Không phải giàu sang, thành tựu quý giá nhất của một người nằm trong 2 chữ

Google News

Nếu một người có thể bình tĩnh giải quyết vấn đề đó bất kể trong thời điểm thuận lợi hay khó khăn thì họ có thể duy trì sự bình yên nội tâm, ổn định cảm xúc và kiểm soát tâm lý của mình.

Trong cuộc sống, điều con người sợ nhất là “đắc ý vong hình” (đắc ý mà quên cả thân mình), giận dữ mất kiểm soát, suy sụp vì đau khổ, mất bình tĩnh trước cú sốc. Kết quả là con người dễ trở thành nô lệ cho cảm xúc, tinh thần dễ bị suy sụp. Cuối cùng, người đó sẽ để lại ấn tượng ngày càng thiếu đi phong độ và sự tu dưỡng.

Trên thực tế, nếu một người có thể bình tĩnh giải quyết vấn đề đó bất kể trong thời điểm thuận lợi hay khó khăn thì họ có thể duy trì sự bình yên nội tâm, ổn định cảm xúc và kiểm soát tâm lý của mình. Người như vậy sẽ sống phần đời còn lại của mình một cách thoải mái và bình thản hơn.

Nói một cách đơn giản, thành tựu quý giá nhất của một người là hai chữ: bình hòa.

Cảm xúc bình hòa

Tâm trạng bình hòa là một sự tu dưỡng đáng quý. Nếu suy ngẫm kỹ hơn, bạn sẽ thấy một người chỉ có thể mang lại hạnh phúc cho người khác khi bản thân họ đã hạnh phúc. Nói cách khác, chỉ khi một người có khả năng tự mình hạnh phúc thì người đó mới có khả năng mang lại hạnh phúc cho người khác.

Vì vậy, một người thực sự khôn ngoan biết rằng điều quan trọng nhất trong cuộc sống là đầu tư vào bản thân trước tiên. Bước quan trọng nhất trong việc đầu tư vào bản thân thực sự là tìm cách xoa dịu cảm xúc của chính mình.

Bởi chỉ sau khi cảm xúc của bạn trở nên đủ bình tĩnh và an yên, bạn mới có thể nhìn nhận hoàn cảnh xung quanh mình và các xu hướng của xã hội một cách rõ ràng và bình thản hơn. Cuối cùng, chúng ta sẽ kiểm soát được hướng đi của cuộc đời mình và tạo dựng cơ đồ sự nghiệp nhờ sự kiên trì và nỗ lực.

Có câu nói rằng: "Người cực kỳ tĩnh lặng thì vạn sự đều có thể nhìn thấu”.

Hãy để tâm trí bạn trở nên tĩnh lặng, bất kể gặp phải chuyện gì, nội tâm của chúng ta cũng có thể như mặt hồ, phản chiếu mọi vật một cách rõ ràng và chính xác. Cuối cùng, bạn có thể nhận ra sự thật một cách rõ ràng và dũng cảm hơn, vượt qua nỗi sợ hãi và giữ được tâm trí bình tĩnh. Nhờ đó, bạn có thể tích lũy kinh nghiệm và trí tuệ, trưởng thành tâm trí và phát triển, cuối cùng đưa ra những lựa chọn đúng đắn hơn.

Một cuộc sống đúng đắn phải được xây dựng từ những lựa chọn đúng đắn. Vì vậy, hãy học cách xoa dịu cảm xúc của mình, làm cho tâm trạng của mình trở nên bình hòa, dùng tâm thái bình yên để quan sát tỉ mỉ, phán đoán chính xác, suy ngẫm sâu sắc. Cuối cùng, bạn sẽ có thể thư thái, bình tĩnh hơn, làm tốt mọi việc và đạt được kết quả mĩ mãn.

Tâm thái bình hòa

Tâm thái bình hòa là một sự tu dưỡng càng khó tìm thấy hơn. Người có tâm thái không ổn định thì cuộc sống cũng không ổn định. Mỗi ngày không ổn định thì cuộc đời cũng không thể ổn định. Cứ tiếp tục như vậy, con người ta sẽ cảm thấy cuộc sống càng ngày càng vô vị, ngày càng mông lung, rối rắm và khó khăn. Thậm chí đến cuối cùng, cả con người sẽ trở nên cực đoan, không phân biệt đúng sai, thiện ác, luôn cảm thấy muốn gây ra chuyện xấu để trút giận.

Chỉ người có tâm thái bình hòa mới có thể điều chỉnh được thái độ, củng cố hành động của mình, hình thành nhân cách. Cuối cùng, khi đối diện với đúng sai của cuộc sống, thành công hay thất bại của thiện và ác, bạn có thể phân biệt và đưa ra lựa chọn sáng suốt.

Có thể nói, khi tâm thái của một người trở nên ổn định, thậm chí ngày càng bình hòa thì khi đối diện với những xáo trộn của cuộc sống, bản thân chắc chắn có thể đối mặt một cách thản nhiên. Trong cuộc đời, tâm thái càng tốt thì cuộc sống càng tốt. Chấp nhận sự vô thường của số phận, bình thản đối mặt với những biến cố của cuộc sống, thuận theo tự nhiên, không vướng mắc, không đau khổ, không bám víu.

Bằng cách này, bất kể bạn gặp phải hoàn cảnh sống nào, thậm chí khi khó ổn định ngay được cảm xúc và tâm lý, bạn cũng có thể cho phép mình lật trang kịp thời. Không sống trong quá khứ, không trừng phạt hiện tại và không đánh mất tương lai.

Chỉ khi tâm thái của bạn ngày càng trở nên bình hòa, chất lượng cuộc sống của bạn mới có thể ngày càng ổn định, bạn sẽ ngày càng cảm thấy thoải mái, dễ chịu và trọn vẹn hơn cho chính mình.

Cuộc sống bình hòa

Trên thực tế, khi một người có cảm xúc bình hòa, tâm thái bình hòa thì nhịp sống, trạng thái của họ cũng trở sẽ nên bình hòa. Khi người đó duy trì trạng thái này trong thời gian dài, họ sẽ không dễ dàng bị bên ngoài cám dỗ và những ham muốn tầm thường trói buộc.

Đó là bởi vì họ đã không còn bị kìm kẹp bởi những ham muốn tầm thường, những cám dỗ thấp kém, đã nhìn thấu bản chất của chúng. Rõ ràng, một người nhìn thấu bản chất của sự vật ngày càng nhiều, càng sâu sắc và càng rõ ràng thì những phán đoán và lựa chọn họ đưa ra sẽ càng chính xác hơn, ít đi những con đường vòng, nhanh chóng đạt đến đích.

Schopenhauer từng nói: "Cuộc sống là một khối những ham muốn. Nếu ham muốn không được thỏa mãn thì sẽ đau khổ, còn nếu được thỏa mãn thì sẽ nhàm chán. Cuộc sống cứ thế dao động giữa đau đớn và nhàm chán".

Hãy cố gắng giữ tâm lý và cảm xúc của bạn bình tĩnh, cân bằng và bình yên nhất có thể. Chỉ bằng cách này, cảnh giới cuộc sống của bạn mới có thể trở nên cao siêu và phi thường hơn. Cuối cùng, một người có thể thực sự hiểu được bản thân và bản chất của cuộc sống, từ đó có thể thực sự sống một cuộc sống bình yên hơn, thoải mái và dễ chịu hơn.

BẢO ANH.

Bình luận(0)