Ngôi làng kỳ lạ, “Giếng phù thủy” phun nước cao cả nửa mét, cây “bơm nước” như máy

Google News

Một cây cổ thụ kỳ lạ trong một ngôi làng nhỏ ở Montenegro có khả năng tự phun nước xối xả giống như đài phun nước gây ngạc nhiên cho rất nhiều người dân sống xung quanh.

Tại ngôi làng Dinoša, ở Montenegro xuất hiện một cây cổ thụ nhỏ có khả năng tự phun nước liên tục giống như một đài phun nước hiện đại. Điều này khiến nhiều người dân trong ngôi làng vô cùng tò mò, không biết đây là hiện tượng thiên nhiên kỳ quái nào.

Một số người cao tuổi trong làng cho biết, cây cổ thụ này đã hơn 100 năm tuổi, trước đây nó hoàn toàn chỉ là một cái cây bình thường, tuy nhiên trong khoảng 30 năm trở lại đây bỗng nhiên cái cây này lại có thể phun nước xối xả mặc dù không hề có tác động của con người.

Những người dân sinh sống trong làng khi đó cho rằng đây là một hiện tượng thiên nhiên kỳ quái, có thể do thần linh hoặc ma quỷ tác động. Vì thế mà họ không dám lại gần cái cây này để xem xét kỹ lưỡng. Tuy nhiên vào thời nay, khi mà khoa học công nghệ ngày càng hiện đại, những nhà nghiên cứu đã tìm tới tận nơi để xem xét cụ thể cây cổ thụ kỳ lạ này.

Hóa ra sự thật đằng sau việc cây cổ thụ tự phun nước xối xả lại vô cùng đơn giản. Đây chỉ là một hiện tượng vật lý bình thường, khi mà ngôi làng này thường có lượng mưa trung bình năm lớn, dẫn đến nguồn nước ngầm vô cùng dồi dào. Áp lực nước ngầm ngày càng gia tăng khiến cho nước bị đẩy lên phần rỗng của thân cây cổ thụ và làm cho nước tuôn xối xả như vòi phun mà chúng ta trông thấy ngày nay.

Ngoài cái cây cổ thụ có khả năng phun nước ở Montenegro, hiện tượng này còn diễn ra tương tự tại thị trấn Tuhala của Estonia. Nơi đây có một cái giếng cổ có tên gọi là Giếng phù thủy, có khả năng phun nước liên tục trào ra cả mặt đất.

Tương truyền rằng chiếc giếng cổ này là nơi mà các phù thủy cổ xưa khi đánh nhau đã vô tình khiến lòng đất bị hỗn loạn, nước trong giếng liên tục bị tràn ra ngoài. Tuy nhiên thực tế chiếc giếng này nằm khá gần một con sông ngầm, vậy nên cứ sau mỗi trận mưa lớn sẽ khiến áp suất thay đổi, làm nước chảy từ con sông vào trong giếng mà đẩy nước trào lên khỏi mặt đất.

Hiện tượng thiên nhiên thú vị này chỉ diễn ra trong vài ngày kể từ khi mưa to, sau đó sẽ tự hết và trở lại bình thường. Dù sao đi chăng nữa, nó vẫn là một hiện tượng thiên nhiên hiếm gặp và vô cùng thú vị.

LONG NGUYỄN

Bình luận(0)