Con trai 57 tuổi lái xe đưa mẹ 99 tuổi đi khắp đất nước: Làm việc nửa năm để đi du lịch nửa năm

Google News

Với những mong có thể phần nào bù đắp cho mẹ vì những thiệt thòi đã phải chịu, ông Peng những năm gần đây đều thu xếp công việc để đưa mẹ già 99 tuổi đi khắp đất nước, trải nghiệm cảnh đẹp quê hương.

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh người con trai 57 tuổi đến từ Hà Nam, Trung Quốc đưa mẹ già 99 tuổi đi du lịch vòng quanh đất nước trên chiếc "ô tô giường nằm" đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Người mẹ trong đoạn video dù đã cao tuổi, mái tọc bạc trắng nhưng luôn xuất hiện với tâm trạng vui vẻ, tận hưởng cảnh non sông bao la của quê hương cùng con trai.

Mẹ của ông Peng năm nay đã 99 tuổi nhưng còn rất hoạt bát, nhanh nhẹn. 

Được biết, người đàn ông trong câu chuyện là ông Peng, quê ở huyện Thái Khang, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Ông Peng cho biết hiện tại hai mẹ con đang đi du lịch ở Tân Cương và đây là lần thứ 4 ông đưa mẹ đi du lịch bằng xe tự lái.

"Tôi đã đưa mẹ đi khắp đây đó từ năm 2019", ông nói.

Nhiều cư dân mạng không khỏi tò mò khi mẹ của ông Peng đã 99 tuổi, liệu cơ thể có chịu được việc di chuyển với cường độ cao như vậy không. Về vấn đề này, ông Peng cho biết:

“Bà mỗi ngày đều rất vui vẻ, sức khỏe tốt. Mẹ tôi vẫn có thể nấu ăn, giặt quần áo và không gặp vấn đề gì khi đi du lịch”.

Chia sẻ về việc đưa mẹ đi du ngoạn đây đó, ông Peng trải lòng: “Mẹ tôi từ khi còn nhỏ đã phải chịu nhiều vất vả. Bây giờ điều kiện sống tốt hơn và mọi người đều thích ra ngoài chơi. Tôi chỉ là muốn bù đắp phần nào những thiệt thòi của mẹ, đưa mẹ đi ngắm sông núi bao la của quê hương”.

Ông Peng cho biết bản thân muốn đưa mẹ đi ngắm sông núi quê hương để phần nào bù đắp cho những thiệt thòi, vất vả mẹ đã phải chịu. 

Được biết, chuyến đi đầu tiên của hai mẹ con ông Peng là vào năm 2019. Họ đã trải qua 3 chuyến đi trọn vẹn, mỗi chuyến kéo dài từ 5 đến 6 tháng.

“Lần này, chúng tôi dự định đi du lịch trong nửa năm, từ Hà Nam đến Thiểm Tây, đến Cam Túc, đến Thanh Hải, rồi đến Tân Cương. Sau đó, chúng tôi sẽ đến Thiểm Tây, Tứ Xuyên, Quý Châu và cuối cùng là trải qua mùa đông ở Vân Nam. Với các địa điểm trong nước, chỉ có vùng Đông Bắc Trung Quốc và Tây Tạng là hai mẹ con tôi chưa đến thăm”, ông chia sẻ.

Nói về chiếc “xe giường nằm” của mình, ông Peng cho biết: “Đó là chiếc xe van 7 chỗ, tôi đã độ lại. Hai mẹ con tôi thường sống trên ô tô trong suốt chuyến đi”.

Mỗi lần đi du lịch của hai mẹ con, ông Peng chia sẻ chi phí lớn nhất là tiền xăng.

"Tôi thường đi làm vào nửa đầu năm và đưa mẹ đi chơi vào nửa cuối năm. Chuyến đi này tôi ước tính hơn 30.000 nhân dân tệ (105 triệu đồng) là đủ. Chúng tôi vạch rõ kế hoạch không được tiêu quá 10.000 nhân dân tệ (35 triệu đồng) một tháng.

Chúng tôi đi theo đường quốc lộ, không phải đường cao tốc nên không mất phí cầu đường. Về cơ bản, mẹ con tôi tự nấu ăn trong suốt chuyến đi, luôn có sẵn xoong chảo, đồ dùng cần thiết trên xe.

Điều quan trọng nhất là ngắm cảnh. Chúng tôi có thể tận hưởng thời tiết của các vùng khí hậu khác nhau. Chúng tôi sẽ mua những loại trái cây mà mình chưa từng thấy trước đó. Răng của mẹ tôi yếu rồi nên nhiều khi không mua đồ ngoài hàng được. Chúng tôi sẽ nấu những gì mình muốn ăn”, ông Peng nói.

Ước mong của ông Peng là mẹ có thể khỏe mạnh và hai mẹ con sẽ có với nhau nhiều chuyến đi nữa. 

Chia sẻ thêm về việc đi du lịch cùng mẹ, ông Peng cho rằng: “Tôi cảm thấy chúng ta khi được đi đây đi đó sẽ tốt hơn là ngồi một chỗ. Thế giới này rộng lớn lắm, các bạn trẻ muốn nhìn thấy nhiều hơn và cha mẹ cũng vậy.

Tôi cũng có tuổi rồi, ở nông thôn mà cứ ngồi một mình trước cửa nhìn người qua lại, không nghĩ ngợi gì cả thì sớm muộn cũng sẽ rơi vào cảnh đãng trí thôi. Vì vậy, đi đây đi đó, vận động vẫn sẽ tốt hơn. Chỉ cần mẹ còn khoẻ mạnh, tôi sẽ đưa bà đi chơi mỗi năm".

BẢO BẢO

Bình luận(0)