Lập tài khoản mạng xã hội khác để thử lòng chồng, tôi đau đớn nhớ lại sự cố 1 năm trước

Google News

Tháng trước, tôi mua thêm một số điện thoại mới và kết bạn Facebook với chồng để thử lòng anh.

Mấy tháng nay, tôi để ý chồng hay thả tim và bình luận cho một tài khoản có nhiều cô gái đẹp đăng hình ảnh khoe thân hình bốc lửa. Sợ “đánh rắn động cỏ” nên tôi âm thầm quan sát mọi hoạt động của chồng trong im lặng.

Tháng trước, tôi mua thêm một số điện thoại mới và kết bạn Facebook với chồng. Tôi để hình ảnh đại diện là một cô gái xinh đẹp cuốn hút, sau vài câu chào hỏi dễ thương thì chồng đồng ý kết bạn với tôi.

Chúng tôi thường nhắn tin với nhau vào giờ nghỉ trưa. Anh tâm sự nhiều về công việc và khi tôi hỏi về gia đình thì anh luôn tìm cách né tránh nhắc đến vợ. Khi đã thân thiết, tôi hỏi về thu nhập của anh.

Chồng khoe mỗi tháng kiếm được 60 triệu, trong tài khoản hiện có 2 tỷ tiết kiệm. Tôi bảo anh nói dối và không tin, thậm chí tôi còn định hủy kết bạn. Để chứng minh bản thân không nói dối, anh gửi cho tôi xem bản sao kê tiền lương nhận được mỗi tháng và sổ tiết kiệm online.

Tôi tức giận khi biết lương thực nhận của chồng mỗi tháng. Anh kiếm được khá nhiều tiền vậy mà 8 năm nay, anh chỉ đưa vợ có 9 triệu tiền chi tiêu sinh hoạt cho cả gia đình.

Tháng trước, tôi mua thêm một số điện thoại mới và kết bạn Facebook với chồng. (Ảnh minh họa)

Ở giữa thành phố lớn, cộng số tiền của cả 2 vợ chồng kiếm được 16 triệu. Nhà là do bố mẹ chồng cho nên không phải tốn tiền thuê phòng trọ. Nhưng tiền ăn, học và sữa của các con khá lớn, dù rất tiết kiệm thì cũng tốn mất 8 triệu 1 tháng. Số tiền còn lại chi tiêu đình đám, điện nước, xăng xe, quần áo,…

Anh thường phàn nàn về công việc làm nhiều thu nhập ít và chỉ muốn nghỉ việc. Còn tôi sợ anh nghỉ làm chỗ đó sẽ khó tìm được công việc khác nên luôn cố gắng động viên chồng chăm chỉ làm việc, tận tụy trung thành với công ty, sẽ có ngày được sếp trọng dụng.

Một năm trước, tôi bị đau bụng quằn quại. Khi chồng chuẩn bị đưa vợ vào bệnh viện, tôi nói không có đồng tiền nào trong nhà và nhắc anh qua hàng xóm vay tiền đưa vợ đi cấp cứu. Anh nổi khùng lên trách vợ chi tiêu hoang phí, đến khi ốm đau bệnh tật không có tiền đi viện.

Bị chồng mắng nhục nhã quá, dù bụng tôi rất đau nhưng tôi vẫn cố lê lết qua hàng xóm vay tiền. Nhìn thấy tôi bị đau đến vã mồ hôi, vợ chồng chị hàng xóm thương quá nên dốc hết số tiền đang có cho vay. Nhờ thế mà tôi mới có tiền đi bệnh viện.

Anh nổi khùng lên trách vợ chi tiêu hoang phí, đến khi ốm đau bệnh tật không có tiền đi viện. (Ảnh minh họa)

Có tiền khủng trong tài khoản, thế mà anh không dám rút ra hơn 10 triệu cứu mạng vợ. Đến hàng xóm họ còn thương tình, huống hồ vợ chồng chung chăn gối mà anh không động lòng mà còn lớn tiếng mắng vợ.

Không thể để chồng lừa dối nữa, tối hôm kia, tôi đưa cho anh xem đoạn tin giữa 2 người nhắn qua lại với nhau suốt một tháng vừa rồi. Anh tức giận khi sự thật bị bại lộ và vợ giả danh gái đẹp thử lòng chồng.

Tôi bảo những chuyện đã xảy ra sẽ cho vào quá khứ, từ tháng sau chồng nên đóng góp mỗi tháng với vợ 20 triệu tiền chi tiêu sinh hoạt. Sau này gia đình có xảy ra chuyện gì thì chồng bỏ tiền ra chi trả.

Nào ngờ chồng lớn giọng trách vợ:

“Tôi thật sáng suốt khi những năm qua không công khai số tiền kiếm được cho vợ biết. Nếu cô mà biết chắc bòn rút chồng hết sạch mất. Bố mẹ tôi đúng là biết nhìn xa trông rộng khi mà mua nhà để ông bà đứng tên. Nếu tôi mà đứng tên chắc vợ sẽ đòi cưa đôi luôn rồi”.

Nghe chồng nói mà tôi bàng hoàng, thì ra sau khi chúng tôi cưới, bố mẹ cho ngôi nhà là tiền của chồng tôi bỏ ra nhưng tên lại là ông bà đứng. Vợ chồng xác định lấy là chung sống với nhau cả đời. Vậy mà anh ấy lúc nào cũng nghĩ đến tôi tham tiền của của anh ấy nên phải phòng xa.

Tôi buồn lắm nhưng không biết phải nói sao để chồng tin tưởng vợ đây?

PHƯƠNG LINH

Bình luận(0)