Ở Sài Gòn có một thùng mì kỳ lạ, "cứ vơi lại đầy" khiến ai nhìn thấy cũng ấm lòng...

Google News

Giữa con đường 3 tháng 2 (quận 10) nhộn nhịp, có một góc nhỏ bình yên mang tên "Thùng mì tử tế”. Nơi đây, những ly mì trong thùng cứ vơi lại đầy để những người lao động nghèo, vô gia cư có thể sử dụng trong lúc khó khăn, đói bụng.

Thùng mì kỳ lạ "mát rượi" tình người giữa Sài Gòn

Mấy nay Sài Gòn nắng như đổ lửa, cái nóng 38 - 40 độ C khiến ai nấy đều mệt nhoài mỗi khi ra đường. Giữa phố xá đông đúc, nóng nực, lúc nào cũng chen chúc xe cộ dù trong hẻm nhỏ đến đường to thì hình ảnh dưới đây chắc chắn khiến bạn sẽ mỉm cười.

Mỗi sáng thứ Hai và thứ Năm hàng tuần, hình ảnh chiếc thùng kính trong suốt cùng dòng chú thích "Mì gói từ thiện miễn phí cho người khó khăn, cơ nhỡ - Mỗi người 1 gói trong lúc đói" đặt ngay ngắn trước một quán ăn trên đường 3 tháng 2 thu hút sự chú ý của rất nhiều người. 

Chở mấy đứa con trên chiếc xe ba gác cũ, vợ chồng anh Hải (52 tuổi) dừng lại trước thùng mì, sau một vài giây ngần ngại, gia đình anh Hải xin nhận 5 ly mì cho các thành viên trong gia đình. "Với 5 ly mì này, cả gia đình anh đã đủ ăn một bữa, con bé nhỏ chỉ cần ăn một chút là đủ no rồi", anh Hải hồ hởi nói.

Theo chị Hân (quản lý quán ăn) cho biết với mong muốn hỗ trợ những người vô gia cư, lang thang những lúc đói bụng, ngặt nghèo, mấy tuần qua, quán đã tiến hành đặt thùng mì ly ở trước cửa tiệm để phát miễn phí cho bà con. Ngoài việc tặng mì ly miễn phí, quán còn chuẩn bị nước sôi, sẵn sàng phục vụ tại chỗ nếu các vị khách "đặc biệt" yêu cầu.

"Nhìn thấy mọi người ăn ngon miệng và có sức khỏe là động lực khiến cho quán tiếp tục duy trì thùng mì ly miễn phí này. Mỗi khi thùng mì hết, quán sẽ cho thêm vào. Mì được phát vào sáng thứ Hai và thứ Năm hàng tuần, từ sáng đến tối", chị Hân chia sẻ.

Theo chị Hân, sau khi quán ăn thực hiện ý tưởng thùng mì "kỳ lạ" đặt ngay giữa đường phố, rất nhiều người dân xung quanh đã nhiệt tình ủng hộ hành động trên. Cô Tuyết, 55 tuổi, bán cà phê gần thùng mì ly vui vẻ chia sẻ: "Họ kinh doanh rồi lại trích một ít tiền lời để giúp đỡ người khác, đây là việc làm tốt đẹp. Dù chỉ phát 2 ngày mỗi tuần nhưng mưa nắng gì cũng cố gắng duy trì để hỗ trợ những người khó khăn, cô thấy ý nghĩa lắm".

Trong khi đó, cầm ly mì trên tay, cô Út (57 tuổi, bán vé số) cho biết nhờ những ly mì miễn phí của quán cơm, cô đã có thêm được những bữa ấm bụng, lại tiết kiệm được một khoản chi phí nhỏ để lo cho gia đình. "Nhờ có thùng mì này, cô có bữa ăn no bụng mà không phải lo lắng về chi phí, biết ơn nhiều lắm", cô Út xúc động.

Ly mì trao đi, nụ cười ở lại...

Mỗi ly mì nóng hổi được trao đi, mỗi nụ cười rạng rỡ, mỗi ánh mắt cảm kích - tất cả như những tia nắng ấm áp len lỏi vào trái tim mỗi người. Giữa dòng người hối hả, những anh chị shipper cũng thường xuyên tìm đến "Thùng mì tử tế", họ chỉ lấy một ly mì khi thật sự cần thiết, để đảm bảo rằng ai cũng có cơ hội được san sẻ yêu thương.

Như anh Danh, 42 tuổi, một tài xế xe công nghệ chia sẻ, những mô hình làm việc thiện như thế này cho thấy ở Sài Gòn có rất nhiều người nghĩa tình, luôn hết mình giúp đỡ người khác những lúc khó khăn. "Người thì mì ly miễn phí, người thì nước uống miễn phí, đối với tài xế bọn anh, như vậy đã đủ ấm áp lắm rồi", anh Danh cười nói.

Những ly mì tuy không đáng giá nhưng với nhiều người lao động nghèo, vô gia cư, nó đủ giúp họ có một bữa no để tiếp tục bám trụ ở Sài Gòn. "Thùng mì tử tế" như một tia hi vọng giúp những mảnh đời khó khăn có thêm niềm tin, động lực. Đồng thời đây còn là sợi chỉ kết nối yêu thương, lan tỏa lòng nhân ái giữa con người với nhau. Trong nhịp sống hối hả, đôi khi chỉ cần một nụ cười, một cử chỉ thân thiện hay một hành động chia sẻ nhỏ cũng đủ chúng ta cảm thấy ấm lòng.

Sài Gòn là thế, chỉ cần một bàn tay xoè ra, một bàn tay khác sẽ nắm lấy, cùng nhau lan toả những điều tốt đẹp nhất đến với mọi người. Cảm ơn "Thùng mì kỳ lạ", cảm ơn những hành động sẻ chia mà người Sài Gòn luôn dành cho nhau, cảm ơn vì đã tử tế và bao dung với tất cả mọi người!

CHÂU TRẦN

Bình luận(0)