Được người lạ hiến tạng, người đàn ông vượt cửa tử, sống khỏe mạnh vượt xa tiên lượng của bác sĩ

Google News

Cơ hội sống sót trở nên mong manh khi Graham Faulkner mới 20 tuổi đã phải chạy thận nhân tạo 3 lần mỗi tuần vì suy thận.

Kể từ khi nhận được một quả thận vào ngày 28 tháng 8 năm 1984, ông Graham Faulkner đến từ Rednal, Birmingham, Anh đã có thể tiếp tục sống, kết hôn và có 2 người con, một người cháu, xây dựng sự nghiệp thành công với tư cách là một y tá tại Bệnh viện Nhi Birmingham. Phát biểu tại Tuần lễ hiến tặng nội tạng bắt đầu vào 23/9, người đàn ông hiện 62 tuổi cho biết ông sẽ rất hạnh phúc nếu có thể tìm được gia đình của người đàn ông 19 tuổi đã giúp ông có được cơ hội sống cách đây 40 năm.

Graham biết có khả năng gia đình này đến từ Birmingham vì chàng trai trẻ đã tử vong trong một vụ tai nạn xe máy xảy ra ở khu vực Selly Oak của thành phố vào cuối tháng 8 năm 1984. Vào thời điểm đó, chưa có sổ đăng ký hiến tặng nội tạng nên các gia đình được hỏi câu này trong "tình huống đau khổ nhất của cuộc đời".

Graham Faulkner hy vọng có thể gặp gia đình người đã hiến tạng cho mình 40 năm trước. 

"Tôi thực sự muốn nói lời biết ơn với gia đình của người đó. Tôi biết anh ấy qua đời trong một vụ tai nạn xe máy và khi đó chưa có sổ đăng ký hiến tạng. Nó có nghĩa rằng đó là thiện chí của cha mẹ anh ấy trong hoàn cảnh đau khổ nhất của cuộc đời.

Mỗi lần nhớ lại tôi đều cảm thấy rất buồn và xúc động. Họ có thể vẫn còn sống vì anh ấy trẻ hơn tôi. Chàng trai đó thực sự đã cứu mạng tôi.

Tôi sẽ rất vui nếu có thể được gặp họ. Tôi đã viết một lá thư để cảm ơn và muốn đích thân được bày tỏ với họ. Hy vọng rằng ai đó sẽ thấy điều này và giúp tôi có được cách liên lạc”, ông Graham cố kìm nước mắt nói.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Queen Elizabeth Birmingham từng nói với Graham rằng việc được ghép tạng sẽ giúp ông kéo dài cuộc sống thêm 5 đến 10 năm nhưng mùa hè năm nay, ông đã kỷ niệm 40 năm ngày phẫu thuật. Nhờ đó, ông trở thành một trong những bệnh nhân ghép thận sống lâu nhất nước Anh.

Ông đã chờ 2 năm để được ghép thận. Trước đó, ông phải chạy thận thường xuyên sau một lần nhiễm trùng nghiêm trọng thời thơ ấu. Graham vẫn nhớ như in khoảnh khắc nhận được cuộc điện thoại thông báo đã có tạng phù hợp:

"Tôi nhớ rất rõ mọi thứ. Tôi vừa hy vọng nhận được cuộc gọi nhưng cũng không khỏi lo sợ vì có thể chỉ là nhầm. Không giống như ngày nay, khi thận có thể được bảo quản tốt, thời đó việc ghép thận sẽ được tiến hành trong một khoảng thời gian ngắn.

Tôi nhận được cuộc gọi vào ngày 23 tháng 8 năm 1984 và phẫu thuật vào ngày 28 tháng 8. Khi đó, không ai trong chúng tôi có thể chắc chắn về kết quả".

Graham phải quay lại bàn phẫu thuật để cắt bỏ lá lách do biến chứng. Ông nằm viện 2 tuần và sau đó được về nhà nhưng phải cách ly với cha mẹ trong 3 tháng vì ông rất dễ bị nhiễm trùng. 5 năm sau, Graham kết hôn với vợ là Penny và có với nhau 2 người con: Rachel hiện là một giáo viên và Laurence nối nghiệp cha là một y tá.

Graham kết hôn với vợ là bà Penny 5 năm sau ca phẫu thuật và có với nhau 2 người con Laurence và Rachel.

"Tôi muốn được gặp gia đình của người đã hiến tạng. Hôm đó là ngày lễ Ngân hàng tháng Tám và có một vụ tai nạn xe máy ở khu vực Selly Oak nên tôi chắc đó là một gia đình địa phương. Tôi sẽ rất hạnh phúc và hy vọng điều đó sẽ xảy ra, nếu có ai đó có thể kết nối vì tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình với họ.

Tôi chưa được biết nhiều về người hiến tặng. Tôi đã viết thư cảm ơn nhưng tôi không chắc liệu họ có biết quyết định đó đã thay đổi cuộc đời tôi như thế nào...

40 năm là một khoảng thời gian dài và các bác sĩ lúc đó nói rằng việc ghép thận sẽ giúp tôi sống thêm 5-10 năm nhưng giờ đây tôi là một trong những người nhận tạng sống lâu nhất ở đất nước này”, Graham nói thêm.

BẢO BẢO

Bình luận(0)