Phát hiện kho báu đầy ắp vàng và kim cương trị giá 20 tỷ USD “sắp được khai quật”

Google News

Một nhóm thợ đào kho báu tuyên bố rằng sắp sửa khai quật được một kho báu “khổng lồ”, chứa đầy ắp vàng và kim cương, có giá trị lên tới 20 tỷ USD.

Mới đây, một nhóm các thợ đào kho báu có tên là Temple Twelve gồm nhiều thành viên khác nhau từ khắp nơi trên thế giới như Mỹ, Nga, Thụy Điển, Úc, Đức, Hà Lan và Na Uy đã cùng nhau tìm kiếm một kho báu ở Phần Lan từ tận những năm 1987. Họ tin rằng nếu được khai quật, đây sẽ là kho báu có giá trị lớn nhất thế giới được biết đến.

Kho báu này được nhóm thợ săn Temple Twelve đặt tên là Lemminkainen Hoard. Kho báu này được cho là chứa tới 50.000 viên đá quý các loại, bao gồm hồng ngọc, ngọc lục bảo, bích ngọc và đặc biệt là kim cương. Bên cạnh đó còn có khoảng 1.000 cổ vật có niên đại hàng ngàn năm tuổi, cộng với một số bức tượng bằng vàng 18 carat được cho là thuộc về kho báu khổng lồ này.

Kho báu Lemminkainen Hoard được cho là đang nằm bên dưới lòng đất, bên trong một ngôi đền Sipoo, Nickby, thuộc tỉnh Nam Phần Lan. Bên trong ngôi đền này có rất nhiều các căn phòng nhỏ, mỗi căn phòng là nơi thu thập và cất giữ kho báu qua nhiều thế hệ. Lần cuối cùng ngôi đền này được mở ra để cất kho báu vào bên trong được cho là vào năm 987 SCN. Cuối cùng ngôi đền đã bị bịt kín và lấp đầy bởi đất đá trong suốt hàng ngàn năm.

Ông Carl Borgen, người đứng đầu của nhóm thợ săn Temple Twelve, là người có kiến thức sâu rộng nhất về kho báu Lemminkainen Hoard. Ông đã kể chi tiết cuộc sống của bản thân và những người thợ săn trong cuốn sách do chính ông làm tác giả mang tên “Temporarily Insane”.

Ông Borgen còn cho biết thêm về kho báu Lemminkainen Hoard. Được biết kho báu này được thừa nhận là có thực vào năm 1984 bởi chủ đất Ior Bock, khi đó đã tuyên bố rằng gia đình ông chính là hậu duệ trực tiếp của Lemminkäinen, người thường hay xuất hiện trong thần thoại Phần Lan. Ior Bock còn cho biết kho báu Lemminkainen Hoard đã được niêm phong bằng các phiến đá lớn suốt từ thế kỷ thứ X cho đến nay để giúp bảo vệ chúng khỏi những kẻ ăn trộm.

Vào năm 2010, Ior Bock đã qua đời sau khi bị giết bởi các trợ lý cũ tham lam muốn tìm kiếm thông tin về kho báu, sau khi ông bị tai nạn giao thông dẫn đến liệt giường từ tận tháng 6/1999. Thế nhưng cuộc tìm kiếm kho báu Lemminkainen Hoard vẫn còn được tiếp tục cho đến giờ.

Đã có rất nhiều các cuộc thám hiểm nổ ra để tìm kiếm kho báu Lemminkainen Hoard trong suốt hơn 3 thập kỷ qua. Đã có hàng trăm nhà thám hiểm, thợ săn kho báu chuyên nghiệp tới từ khắp nơi trên thế giới đi đến Phần Lan để tìm kiếm cơ may. Tuy nhiên tất cả đều đã bỏ cuộc và hiện chỉ còn nhóm thợ săn Temple Twelve mà thôi.

Ông Borgen cho biết, hiện chỉ còn khoảng vài mét nữa là nhóm của ông sẽ tiếp cận được với khu vực ngôi đền cổ nằm sâu trong lòng đất. Dự kiến việc khai quật kho báu sẽ được thực hiện vào những năm tiếp theo. Ban đầu nhóm của ông có tới 24 người, trải qua hơn 35 năm giờ đây trong nhóm chỉ còn có ông Borgen và 1 thành viên nữa mà thôi. Thế nhưng ông vẫn sẽ kiên trì và không từ bỏ công việc mà mình đang theo đuổi.

LONG NGUYỄN

Bình luận(0)