Đừng liên lạc với người đối xử với bạn như này, bất kể họ là ai

Google News

Thời gian, năng lượng của mỗi người là có hạn, vì vậy hãy dành chúng cho những người thực sự xứng đáng. Người đối xử với bạn theo 3 cách này bạn nên ngắt liên lạc càng sớm càng tốt.

Những người thích vạch trần khuyết điểm của bạn thực ra là coi thường bạn

Khi tiếp xúc với mọi người, bạn đã từng gặp những kiểu người này chưa?

Có thể hai bạn là đồng nghiệp. Bạn vẫn nghĩ mình có mối quan hệ tốt, đôi bên là bạn bè có thể trò chuyện, giúp đỡ nhau khi gặp khó khăn. Thế nhưng, đối phương hoàn toàn không coi bạn là một người bạn thực sự. Bỗng một ngày bạn nhận ra, những lời nói thật lòng của bạn bị đối phương coi là chủ đề để mổ xẻ sau bữa tối. Họ nói chuyện một cách vui vẻ, vạch trần khuyết điểm của bạn. 

Có thể hai bạn là họ hàng, rất thân thiết với nhau, gặp gỡ vui vẻ trong những ngày nghỉ lễ, có thể đối xử chân thành với nhau. Cho đến một ngày, bạn nghe người khác nói rằng người thân này đang rêu rao khắp nơi về những “nhược điểm” của bạn, cười nhạo sự thiếu hiểu biết hoặc kém cỏi của bạn, lời nói của họ đầy sự khinh thường.

Bạn có muốn gây chiến với hai người này không? Bạn luôn tự hỏi tại sao. Bạn đau lòng vì mình thực sự đã phạm sai lầm nhưng lại không đủ can đảm để đối mặt trực tiếp với người kia. 

Nếu bạn đi hỏi người kia tại sao lại đối xử với bạn như vậy, chắc chắn người đó sẽ chỉ nói với bạn một cách rất cường điệu rằng: "Tôi không có ý xấu gì với bạn cả. Bạn đâu cần phải hẹp hòi để ý như vậy. Chỉ là một trò đùa cỏn con thôi!"

Những người chân thành với bạn chắc chắn sẽ không nói xấu sau lưng bạn trong suốt mối quan hệ. Gặp người thích vạch trần khuyết điểm của người khác sau lưng, bạn tốt nhất là nên đơn giản nói lời chia tay. 

Những người luôn lợi dụng bạn sẽ không chân thành với bạn

Khi lớn lên, bạn sẽ thấy rằng trong mắt nhiều người, lợi ích là quan trọng nhất. Một số người ngoài mặt có thể là bạn bè với bạn nhưng thực ra họ còn ở bên bạn là vì bạn có giá trị đối với họ. Và một khi bạn đã hết giá trị lợi dụng, họ sẽ biến mất như chưa từng xuất hiện. 

Thực sự không khó để đánh giá xem một người có chân thành với bạn hay chỉ muốn lợi dụng bạn. Đừng nhìn vào lúc bạn thắng lợi vẻ vang mà hãy nhìn khi bạn khó khăn, thất bại. Hãy xem cách hành xử của những người bạn vẫn luôn coi là bạn. Họ sẵn sàng giúp đỡ, chủ động hỏi có thể hỗ trợ bạn những gì hay tránh gặp mặt, thậm chí là không trả lời điện thoại của bạn? 

Người thích lợi dụng người khác sẽ không bao giờ chân thành. Khi không cần bạn, họ sẽ không bao giờ chủ động liên lạc với bạn. Và khi cần đến bạn, họ có thể khiến chiếc điện thoại của bạn bận rộn với tiếng chuông. Thế nhưng, khi bạn cần giúp đỡ, những người này sẽ tìm mọi cách trốn tránh hoặc nói dối và phàn nàn về sự khó khăn của họ. 

Nếu kết giao với loại người này, bạn sẽ thường xuyên bị chèn ép hoặc cảm xúc của bạn sẽ bị tổn thương. Khi ai đó chỉ muốn lợi dụng bạn thì bất kể họ là ai, đừng liên lạc nữa. 

Những người không có ý thức cân đối thực sự không tốt với bạn

Trong giao tiếp giữa các cá nhân, có một kiểu người luôn thích hỏi thăm chuyện riêng tư của người khác và không có ý thức về ranh giới. Có vẻ như họ có mối quan hệ tốt với nhau, có vẻ như họ biết quan tâm đến bạn nhưng thực chất là họ thiếu phép lịch sự và luôn thích dòm ngó chuyện riêng tư của bạn.

Bạn cảm thấy không thoải mái nhưng vì mối quan hệ bấy lâu nên ngại không dám từ chối chứ, càng không nghĩ đến việc tấn công. Vì vậy, bạn chọn trả lời bất cứ điều gì bên kia yêu cầu trong trạng thái không hề thoải mái. Nói xong, bạn lại tự hỏi liệu mình có nói quá nhiều không hay liệu bạn có nên giữ lại điều gì đó. Nhưng rồi lần sau, bạn vẫn sẽ bị "ép buộc" phải trả lời những câu hỏi xâm phạm quyền riêng tư như vậy. 

Tại sao một số người lại vô cảm như vậy? Họ có thực sự thích quan tâm đến cuộc sống của người khác không? Câu trả lời là: Họ không quan tâm đến cuộc sống của người khác như thế nào, họ là chỉ muốn có được cảm giác an toàn trước sự riêng tư của người khác, rằng ai đó không sống tốt bằng mình. Kiểu người không biết phép tắc lịch sự này tốt nhất bạn không nên giữ liên lạc, để sau lưng họ muốn nói gì thì nói.

Những người thích vạch trần khuyết điểm của bạn, những người luôn lợi dụng bạn, những người không có phép tắc... hãy nhớ rằng, dù họ là ai thì bạn cũng đừng liên lạc. Học cách thực hiện những phép trừ trong cuộc sống, giảm bớt xích mích nội tâm và cuộc sống của bạn sẽ trở nên suôn sẻ hơn.

BẢO ANH.

Bình luận(0)