Tất cả may mắn trong cuộc sống đều ẩn chứa trong thói quen sau khi tan sở

Google News

Học cách trân trọng vài giờ sau khi tan sở và phát triển các thói quen tốt để liên tục hoàn thiện mình. Hành động ngay từ bây giờ, bắt đầu từ việc nhỏ, thay đổi một chút và cuối cùng bạn sẽ gặt hái được sự ưu ái của số mệnh.

Nhà khoa học thiên tài Albert Einstein từng nói: "Điều làm nên sự khác biệt giữa con người nằm ở thời gian rảnh rỗi. Đó là nơi sản sinh ra những tài năng, cũng như những kẻ lười biếng, say xỉn, mê bài bạc." Điều này không chỉ tạo nên sự khác biệt trong hiệu quả công việc mà còn phân biệt cảnh giới cao thấp trong cuộc sống của chúng ta. 

Mỗi chúng ta có 168 giờ trong 7 ngày của tuần. Trừ đi 8 giờ làm việc và 8 giờ ngủ mỗi ngày, bạn còn 56 giờ một tuần. Một số người sử dụng thời gian này để học tập, rèn luyện và cải thiện bản thân; những người khác dùng để ăn uống và vui chơi, phung phí và tùy ý. Một, hai ngày không cách biệt nhưng một, hai năm sau, khoảng cách giữa người với người sẽ trở nên rõ rệt. 

Nếu có bất kỳ may mắn nào trên thế giới này, nó phải được ẩn giấu trong thời gian rảnh rỗi của bạn. Đằng sau tất cả những điều may mắn là sự làm việc chăm chỉ cả ngày lẫn đêm, tích lũy từng chút một. Hãy tận dụng tốt khoảng thời gian sau khi tan sở, rèn luyện thói quen kỷ luật bản thân. Như vậy bạn mới có thể tích lũy vận may cho mình, hướng tới cuộc sống bản thân vẫn luôn mong muốn.

"Vua dầu mỏ" John Rockefeller đã viết trong 38 lá thư gửi con trai của mình: "Thói quen giống như sợi dây đối với chúng ta, một sợi dây mà chúng ta dệt hàng ngày cho đến khi nó trở nên quá chắc chắn để bị đứt. Sợi dây thói quen hoặc kéo chúng ta lên đỉnh cao, hoặc kéo chúng ta xuống vực thẳm."

Trên thực tế, nhiều người cảm thấy thư giãn sau giờ làm việc chính là một niềm vui. Trở về nhà sau một ngày làm việc, họ tay trái cầm cốc trà sữa, tay phải bật tivi, tán gẫu, xem phim, chơi game đến nửa đêm. Kết quả là ngày tháng trôi qua, họ không làm được thêm gì, cuộc sống không có gì cải thiện.

Thói quen của một người che giấu số phận của người đó. Đầu tiên, chúng ta hình thành thói quen, sau đó thói quen tạo nên chúng ta. Thói quen sau khi tan sở sẽ định hình những thành tựu trong tương lai của chúng ta. Nếu bạn chọn sử dụng khoảng thời gian ấy chỉ để giải trí mỗi ngày, bạn có thể khiến cơ thể mình mệt mỏi và lặp lại như cũ. Khi bạn dành thời gian rảnh rỗi của mình cho những thứ vô nghĩa, cuộc sống của bạn chỉ có thể mãi quanh trong vòng luẩn quẩn.

Nếu bạn dành thời gian rảnh rỗi để chơi bài, bạn có thể trở thành một con bạc. Nếu bạn dành thời gian rảnh rỗi để nghiên cứu lịch sử, bạn có thể trở thành một nhà sử học. Sự rảnh rỗi của bạn thường quyết định cuộc sống của bạn. Đối với những người bình thường, khoảng thời gian thoáng qua sau khi tan sở chính là chìa khóa quyết định thành công hay thất bại trong tương lai của bạn.

Tỷ phú Kazuo Inamori đã viết: "Những thành tựu to lớn đáng kinh ngạc thực sự là kết quả của quá trình làm việc chăm chỉ và tích lũy liên tục từng bước của những người bình thường."

Tận dụng tốt thời gian sau khi tan sở thực chất là đầu tư vào bản thân mình. Hãy biến tất cả những thói quen tốt đó thành chất dinh dưỡng, liên tục nâng cao giới hạn trên của bạn, gia tăng giá trị bản thân và trao quyền cho chính mình. Đừng bao giờ coi thường những tiến bộ nhỏ bởi mỗi ngày tiến lên một bước, bạn đang đến gần hơn với cuộc sống mà mình mong muốn. 

