Nhận nuôi cháu hơn 3 năm, chị dâu cũ đột nhiên quay lại đòi con gái

Google News

Sau khi vợ chồng anh trai ly hôn, vì không ai muốn nuôi đứa trẻ nên cô của bé đã nhận cháu gái về nuôi. Thế nhưng bẵng đi vài năm, mẹ của bé quay lại và muốn mang đứa trẻ đi.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc đang bàn tán xôn xao về vụ việc “đòi” con ở tỉnh An Huy. Theo đó, có một cặp vợ chồng trẻ sau khi ly hôn vì không muốn nuôi con nên cuối cùng quyết định để lại cho ông bà nội nuôi.

Nhưng sau đó, lại có vấn đề khác nảy sinh khi người đàn ông quyết định tái hôn và vợ hai của anh không muốn làm mẹ kế. Lúc này, người em gái của anh không còn cách nào khác là đưa cháu gái về nhà nuôi.

Nguyên nhân chính khiến người phụ nữ quyết định làm điều này là do bố mẹ cô đã quá già để chăm sóc cho cháu, anh trai cô lại nghe lời vợ mới, bản thân vợ chồng cô mới có một bé trai. Chồng và bố mẹ chồng của cô đều không phản đối quyết định này. Ngược lại, họ còn ủng hộ cô, họ cho rằng thêm người chỉ là thêm bát, thêm đũa, không vấn đề gì cả. 

Khi người phụ nữ đưa cháu gái về nhà chồng, cả chồng và bố mẹ chồng cô đều coi đứa bé như ruột thịt. Cô bé cũng gọi họ là ông bà và bố mẹ như gia đình ruột thịt thực sự của mình. Từ sâu trong lòng, cô luôn biết ơn và trân trọng gia đình nhà chồng mình.  

Lúc có thời gian, cô sẽ đưa bé về nhà thăm ông bà nội. Nhìn thấy cháu gái lớn lên vui vẻ khỏe mạnh, hai người họ cảm thấy rất yên tâm. Họ cũng cảm thấy rất biết ơn khi con gái mình gả được vào nhà chồng tử tế như vậy. Nếu không phải thế, họ cũng không biết số phận của cháu gái sẽ ra sao.

Từ ngày đón cháu về nuôi, người phụ nữ này chưa thấy chị dâu cũ về thăm con mình. Chớp mắt mấy năm trôi qua, đứa bé lớn lên trong sự yêu thương, chăm sóc đã trở thành một cô bé rất đáng yêu, gia đình chồng cô đều rất quý mến bé. Cô bé cũng rất ngoan và hiểu chuyện. 

Trong gia đình cô, không chỉ người lớn đối xử tốt với cô bé mà con trai của cô cũng rất quan tâm. Cậu bé đi học thấy ở trường có món gì ngon sẽ cầm về chia cho cô bé. Chồng của cô cũng vậy, việc đầu tiên anh làm mỗi khi về nhà là chơi với con gái, vẻ mặt toát lên sự cưng chiều. Nhìn thấy những điều này, cô thực sự hạnh phúc và thấy không có gì phải lo lắng. Hiện tại, bé đã đi học mẫu giáo.

Nhưng cách đây không lâu, chị dâu cũ của người phụ nữ này đột nhiên đến gặp cô và nói cho cô biết lý do ngay từ đầu cô không muốn mang con và giờ muốn đón đứa trẻ đi. Người phụ nữ nghe xong liền dứt khoát từ chối và giải thích với chị dâu rằng sau này nếu muốn tái hôn, liệu đứa trẻ sẽ ra sao. Theo cô, đứa trẻ đang sống rất tốt, chị dâu cũ có thể đến gặp bất cứ lúc nào; khi đứa bé lớn nếu muốn nhận mẹ thì cô sẽ không ngăn cản. 

Người phụ nữ mới đây đã chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội. Cư dân mạng đã bàn tán rất nhiều quanh chủ đề này. Có người cho rằng trước đây mẹ cô bé hẳn là có khó khăn riêng, nếu không phải vậy đã không để lại con của mình. Tuy nhiên, nhiều người khác cho rằng nếu mới ly hôn, việc gặp khó khăn cũng là điều dễ hiểu nhưng bỏ đi vài năm không chủ động liên lạc với con thì lại là câu chuyện khác. Có thể, người mẹ ấy nghĩ rằng đứa trẻ đã lớn, việc nuôi nấng sẽ đỡ vất vả hơn. 

Hơn nữa, cư dân mạng đều cho rằng cô của bé gái nói đúng, cho dù tình trạng của người mẹ hiện có cải thiện hơn trước nhưng sau này nếu tái hôn thì chưa thể nói trước được. Đứa trẻ đang sống rất tốt với gia đình cô ruột, nghĩ cho đứa bé mới là điều quan trọng nhất. 

TRƯƠNG THI

Bình luận(0)