Nên rang tôm 1 hay 2 lần, có cho gia vị ngay từ đầu không? Nhiều người làm sai bảo sao tôm không giòn, màu kém đẹp

Google News

Để rang được một mẻ tôm đồng ngon, giòn, màu đẹp cũng cần có bí quyết.

Tôm đồng là một trong những thực phẩm giàu canxi, tốt cho sức khỏe, được nhiều người yêu thích. Tôm đường thường được chế biến thành tôm rang giòn, đưa cơm vì vị đậm đà, thịt thơm nức. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc tại sao mình rang tôm không được giòn, bị mềm, đặc biệt màu tôm không đẹp. Do đó, bạn có thể tham khảo cách rang tôm đơn giản dưới đây nhưng cực ngon và hiệu quả nhé.

Chuẩn bị: 

- 200g tôm đồng, muối/nước mắm, chút đường,mỡ lợn/dầu ăn, hành khô, lá chanh nếu thích.

Cách làm:

Tôm sau khi mua về đem cắt bỏ phần râu tôm.

 Nếu con nào to bạn có thể bóp bớt phần chất thải ở trên đầu tôm đi nhé. Để ngâm tôm lúc lúc với nước muối pha loãng cho sạch, bớt tanh rồi vớt tôm ra, để ráo.

Hành khô đã bóc vỏ đem rửa sạch, băm nhỏ.

Lần rang lần 1:

Làm nóng chảo sau đó đổ tôm vào, đảo liên tục ở lửa lớn. Ở lần rang này không cần cho gia vị hay dầu mỡ. Mục đích là để tôm ráo nước. Rang đến khi tôm có màu hồng đỏ thì tắt bếp, cho ra đĩa.

Rang lần 2: 

Vẫn trong chảo đó, đun nóng chảo, phi thơm hành khô băm nhỏ với khoảng 2 thìa mỡ lợn. Do tôm thường hút mỡ vì thế bạn không nên cho ít mỡ quá nhé. Hơn nữa, nhiều mỡ một chút cũng giúp tôm bóng đẹp hơn. Bạn có thể sử dụng dầu ăn thay mỡ lợn tuy nhiên mỡ lợn để rang tôm sẽ thơm hơn.

Khi hành đã thơm, tôm vào rang. Lúc đầu lưu ý chúng ta cần để lửa lớn. Nêm muối/nước mắm và đường sao cho vừa với khẩu vị. Nếu nhà có tóp mỡ bạn cũng có thể thêm vào càng ngon ngậy.

Đảo cho đến khi tôm lên màu đỏ đẹp, giòn ngon thì tăng lửa, đảo thêm một xíu nữa cho tôm khô hoàn toàn, (rắc ít lá chanh thái chỉ nếu thích) thì tắt bếp, cho tôm ra đĩa rồi ăn nóng với cơm.

Như vậy, khi rang tôm, các bạn cần lưu ý, rang tôm hai lần, và cho gia vị vào ở lần rang thứ 2. Khi rang cũng không cần cho quá nhiều gia vị, chỉ cần gia vị truyền thống như muối/mắm và đường. Bên cạnh đó mỡ lợn cũng giúp tôm rang ngon hơn. Ngoài ra, bạn nhớ điều chỉnh lửa cho hợp lý lúc rang để tôm không bị cháy.

Có một số chị em còn mách, muốn tôm lên màu đẹp nữa thì có thể cho thêm chút rượu trắng vào trong quá trình rang. Rượu sẽ bay hơi khi rang nên không lo món ăn có mùi rượu, các bạn hãy thử nhé!

Chúc các bạn thành công!

MINH NGỌC

Bình luận(0)