Nhà cửa càng sạch sẽ, bạn sẽ càng hạnh phúc hơn

Google News

Sự sạch sẽ là vẻ ngoài đẹp nhất của một ngôi nhà, chứa đựng may mắn của bạn và phúc khí của một gia đình.

Có một câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm trên internet rằng: "Cuộc đời tôi là một mớ hỗn độn, làm sao tôi có thể thay đổi nó?"

Và câu trả lời này đã được đông đảo người dùng tán thành: “Khi bạn gặp khó khăn và không biết phải làm gì để giải quyết tình hình hiện tại, hãy dọn dẹp nhà cửa”.

Một người ở trong môi trường bừa bộn, bẩn thỉu lâu ngày sẽ trở nên lười biếng, dễ nảy sinh xung đột với người thân trong gia đình, khiến cuộc sống trở nên xáo trộn.

Nhà càng sạch sẽ, con người càng hạnh phúc.

Một căn phòng sáng sủa, một chiếc bàn sạch sẽ gọn gàng không chỉ thu hút người khác mà còn thu hút cả phước lành. Sự sạch sẽ là vẻ ngoài đẹp nhất của một ngôi nhà, chứa đựng may mắn của bạn và phúc khí của một gia đình.

1. Dọn phòng là một cách thực hành

Vào thời nhà Minh, một quan huyện từng đến cầu học với Vương Dương Minh và thu được rất nhiều lợi ích. Ông nói với Vương Dương Minh rằng: "Tôi rất muốn học hỏi từ ngài, nhưng vì công vụ bận rộn nên không thể sắp xếp thời gian. Tôi phải làm sao đây?"

Vương Dương Minh bảo ông việc luyện tập thực sự không phải ở trong lớp học mà là trong cuộc sống và công việc hàng ngày. Nấu ăn nghiêm túc, dọn dẹp nghiêm túc, làm việc nghiêm túc và sống nghiêm túc đều là thực hành.

Con người càng ôm ấp lý tưởng thì càng phải bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, chi tiết nhất. Dọn dẹp phòng, nhìn thì có vẻ là một việc nhỏ nhưng có thể phản ánh thái độ của một người đối với cuộc sống.

Hãy ngủ sớm và dậy sớm, sắp xếp công việc và cuộc sống một cách ngăn nắp, làm tốt những việc nhỏ xung quanh. Làm được như vậy, khi có việc lớn đến, bạn sẽ không bị phân tâm, không bị rối bời.

2. Dọn phòng ốc cũng là dọn dẹp tâm hồn

Dọn dẹp phòng ốc thực sự là dọn dẹp tâm hồn của chúng ta. Giữ cho ngôi nhà của bạn luôn sạch sẽ và bỏ đi những thứ không sử dụng cũng giống như lau sạch bụi bẩn trong tâm hồn.

Hãy tưởng tượng, sau một ngày làm việc, bạn lê cơ thể mệt mỏi về nhà và điều bạn thấy là không gian sáng sủa, sạch sẽ và gọn gàng, chắc chắn cảm giác mệt mỏi lúc trước sẽ chỉ còn một nửa. Nhưng nếu mở cửa ra, trước mắt bạn là cảnh tượng bừa bộn, đồ đạc ngổn ngang, chắc hẳn bạn sẽ còn cảm thấy mệt mỏi hơn.

Nhà là nơi trú ẩn của tâm hồn, là nơi ta gác lại những mệt mỏi, tìm kiếm sự an ủi. Dọn dẹp phòng không chỉ là làm sạch môi trường bên ngoài mà còn làm sạch tâm trí và tiếp thêm năng lượng bên trong.

Nghiên cứu tâm lý cho thấy môi trường bừa bộn, bẩn thỉu có thể khiến con người có những cảm xúc tiêu cực như lo lắng, cáu kỉnh; trong khi môi trường sạch sẽ có thể giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, ổn định hơn về mặt cảm xúc và tăng cường hạnh phúc.

Chúng ta thường nói đến lối sống tối giản và mỗi lần bạn bỏ đi thứ không cần thiết, đó cũng là một quá trình tự kiểm điểm, tự sắp xếp bản thân. Khi môi trường sống ngày càng sạch sẽ hơn, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy giác ngộ, thư thái và hạnh phúc.

Nhà sạch thì tâm an, tâm an thì thân thể cũng an lành. Thứ bạn vứt đi ở đây không chỉ là những chiếc tất rách, những chiếc bát đĩa hư hỏng, những bộ quần áo cũ kỹ nhiều năm không mặc đến mà còn là sự tích lũy nội tâm, những gánh nặng, bối rối và khó khăn.

Chỉ bằng cách buông bỏ quá khứ, chúng ta mới có thể đón nhận tương lai. Chỉ bằng cách dọn dẹp nhà cửa, chúng ta mới có tinh thần minh mẫn, tâm hồn trở nên trong sáng. Khi căn phòng sạch sẽ, tự nhiên bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, may mắn sẽ đến một cách tự nhiên.

3. Một ngôi nhà sạch sẽ, một gia đình hạnh phúc và phước lành sẽ đến

Một ngôi nhà sạch sẽ báo hiệu sự thịnh vượng, may mắn và giàu có cho gia đình. Người ta nói rằng, sự sạch sẽ của ngôi nhà liên quan trực tiếp đến sự giàu có. Thần Tài thích môi trường sống sạch sẽ, ngăn nắp và khi bạn có thể giữ cho ngôi nhà của mình luôn gọn gàng, bạn sẽ dễ thu hút tài lộc và may mắn cho các thành viên.

Người xưa có câu: "Nhà cao cửa rộng, sách vở đầy đủ; cửa sổ sáng sủa, bàn ghế gọn gàng, ngồi đâu cũng thấy thoải mái".

Gia đình hòa thuận thì mọi việc đều tốt đẹp. Môi trường sống trong lành là khởi đầu cho gia đình hạnh phúc, hòa thuận và đồng thời cũng là khởi đầu cho sự thịnh vượng của một gia đình.

Sự sạch sẽ là lời khen ngợi cao nhất đối với một người; sự sạch sẽ cũng là đánh giá tốt nhất cho một ngôi nhà. Khi nhà cửa sạch sẽ và mọi người hòa thuận, bạn sẽ có nhiều năng lượng hơn để tập trung vào việc học tập và làm việc; nếu không, bạn chỉ có thể loay hoay trong mọi việc và cuộc sống trở nên hỗn loạn.

Có câu nói rằng: "Người tốt sống ở nơi tốt, nơi tốt lại có người tốt ở".

Một ngôi nhà sạch sẽ, một gia đình hòa thuận có thể thu hút nhiều phước lành. Cùng nhau tiến bộ và làm việc chăm chỉ sẽ khiến vận mệnh của mỗi người ngày càng tốt đẹp hơn.

BẢO ANH.

Bình luận(0)