Nửa đêm vợ than đau lưng, chồng vặn hỏi một câu khiến cả hai xảy ra “chiến tranh lạnh”

Google News

Đến nay, cặp vợ chồng này đã chiến tranh lạnh suốt 8 ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại. Người chồng chưa chịu cúi đầu, còn người vợ cho rằng rồi chồng sẽ phải hối hận.

Khi mới sinh con, khoảng thời gian này đa số người đàn ông sẽ đi làm chịu trách nhiệm về tài chính, còn người phụ nữ ở nhà chăm sóc con cái, chăm lo việc nhà và dưỡng sức. Tuy nhiên, khoảng thời gian này hai vợ chồng rất dễ xảy ra cãi vã.

Đàn ông chịu áp lực về tài chính, có thể không mệt mỏi về thể xác nhưng lại căng thẳng về tinh thần. Người vợ cũng cảm thấy rất mệt mỏi vì vừa làm hết việc nhà lại vừa phải chăm sóc con cái, nhưng nhiều người chồng lại không chịu hiểu, cho rằng vợ ở nhà “ăn không ngồi rồi”.  

Đây là lý do vì sao vợ chồng cần phải giao tiếp với nhau nhiều hơn. Nếu không trò chuyện với nhau thì sẽ có khoảng cách, khiến cả hai ngày càng không hiểu nhau, không thông cảm được cho nhau khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ.

Ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), một cặp vợ chồng đã xảy ra xung đột suốt 8 ngày mà vẫn chưa phân thắng bại vì không ai chịu xuống nước trước.

Đôi vợ chồng này cãi nhau vì chồng cho rằng vợ ở nhà không làm gì cả, chỉ chăm con. 

Đáng nói, nguyên nhân hai người cãi nhau rất nhỏ nhặt. Chẳng là ban đêm khi đi ngủ, người vợ phàn nàn với chồng rằng sau một ngày ở nhà chăm con, làm việc nhà thì cô bị đau lưng.

Những tưởng sẽ được chồng an ủi, quay sang đấm lưng cho mình, nào ngờ người vợ lại bị chồng vặn hỏi: “Em cả ngày ở nhà với con, không làm gì cả mà cũng đau lưng à?”.

Câu hỏi này khiến người vợ vô cùng tức giận, cô bức xúc nói: “Vậy việc nhà ai làm? Ai rửa bát, ai lau nhà,…? Nếu em không làm những việc không tên này thì ai sẽ làm việc đó?”.

Tuy nhiên, người chồng vẫn cho rằng đây chỉ là những việc nhỏ nhặt, làm một chốc một lát là xong, không có gì đáng nhắc đến. Bực tức, người vợ tuyên bố thẳng, từ ngày mai cô sẽ không làm bất cứ việc nhà nào, chỉ chăm con.

Sau khi đi làm về, người chồng lại phải dọn dẹp nhà cửa. 

Đúng như lời cô nói, ngày hôm sau người vợ không làm bất cứ việc nhà nào ngoại trừ chăm sóc con và nấu ăn. Ăn xong, trên bàn có đồ ăn thừa cô cũng chẳng thèm dọn, mặc kệ chồng.

Người chồng đi làm về thấy không ai hâm nóng đồ ăn cho mình, thấy bát đũa vợ ăn xong vẫn để trên bàn thì có vẻ khó chịu lắm. Vào bếp, anh cảm thấy da đầu tê dại khi nhìn thấy một đống xoong chảo chưa rửa, rác trong nhà bếp vẫn chất đống.

Tuy nhiên, anh không nói gì mà lặng lẽ cởi áo khoác ra và bắt đầu dọn dẹp nhà cửa. Trong khi đó, vợ anh đang ung dung ngồi trên ghế sofa ôm con.

Sau khi dọn dẹp nhà bếp xong, người đàn ông chưa kịp nghỉ ngơi thì quay sang phòng khách lại thấy toàn đồ chơi và vỏ hạt dưa mẹ mình ăn xong vứt ra sàn. Vì vậy, anh lại đành phải dọn dẹp.

Từ khi vợ không làm việc nhà, người chồng không có một bữa cơm nóng hổi.

Dù rất miễn cưỡng nhưng anh vẫn không nói một lời. Phải mất hơn một giờ anh mới dọn nhà xong. Tuy nhiên, đây chỉ là sự khởi đầu.

Người vợ thậm chí còn không dậy làm bữa sáng mà nằm ôm con ngủ đến khi tự tỉnh dậy. Do đó, anh chồng phải ra ngoài ăn sáng.

Dù ngày ngày đi làm về phải dọn dẹp nhà cửa đến mệt nhoài, cũng không có đồ ăn nóng hổi nhưng người chồng vẫn bướng bỉnh không chịu nhận lỗi và xin lỗi vợ.

Người vợ cho biết, tuy nhiều lúc thấy chồng gần như gục ngã khi về nhà, phải cố gắng bình tĩnh, lấy lại tinh thần trước khi dọn dẹp nhà cửa cô cũng xót. Nhưng, cô muốn cho chồng một bài học, để xem anh có thể kiên trì được đến đâu để anh biết phụ nữ ở nhà vừa chăm con vừa làm việc nhà vất vả đến thế nào.

Tuy thấy chồng mệt mỏi nhưng người vợ vẫn mặc kệ để cho anh một bài học. 

Người phụ nữ giải thích thêm rằng, mẹ chồng cô sức khỏe không tốt nên hai vợ chồng cô không muốn để bà quá mệt mỏi. Vì vậy, họ không nhờ mẹ làm việc gì cả, để bà giúp được gì thì giúp thôi.

Đến nay, cặp vợ chồng này đã chiến tranh lạnh suốt 8 ngày và chưa có dấu hiệu dừng lại. Người chồng chưa chịu cúi đầu, còn người vợ cho rằng rồi chồng sẽ phải hối hận.

Không biết sau đó người chồng có nhận lỗi với vợ không, nhưng câu chuyện đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Một số trách móc anh chồng không biết thông cảm cho vợ, số khác lại khen người vợ cao tay, cứng rắn một lần để chồng nhận ra tầm quan trọng của vợ trong gia đình thế nào cũng tốt.

Tuy nhiên, số kháclại khuyên vợ chồng không cần phải phân biệt thắng thua. Chồng đã “nếm mùi” suốt một tuần chắc cũng biết việc nhà vất vả thế nào. Lúc này người vợ có thể xuống nước trước, hỏi chồng về cảm nhận trong 1 tuần qua, đồng thời bày tỏ suy nghĩ và kỳ vọng của mình với chồng. Vợ chồng không nên giận dỗi, chiến tranh lạnh quá lâu.

CẨM TÚ

Bình luận(0)