 1 và N.V. T (sinh năm 2002), bị xây xát nhẹ đang được kiểm tra tại bệnh viện Quận 1. 

Hiện trường vụ việc. Ảnh: Người lao động

Liên quan đến vụ việc, theo tờ Tri thức Trực tuyến, đến 9h30 cùng ngày, cây cổ thụ bật gốc này đã được lực lượng chức năng cắt cành, thu dọn.

Đại diện trường THCS Trần Văn Ơn cho biết cây bật gốc thuộc loại me tây. Trước khi xảy ra tai nạn, ngày 22/2, nhà trường đã thuê người kiểm tra nhưng cây này không có dấu hiệu bất thường, hoa vẫn nở.

Thời gian tới, nhà trường sẽ phối hợp với công ty cây xanh kiểm tra từng cây, nếu phát hiện mục ruỗng phần gốc sẽ đốn hạ để đảm bảo an toàn.

Mất gần 3 tỷ đồng sau khi bị dụ làm cộng tác viên trên mạng

Chị P.T.Y.N. (SN 1995, ngụ xã Long Thắng, huyện Lai Vung) có kết bạn, trò chuyện với tài khoản Facebook tên “Nguyễn Thanh Phong”. Đến ngày 16/3, tài khoản Facebook này đề nghị với chị N. tham gia chương trình “Tri ân khách hàng” diễn ra trên trang mạng. 

Khách mời sẽ được cấp một mã mời bí mật, khi đăng ký sẽ được kích hoạt để mua hàng với chiết khấu cao từ 20 - 50% và sau đó được trả toàn bộ số tiền mua hàng và tiền hoa hồng (chiết khấu). Chị N. đồng ý tham gia và được hướng dẫn tạo tài khoản tham gia sự kiện trên mạng. 

Với đơn hàng đầu tiên, chị N. chuyển 8,8 triệu đồng vào tài khoản ngân hàng được chỉ định, sau đó nhận lại được hơn 10,5 triệu đồng, thu lãi hơn 1,7 triệu đồng.

Tin tưởng, chị N. nhiều lần tiếp tục chuyển khoản hơn 2,9 tỷ đồng. Sau đó, chị N. cần tiền nên yêu cầu rút và được nhận lại khoảng 70 triệu đồng. 

Những lần sau, chị N. có yêu cầu nhận lại tiền nhưng đối tượng viện ra nhiều lý do và không cho rút tiền. Chị N. nghi ngờ bị lừa nên đến trình báo Công an.

Nội dung trao đổi giữa bị hại và đối tượng lừa đảo (ảnh do bị hại cung cấp).

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao khuyến cáo thủ đoạn của các đối tượng là lên mạng xã hội (Facebook, Zalo) đăng thông tin quảng cáo tìm cộng tác viên làm việc tại nhà như giật đơn hàng trên Shopee, Amazon... với lợi nhuận từ 10% trở lên. Khi có người liên hệ nhận làm cộng tác viên, các đối tượng hướng dẫn truy cập vào các trang web bán hàng để chọn sản phẩm và đặt đơn hàng, đồng thời chuyển tiền đến số tài khoản các đối tượng yêu cầu. 

Để tạo lòng tin cho bị hại, các lần đầu thực hiện nhiệm vụ hầu hết đều được trả tiền hoa hồng như quảng cáo. Những lần sau, đối tượng đưa ra nhiều lý do (báo lỗi hệ thống, đặt đơn hàng sai, thông tin tài khoản ngân hàng không đúng...) nên không rút được tiền. Nếu muốn rút tiền, bị hại phải đặt thêm đơn hàng khác với số tiền cao hơn hoặc chuyển khoản cho các đối tượng để nhờ “cấp trên” hỗ trợ, xem xét. Khi bị hại chuyển tiền, đối tượng vẫn không cho rút và chiếm đoạt toàn bộ số tiền của bị hại.

“Mưa vàng” đổ xuống TP.HCM sau chuỗi ngày nắng nóng như đổ lửa

Chiều 3/4, cơn mưa bất ngờ trút xuống trên diện rộng ở TP.HCM, dù chỉ kéo dài khoảng 10 phút nhưng đã mang đến sự mát mẻ. Người dân tạm thoát cảnh phải tìm đủ mọi cách “trốn nắng”.

“Mưa vàng” đổ xuống TP.HCM sau chuỗi ngày nắng nóng như đổ lửa.

Ghi nhận, khoảng 13h10, cơn mưa đổ xuống trên địa bàn các quận Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân, quận 6… giúp nhiệt độ được giảm xuống. Tuy mưa trong thời gian ngắn nhưng một số tuyến đường nước chảy thành dòng. Cơn mưa bất chợt khiến người đi đường quần áo ướt sũng.

Cơn mưa đổ xuống trên địa bàn các quận Tân Phú, Tân Bình, Bình Tân, quận 6… giúp nhiệt độ hạ xuống.

“Mấy tháng rồi mới thấy trời mưa. Đây là cơn mưa mà tôi và mọi người đều mong chờ vì chịu nóng bức bao lâu nay”, chị Lê Thị Linh (ngụ quận Bình Tân) cho biết.

Cơn mưa kéo dài trong khoảng 10 phút giúp xua tan cái nắng nóng, ngột ngạt trên đường phố.

“Những ngày qua, mỗi khi ra đường phải bịt kín mặt mũi trong cái nắng nóng, oi bức. Chưa hết, đêm lại bị tra tấn bởi nhiệt độ oi hầm phải bật máy lạnh liên tục”, anh Nguyễn Hoàng (ngụ quận Tân Phú) nói và cho biết cơn mưa chiều nay đã xua tan cái nắng nóng gay gắt, thời tiết trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn rất nhiều.

Mưa giúp người dân TP giải nhiệt sau chuỗi ngày nắng nóng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong tuần này, nắng nóng ở Nam Bộ đã giảm nhiệt, chỉ còn cục bộ tại một số nơi. Trong thời gian chiều tối đến đêm các ngày trong tuần cần đề phòng mưa dông, mưa đá, lốc, sét.

K.T

Bình luận(0)