Nam cảnh sát trở thành con của một cặp vợ chồng cách 1.400 km, “lời nói dối” suốt 11 năm khiến nhiều người xúc động

Google News

Một lời nói dối thiện ý kéo dài suốt 11 năm, một mối duyên kỳ lạ, một tình thân được gắn kết bởi tình yêu thương.

Vào dịp Trung thu vừa qua, cảnh sát Thượng Hải Jiang Jingwei sau khi kết thúc công việc buổi sáng đã quay về văn phòng, gọi video cho "cha mẹ" là ông Xia và bà Liang ở Sơn Tây, Trung Quốc.

"Cha ơi, cha có thấy con không? Con đang làm việc. Con chúc cha mẹ Trung thu vui vẻ, khỏe mạnh nhé!"

Thật ra, Jiang Jingwei không phải con ruột của hai ông bà Xia và Liang, cũng không có quan hệ huyết thống nào nhưng "lời nói dối đẹp đẽ" này đã kéo dài suốt 11 năm kể từ năm 2013. Họ ở cách nhau 1.400 km, vì sao một cảnh sát Thượng Hải lại trở thành con trai của cặp vợ chồng già ở Sơn Tây? Câu chuyện bắt đầu từ một tin tức trên Dragon TV vào năm 2012...

Ông Xia Zhanhai và bà Liang Qiaoying sống ở Lữ Lương, Sơn Tây. Năm 2003, một vụ tai nạn khí ga đã cướp đi sinh mạng con trai cả của hai ông bà, bà Liang cũng bị liệt toàn thân, não bị tổn thương nặng nề, trí tuệ chỉ như một đứa trẻ 5-6 tuổi.

Dưới sự chăm sóc tận tình của ông Xia Zhanhai, sức khỏe của bà Liang Qiaoying dần hồi phục. Nhưng bà vẫn luôn miệng hỏi về người con trai cả, sao mãi không thấy đâu. Ông Xia không biết làm thế nào, đành nói dối rằng con trai đang làm việc ở nơi xa.

Ngày 1 tháng 10 năm 2012, bà Liang xem được tin tức trên kênh Dragon TV, nội dung về cảnh sát Thượng Hải đang ra quân trấn áp tình trạng bán vé chợ đen tại cửa Cung Nghệ thuật Trung Quốc. Ông Xia bỗng phát hiện người cảnh sát đang trả lời phỏng vấn trong tin tức trông rất giống con trai cả của mình. Ông nảy ra ý tưởng nhờ người này giúp giải tỏa nút thắt trong lòng của bà xã.

Tháng 12 năm 2013, nhờ một chương trình truyền hình, hai ông bà đã tìm được Jiang Jingwei. Cảm động trước tình cảm sâu sắc của hai ông bà, Jiang Jingwei đã tham gia chương trình với tư cách "con trai" và gặp gỡ họ. Từ đó, anh và cặp vợ chồng xa lạ này này đã gắn bó với nhau.

Năm 2016, cảnh sát Jiang Jingwei đã mời hai ông bà đến Thượng Hải du lịch. Đầu tháng 1 năm 2018, dù bận rộn nhưng anh vẫn sắp xếp thời gian, xin nghỉ phép để về "quê nhà" Sơn Tây, cùng “cha mẹ” đón Tết sớm...

Tết đến biếu quà, Trung thu gửi bánh, Jiang Jingwei còn thường xuyên gọi điện, nhắn tin để trò chuyện với hai ông bà. 11 năm qua, mối liên lạc giữa họ chưa bao giờ gián đoạn, tình cảm đã vượt qua cả huyết thống.

Jiang Jingwei chia sẻ, anh biết đến ông Xia Zhanhai và bà Liang Qiaoying từ năm 2013, quen biết rồi dần hiểu nhau hơn, sau là thân thiết như người một nhà. Nói về điều này, ông Xia rất xúc động:

“Tôi rất cảm ơn Jiang Jingwei vì đã luôn quan tâm và giúp đỡ gia đình tôi suốt những năm qua, làm tròn trách nhiệm của một người con. Nhờ đó mà sức khỏe của vợ tôi đã cải thiện rất nhiều”.

Trước thềm Quốc khánh Trung Quốc năm 2024, ông Xia Zhanhai đã gửi một bức thư cảm ơn đến Công an thành phố Thượng Hải, khiến những người biết chuyện năm xưa đều ngạc nhiên khi biết rằng "lời nói dối" này đã kéo dài suốt 11 năm.

“Đóng vai” suốt 11 năm có mệt không? Jiang Jingwei cho biết bản thân chưa bao giờ nghĩ như vậy. Với anh, những lời hỏi thăm, sự quan tâm suốt thời gian qua anh dành cho “cha mẹ Sơn Tây” chứa đựng rất nhiều tình cảm.

Sức khỏe của bà Liang Qiaoying tuy không cải thiện như mong đợi, nhưng giống như những người cha mẹ khác, bà đã thấy từng thay đổi nhỏ ở người “con trai” Jiang Jingwei của mình. Trong cuộc gọi video gần nhất, nhìn thấy con mới ngoài 40 tuổi mà tóc đã bạc nhiều, bà xót xa nói: “Con già rồi” khiến Jiang Jingwei cũng không kìm được nước mắt.

Một lời nói dối thiện ý kéo dài suốt 11 năm, một mối duyên kỳ lạ, một tình thân được gắn kết bởi tình yêu thương. Từ lời nói dối đến tình cảm chân thành, tình yêu có thể vượt qua hàng ngàn cây số để gìn giữ “tình cảm gia đình”.

BẢO BẢO

Bình luận(0)