Ngập sắc hồng trong Ngày hội Nón Hồng 2023

Google News

Với hơn 5.000 người tham dự, Ngày hội Nón Hồng do Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) tổ chức đã nhuộm hồng Công viên Văn hóa Đầm Sen (Q.11, TP.HCM) vào ngày 29/10. Đây là sự kiện thường niên có quy mô lớn nhất mà BCNV tổ chức trong nhiều năm qua.

Tâm điểm của Ngày Hội Nón Hồng 2023 là giải chạy Hồng - Pink Run. Với thông điệp “Chạy vì người tôi yêu”, giải chạy đã thành công rực rỡ với sự tham gia của hơn 3.000 người. Khoác trên mình chiếc áo hồng, màu biểu tượng của của hoạt động phòng chống ung thư vú, các vận động viên đã nhuộm hồng các cung đường chạy, tạo nên một khung cảnh vô cùng ý nghĩa, xúc động.

Sự kiện có sự tham gia của hơn 3.000 vận động viên từ mọi miền đất nước, đa dạng độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp.

Những runners đặc biệt nhất trên đường chạy chính là các “Chiến binh Hồng" bao gồm các bệnh nhân đã chiến thắng hoặc vẫn đang chiến đấu với ung thư vú của BCNV.

Từ 4 giờ sáng, các vận động viên đã có mặt để chuẩn bị cho giải chạy.

Hoa hậu Ngọc Châu - Đại sứ chiến dịch Thắt Lại Giấc Mơ Hồng 2023, trên đường chạy Pink Run. Sự kiện có sự góp mặt, ủng hộ của nhiều người nổi tiếng, có ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng. 

Bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh sự Úc tại TP.HCM cũng là một runner đặc biệt tại giải chạy Hồng. Bà chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi thấy mọi người vượt lên câu chuyện buồn (về bệnh ung thư) và có mặt ở đây hôm nay để làm một điều tuyệt vời cho cộng đồng các bệnh nhân. Đó là minh chứng cho sự kiên cường của người Việt Nam, một điều mà tôi thực sự ngưỡng mộ ở các bạn.”

Đại sứ BCNV - Á hậu Thảo Nhi Lê cũng có mặt tại sự kiện.

Ca sĩ Ái Phương - đại sứ giải chạy Hồng phất cờ xuất phát.

Ngày Hội Nón Hồng 2023 cũng diễn ra sự kiện hiến tóc lớn nhất trong năm, và lớn nhất trong lịch sử 10 năm của BCNV. Hơn 1.500 tình nguyện viên đã đến hiến tóc tặng các bệnh nhân ung thư. 

 Tóc hiến tặng được cắt đúng chuẩn bởi các thợ tóc đến từ mạng lưới Salon Tóc Hồng của BCNV.

Các tình nguyện viên hạnh phúc chia sẻ giấy chứng nhận hiến tóc của mình

Tại Ngày Hội Nón Hồng, các bác sĩ chuyên ngành, có nhiều năm kinh nghiệm cũng đã tham gia, khám và tầm soát ung thư vú miễn phí cho 200 người.

Những người tham gia đều được khám tầm soát ung thư vú theo quy chuẩn quốc tế với máy móc, công nghệ hiện đại để mang lại kết quả chuẩn xác nhất.

Đại diện BCNV, chị Nguyễn Thuỷ Tiên chia sẻ: “Suốt hơn 10 năm qua, BCNV đã và đang cùng với các gia đình, bạn bè và người thân để giúp các bệnh nhân ung thư vơi bớt gánh nặng tinh thần, tiếp thêm nguồn sức mạnh, chiến đấu và chiến thắng căn bệnh này. Không đơn thuần là một giải chạy, Giải chạy Hồng là cam kết hỗ trợ tinh thần, là lời tri ân của chúng tôi dành cho các chiến binh K, và là lời nhắn nhủ với cộng đồng bệnh nhân, rằng họ sẽ không đơn độc trong cuộc chiến này.”

Ngày Hội Nón Hồng 2023 nhận được sự đồng hành của rất nhiều nhà tài trợ là các thương hiệu lớn: Nhà tài trợ vàng độc quyền ngành hàng chăm sóc tóc tại sự kiện Tsubaki Việt Nam; nước uống khoáng Faith & Viviant; KAO Việt Nam; Nano365, báo điện tử Eva.vn,... Sự kiện còn được nhận bảo trợ thông tin từ phía Tổng lãnh sự Úc tại TP.HCM.

Cảm ơn tất cả mọi người đã luôn theo dõi và ủng hộ Ngày hội Nón Hồng 2023 cũng như ủng hộ Mạng Lưới Ung Thư Vú Việt Nam.

Mọi thông tin về sự kiện và các dự án sắp tới của BCNV sẽ được cập nhật liên tục tại fanpage, truy cập link và theo dõi ngay tại đây nhé: https://www.facebook.com/bcnvietnam

Bình luận(0)