Nữ Thủ khoa khối C biết điểm thi sau ca làm đêm kéo dài 12 tiếng, từng muốn bỏ học vì nhà khó khăn

Google News

Nguyễn Thị Ngọc (trường THPT Quế Võ 3, Bắc Ninh) là thủ khoa toàn quốc khối C trong kỳ thi THPT Quốc gia 2024 với số điểm 29,75. Ngọc biết tin là thủ khoa khi vừa kết thúc ca làm công nhân đêm tại một công ty.

Trong 13/19 thủ khoa toàn quốc khối C00 đến từ tỉnh Bắc Ninh có em Nguyễn Thị Ngọc, học sinh trường THPT Quế Võ 3. Ngọc đạt tổng 29,75 điểm, trong đó Ngữ văn 9,75 điểm; Địa lý 10 điểm và Lịch sử 10 điểm.

Nguyễn Thị Ngọc – nữ thủ khoa toàn quốc khối C00 đến từ tỉnh Bắc Ninh

Biết đạt thủ khoa khi vừa kết thúc làm đêm kéo dài 12 tiếng

Chia sẻ cảm xúc lúc nhận tin đạt thủ khoa cả nước, Ngọc cho biết em vô cùng bất ngờ. Ban đầu nữ sinh suy đoán chỉ đạt khoảng 29 điểm, không nghĩ kết quả lại gần như tuyệt đối với 29,75 điểm như vậy.

“Trước khi thi em mong đạt khoảng 29 điểm, nên cũng rất cố gắng nhưng không ngờ lại trở thành thủ khoa. Sau khi làm bài xong, em tra cứu đáp án và nghĩ sẽ đạt 10 điểm ở cả 2 môn Lịch sử và Địa lý. Còn Ngữ văn thì vẫn chờ đợi kết quả vì chưa chắc chắn.

Bản thân em làm tương đối đầy đủ các ý theo đáp án của Bộ, nên nghĩ sẽ đạt điểm trên 9. Nhưng kết quả 9,75 Ngữ văn với em thật sự bất ngờ. Bố mẹ cũng vui và không nghĩ rằng con gái đạt điểm cao như vậy”, Ngọc cho biết.

Ngọc chia sẻ sau khi kết thúc việc thi cử, Ngọc vào làm công nhân thời vụ cho một công ty. Ca đêm kéo dài 12 tiếng từ 8h tối đến 8h sáng hôm sau. Ngọc cho biết công việc chỉ bóc gói hàng khá nhẹ nhàng, không nặng nhọc nhưng giúp em có thêm trải nghiệp và có thêm thu nhập để trang trải cho cuộc sống.

Ngọc tranh thủ thời gian nghỉ hè để đi làm việc, có thêm thu nhập trang trải cho việc học đại học sắp tới 

Gia đình Ngọc có 6 chị em, Ngọc là con cả trong nhà, dưới còn 5 em, trong đó có 2 em trai sinh đôi mới 4 tuổi. Bố mẹ làm công nhân bình thường, tổng thu nhập khoảng 10-12 triệu đồng mỗi tháng. Ngọc chia sẻ, nhìn bố mẹ vất vả em muốn đi làm sớm để tự trang trải tiền học phí và đỡ đần giúp bố mẹ. 

“Em quyết định đi làm thêm để giúp đỡ bố mẹ một phần. Em có một em trai bị bệnh, nhưng may mắn đã khỏi. Bố mẹ em chỉ là công nhận bình thường, lương tháng đủ ăn và trang trải cho gia đình”, Ngọc bày tỏ.

Từng có ý định không học đại học vì gia đình đông chị em

Nữ thủ khoa Bắc Ninh tiết lộ em từng có ý định không học đại học, chính vì vậy khi lên cấp 3 đã chọn theo khối C cho nhẹ nhàng. Nữ sinh tiếc nuối nếu ngay từ đầu xác định học đại học, em sẽ chọn theo khối A.

Nét xinh xắn của nữ thủ khoa khối C00 toàn quốc

Nói về lý do từng nghĩ không học đại học, Ngọc cho biết một phần cũng vì gia đình đông chị em, lo ngại bố mẹ vất vả, không đủ điều kiện. Tuy nhiên nhờ sự động viên của mẹ, Ngọc có thêm động lực và quyết tâm tiếp tục theo đuổi sự nghiệp học tập để có một tương lai tươi sáng, tốt đẹp hơn. Chính nhờ sự quyết tâm đó, nữ sinh tích cực trau dồi, củng cố kiến thức để vượt qua kì thi quan trọng nhất đời học sinh một cách thành công mỹ mãn.

“Lúc đó em chỉ không muốn đi học đại học thôi. Nhà em có 6 chị em, nên sợ bố mẹ vất vả, không đủ điều kiện nuôi con ăn học. 

Nhưng mẹ em muốn em đi học đại học, nên em cũng cố gắng. Mọi năm em đều đi làm thêm để đóng tiền học và năm nay cũng vậy. Trong năm học thì em tập trung học, chỉ làm thêm 3 tháng hè. Có khi làm ca đêm, lúc làm ca ngày, tùy từng công ty. Nhưng nhà em không nghèo đến mức quá khó khăn, em vẫn tự nỗ lực và được bố mẹ ủng hộ việc học”, Ngọc chia sẻ.

Sau khi nhận kết quả thi, Ngọc có ý định đăng ký vào ngành Quan hệ công chúng của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, hoặc ngành Báo chí. Hiện tại Ngọc chưa nộp xét tuyển nguyện vọng vào khoa nào, kể cả học bạ hay điểm thi THPT. Nữ sinh vẫn đang trong quá trình suy nghĩ và sẽ đưa ra quyết định chính thức theo đúng hạn đăng ký từ Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Chia sẻ về bí quyết học tập, Ngọc tiết lộ em chỉ tập trung nghe kỹ và hiểu kỹ những kiến thức thầy cô giảng dạy trên lớp, không đi học thêm. Ngọc thừa nhận bản thân học dễ hiểu, tiếp thu kiến thức nhanh. Nữ sinh này không thức khuya, sau giờ trên lớp chỉ học thêm khoảng 2 tiếng ở nhà. Đồng thời làm nhiều đề thi các năm trước để có thêm trải nghiệm và rút ra kinh nghiệm.

Ngọc từng đạt giải nhì môn Lịch sử ở kỳ thi học sinh giỏi năm lớp 11 và lớp 12 tỉnh Bắc Ninh. Thành tích học tập luôn đứng đầu lớp và đặc biệt yêu thích môn Lịch sử.

Ngọc (thứ 3 từ trái sang phải) khi nhận giải thưởng dành cho học sinh đạt thành tích xuất sắc tại trường THPT Quế Võ số 3

Ý thức được gia đình không khá giả, cô nữ sinh xinh xắn đến từ Bắc Ninh nỗ lực trong học tập, trở thành tấm gương sáng cho các em noi theo. Với thành tích thủ khoa toàn quốc khối C00, đây là thành quả lớn sau 12 năm đèn sách nhưng cũng là điểm khởi đầu để Ngọc bước vào hành trình sinh viên với nhiều hoài bão phía trước.

H.A

Bình luận(0)