Lạc bố mẹ từ năm 3 tuổi, 35 năm sau người phụ nữ nhận được bất ngờ lớn nhất cuộc đời

Google News

Ngày gặp lại bố mẹ sau 35 năm bị bắt cóc, Tiểu Lệ ôm chặt lấy bố mẹ rồi nói: "Bố mẹ, con rất nhớ hai người. Thật hạnh phúc khi con tìm lại được gia đình của mình, tìm lại được bố mẹ".

"Tôi muốn được một lần nữa ôm con gái"

Vợ chồng ông Chen và bà Wang làm nghề nông, sinh sống ở huyện Bắc Xuyên, thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Năm 1986, cô con gái lớn của họ - Tào Tiểu Lệ chào đời trong niềm hạnh phúc của cả gia đình. Vì con nhỏ nên hằng ngày bà Wang ở nhà chăm con, đồng thời tranh thủ làm thêm phụ giúp chồng. Dù gia đình nghèo khó, chật vật nhưng luôn rộn rã tiếng cười. 

Vào ngày 2/10/1989, một biến cố lớn bất ngờ xảy đến khiến cặp vợ chồng ngã khụy. Tiểu Lệ bị kẻ lạ mặt bắt cóc, lúc đó bé gái mới 3 tuổi. Hôm đó vợ chồng ông Chen đang ở trong nhà còn Tiểu Lệ chơi với những đứa trẻ khác trong làng. Đến giờ ăn cơm, bà Wang ra gọi con gái vào thì phát hiện con đã mất tích.

Tìm khắp nơi không thấy tung tích của con, cặp vợ chồng vội vàng báo cảnh sát. Kẻ buôn người sau đó đã bị bắt, nhưng đáng tiếc hắn đã ngẫu nhiên lừa bán Tiểu Lệ cho một nhà ga xe lửa thuộc tỉnh khác từ trước đó. Mọi manh mối đã bị cắt đứt. Việc tìm kiếm Tiểu Lệ không có tiến triển trong nhiều năm. Dù vậy, cảnh sát thành phố Miên Dương vẫn không bỏ cuộc. Họ kiên trì lấy mẫu ADN vợ chồng ông Chen cung cấp để lưu vào hệ thống dữ liệu chống buôn người Quốc gia.

Suốt bao năm ròng rã tìm con khắp nơi nhưng không có kết quả, người bố đau buồn chia sẻ: “Nhiều năm qua, chúng tôi đã hỏi thăm và tìm kiếm khắp nơi với hy vọng tìm lại được con gái. Tuổi tác chúng tôi ngày càng lớn, chỉ mong một ngày nào đó có thể được gặp lại con”.

Trong khi bố mẹ đang mỏi mắt tìm kiếm bao năm qua, thì Tiểu Lệ đang sống cùng cha mẹ nuôi ở thành phố Hà Nam, Trung Quốc. Cô còn có anh và em trai. "Khi tôi còn nhỏ, bà nội nói rằng tôi đã được mua lại. Tôi hiểu rằng mình không phải con đẻ của ba mẹ. Tôi giống như một người ngoài ở trong nhà, không máu mủ ruột rà”, Tiểu Lệ nhớ lại.

Khi còn nhỏ, Tiểu Lệ phải nấu bữa sáng cho cả gia đình bố mẹ nuôi. Vì bếp cao, người lại nhỏ nên cô gặp khó khăn trong việc nấu nướng. Nhiều lúc, Tiểu Lệ bị trách mắng, cô chỉ biết khóc thầm. 

Tiểu Lệ khao khát tìm được bố mẹ ruột. Dù không quá ấn tượng về gia đình của mình nhưng cô luôn tưởng tượng một ngày nào đó sẽ được cha mẹ ruột đến đón trở về. Cô đã kiên trì chờ đợi điều đó suốt hơn 30 năm. Mỗi khi buồn, Tiểu Lệ lại nhìn lên các vì sao trên bầu trời, dõi theo các vì sao và tưởng tượng cái ngày mình được đoàn tụ cùng gia đình, được ôm trong vòng tay ấm áp của bố mẹ.

Giấc mộng hơn 30 năm trở thành sự thật

Cuối năm 2023, tình cờ xem được một video về một chàng trai tìm thấy bố mẹ sau nhiều năm mất tích, Tiểu Lệ đã nuôi hy vọng tìm được gia đình. Cô cầu cứu cảnh sát thuộc Cục cảnh sát thành phố Trịnh Châu, tỉnh Chiết Giang. Qua xác minh danh tính, cảnh sát xác định cô là người Miên Dương. Manh mối sau đó được giao cho sở cảnh sát thành phố Miên Dương.

Qua quá trình trao đổi, cảnh sát Miên Dương đã lấy mẫu ADN của Tiểu Lệ và tra cứu trên Hệ thống dữ liệu chống buôn người Quốc gia. Cảnh sát phát hiện, mẫu ADN của cặp vợ chồng ông Chen, bà Wang có nhiều điểm trùng khớp với Tiểu Lệ.

Đầu tháng 1/2024, cảnh sát Miên Dương đã liên hệ hai bên để xác minh. Ngày 29/2, hệ thống xác nhận rằng ông Chen bà Wang và Tiểu Lệ có chung mối quan hệ huyết thống.

Mới đây, Tiểu Lệ - cô gái bị bắt cóc suốt 35 năm cuối cùng đã được đoàn tụ với bố mẹ ruột của mình ở thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên. Lúc này, ông Chen đã gần 70 tuổi. Khoảnh khắc gặp lại con gái sau 35 năm, vợ chồng ông Chen không khỏi xúc động. Đôi mắt ông Chen đỏ hoe, run rẩy còn bà Wang ôm chặt lấy con gái. Cả hai đã khóc nức nở.

Khi được hỏi về dự định sắp tới, Tiểu Lệ chia sẻ: “Tôi muốn cùng bố mẹ xem TV, cùng nhau đi mua đồ, nấu ăn, đi ngủ… giống như một gia đình bình thường khác. Tôi đã mong mỏi điều này suốt 35 năm qua. Dù quảng thời gian thật dài nhưng tôi hạnh phúc vì cuối cùng cũng đã tìm được người sinh ra mình, tìm được gia đình của mình”. 

H.A

Bình luận(0)