Bạn trông như thế nào sau khi tan sở, đó chính là hình dáng của bạn trong tương lai. Trên thực tế, thành tựu của những người bạn ngưỡng mộ là quá trình không ngừng nỗ lực và tích lũy của người đó trong thời gian rảnh rỗi. Nếu bạn muốn nổi tiếng trước mặt người khác, bạn phải dựa vào sự chăm chỉ sau lưng.

Thay vì lãng phí thời gian, tốt hơn hết bạn nên tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi, kiên trì lâu dài để đổi lấy những điều may mắn trong cuộc sống này. Vậy làm thế nào để bạn sử dụng tốt thời gian ngoài giờ làm việc? Dưới đây là 5 lời khuyên hữu ích: 

1. Thói quen tập thể dục

Nhà văn John Ma nói rằng tập thể dục là nguồn gốc của sức khỏe. Cơ thể con người giống như một vịnh nước, lâu ngày không vận động sẽ trở nên tù túng, chỉ khi chảy mới có thể bùng phát sức sống.

Sau giờ làm việc, hãy tìm cơ hội để tập thể dục nhiều hơn, dù đó là chạy bộ, đá bóng hay tự tập một vài động tác đơn giản. Hãy đổ mồ hôi nhiều hơn một chút và vận động thường xuyên. Chỉ khi bạn chăm sóc cơ thể thật tốt, bạn mới có thể gặp được may mắn.

2. Thói quen học tập

Khả năng học tập là nền tảng của mọi khả năng. Chỉ những người không ngừng làm giàu bản thân mới có thể mãi mãi bất khả chiến bại.

Bạn có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi của mình để đăng ký tham gia một vài khóa học trực tuyến, tự học hoặc tham gia các lớp học trực tiếp. Hãy tin rằng tất cả những kỹ năng bạn học được sẽ được chuyển hóa thành những bất ngờ trên đường đời.

3. Thói quen đọc sách

Chiều cao của đời người thường bằng độ dày của những cuốn sách dưới chân bạn. Sau khi tan sở, hãy dành thời gian để đọc thêm sách, có thể về chuyên môn của bạn hoặc lĩnh vực bạn luôn tò mò, muốn tìm hiểu. Càng đọc nhiều sách, kiến ​​thức của bạn sẽ càng rộng và nhận thức của bạn càng cao. Với sự hỗ trợ của sách, bạn có thể sử dụng kiến ​​​​thức để ban phước cho khả năng của mình và sử dụng khả năng để đảo ngược vận mệnh. 

4. Thói quen xem xét

Cuốn sách "Trưởng thành cả đời" có viết: "Suy ngẫm + Đau đớn = Tiến bộ."

Chỉ khi biết kiểm điểm, con người mới có thể phát hiện ra khuyết điểm của mình và tự điều chỉnh sao cho phù hợp. Trước khi đi ngủ mỗi ngày, hãy đặt điện thoại xuống, dành 15 phút để nghĩ xem bạn đã trải qua một ngày như thế nào. Đưa ra những phản hồi kịp thời, biến chúng thành kinh nghiệm, bạn sẽ có thể tránh được những quãng đường vòng, đón nhận may mắn của cuộc sống.

5. Thói quen tập trung

Trong thời đại ngày càng có nhiều phương thức giải trí như hiện nay, năng lượng của chúng ta dễ bị tiêu hao vào những việc vô nghĩa. Chỉ khi đủ sự tập trung, bạn mới có thể hoàn thành bất cứ điều gì. Học cách loại bỏ những điều khiến bạn mất tập trung, tối ưu hóa việc sử dụng thời gian rảnh rỗi, bạn đang ngày càng tiến xa hơn. 

Charles Duhigg đã viết trong cuốn "Sức mạnh của thói quen": "Thành công nhỏ thực sự là việc sử dụng ổn định những lợi thế nhỏ. Khi một thành công nhỏ được hoàn thành, nó sẽ thúc đẩy sự xuất hiện của thành công nhỏ tiếp theo. Khi bạn nắm bắt từng phút từng giây và nỗ lực tiến về phía trước, bạn sẽ thấy cuộc sống là một phản ứng dây chuyền của sự cải tiến không ngừng."

BẢO ANH.

Bình luận(0)