Tràn đầy yêu thương và hạ thấp kỳ vọng là cách sống tốt nhất của một người

Google News

Sau khi đi qua ngàn núi sông và nhìn thấy vô số thứ trên đời, bạn sẽ dần nhận ra rằng tràn đầy tình yêu thương và hạ thấp kỳ vọng chính là cách sống tốt nhất của một con người.

Có người đã nói: “Những người sống hạnh phúc là những người có thể vừa tràn đầy tình yêu thương vừa ít kỳ vọng”.

Nếu một người tràn đầy tình yêu cuộc sống, họ có thể làm được điều gì đó, có điều gì đó để nương tựa và quản lý cuộc sống của mình một cách vui vẻ. Đồng thời, họ cũng có thể hạ thấp kỳ vọng của mình, chuẩn bị cho điều tốt nhất và chuẩn bị cho điều tệ nhất mà không quá coi trọng mọi việc hay ám ảnh bởi mọi thứ.

Sau khi đi qua ngàn núi sông và nhìn thấy vô số thứ trên đời, bạn sẽ dần nhận ra rằng tràn đầy tình yêu thương và hạ thấp kỳ vọng chính là cách sống tốt nhất của một con người.

1. Tràn đầy yêu thương là trân trọng cuộc sống

Con người sinh ra trên đời này là để được hạnh phúc và hạnh phúc chỉ có thể đến khi ta sống trọn vẹn với tình yêu thương. Những người tràn đầy tình yêu thương có thể vượt qua sương mù và xây dựng cho mình pháo đài hạnh phúc. Khi chán nản trong cuộc sống, họ sẽ không từ bỏ bản thân mà tập trung làm những việc thực sự nên làm.

Nhà văn Andersen từng nói:

"Chỉ sống thôi chưa đủ, bạn còn cần ánh nắng, sự tự do và một chút hương hoa".

Với những trái tim tràn đầy yêu thương, thế giới này thật đẹp đẽ và đáng yêu, nó cũng sẽ mang lại cho họ những điều tốt đẹp. Với những người chán nản và thất vọng, thế giới này thật ảm đạm và lạnh lẽo, cuộc sống chỉ là những mảnh ghép tạm bợ và dần dần họ trở thành người luôn trong trạng thái cam chịu.

Mỗi người đều đang tìm kiếm cách sống tốt nhất cho bản thân, nhưng lại không biết rằng cách sống tốt nhất thực sự bắt nguồn từ chính trái tim của họ. Khi trái tim nồng nhiệt, mọi thứ xung quanh đều tràn đầy nhiệt huyết. Vì có tình yêu thương, chúng ta có thể vượt qua khó khăn, chiến thắng thử thách và làm cho cuộc sống thêm phong phú. Vì có tình yêu thương, tâm hồn chúng ta thêm phong phú. Đó là sự tôn trọng bản thân và sự tôn trọng cuộc sống.

2. Hạ thấp kỳ vọng là buông bỏ vô thường

Có một câu nói rằng: “Nếu không có niềm vui tột độ thì cũng không có nỗi buồn tột cùng”.

Chúng ta thường nói rằng hy vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều. Nếu bạn hạ thấp kỳ vọng của mình, bạn sẽ ngạc nhiên với những điều thú vị khám phá được. 

Người có kỳ vọng cao sẽ dễ hoảng sợ và mất cảnh giác khi điều bất ngờ xảy ra trong cuộc sống của họ. Nhớ rằng, cuộc sống này không diễn ra theo kế hoạch và cũng không phát triển theo hướng mà chúng ta mong đợi. Vô thường là chính là cuộc sống. 

Nếu bạn biết cách hạ thấp kỳ vọng của mình, bạn sẽ có được sự khôn ngoan tuyệt vời trong cuộc sống. Hạ thấp kỳ vọng là buông bỏ vô thường và chuẩn bị trước cho mưa gió. Khi không mong chờ mọi thứ và dự đoán mọi thứ, bạn sẽ không lang thang qua lại giữa hiện thực và mong đợi.

Kỳ vọng thấp đi thì con người sẽ dễ có được cảm giác hài lòng và dễ đạt được hạnh phúc hơn. Khi giảm bớt kỳ vọng của mình, bạn có thể làm việc, học hỏi và phát triển mà không bị phân tâm. Khi giảm bớt kỳ vọng, bạn sẽ tập trung vào bản thân thay vì kỳ vọng vào những người xung quanh. Cuộc sống của bạn tự nhiên sẽ trở nên dễ dàng và thoải mái hơn nhiều.

3. Hiểu rõ cuộc đời là sự tỉnh táo lớn nhất của một con người

Romain Rolland nói: "Trên đời chỉ có một loại chủ nghĩa anh hùng, đó là vẫn yêu cuộc sống sau khi nhận ra sự thật của cuộc sống".

Trong cuộc sống có rất nhiều thăng trầm và cuộc sống không thể luôn thuận buồm xuôi gió. Những người có thể nhìn nhận rõ ràng cuộc sống mới có thể nhìn thấy những đóa hồng nở rộ trong cuộc đời đầy chông gai. Khi đó, cầm bông hồng trên tay, dù gai đâm vào tay, họ vẫn sẽ vượt qua và dũng cảm tiến về phía trước.

Nhận thức rõ ràng cuộc sống là sự tỉnh táo lớn nhất của một con người. Nó không chỉ giúp con người ta yêu đời hơn mà còn hạ thấp được những kỳ vọng.

Vì tình yêu, bạn luôn có thể nhìn thấy mặt tốt trong những điều không may mắn và nỗ lực vì nó. Vì đã hạ thấp kỳ vọng của mình nên bạn vẫn giữ được bình tĩnh khi gặp phải dông bão bất ngờ trong cuộc đời.

Sự tỉnh táo này cho chúng ta một góc nhìn độc đáo để khám phá vẻ đẹp của cuộc sống. Sự tỉnh táo này giúp chúng ta có một tâm trí rộng mở để bao dung mọi thứ, có thể chấp nhận cả điều tốt lẫn điều xấu.

Tràn đầy tình yêu thương có thể thổi vào cuộc sống một mùa xuân tươi mới và gột rửa tâm hồn nóng nảy của chúng ta; hạ thấp những kỳ vọng có thể giúp chúng ta bắc cây cầu đến hạnh phúc, giúp chúng ta bước đi dễ dàng và hạnh phúc hơn.

Tràn đầy yêu thương và hạ thấp kỳ vọng là cách sống tốt nhất của một con người, đồng thời cũng là trí tuệ cao nhất của một con người. Nó giúp chúng ta bình tĩnh lại trong thế giới nóng nảy, tận hưởng cuộc sống một cách cẩn thận và sống bình yên, êm đềm. 

BẢO ANH.

Bình luận(0)