Cưới cô giáo của con gái, một lần tan làm sớm tôi sợ lạnh sống lưng khi thấy cảnh trong nhà bếp

Google News

Vì tính chất công việc, tôi thường tan làm khá muộn. Nhưng một ngày nọ, cảm thấy cơ thể không khỏe nên tôi đành phải xin về nhà từ buổi trưa. Khi mở cửa, trong nhà im lặng như tờ, ngoại trừ âm thanh lạ phát ra từ nhà bếp.

Sinh ra trong một gia đình không hạnh phúc khi mẹ bỏ bố con tôi đi theo người đàn ông khác, cho nên tôi sống khá khép mình, ngại chuyện yêu đương kết hôn. Mãi tới năm 36 tuổi mới lấy vợ. Cô ấy kém tôi 9 tuổi, rất xinh đẹp và khéo ăn khéo nói, công việc ổn định. Thấy tôi già mà cưới được vợ trẻ, bạn bè ai cũng ghen tị, bảo tôi may mắn.

Không lâu sau cưới thì vợ sinh con gái đầu lòng. Nhìn con khóc oe oe mà tôi hạnh phúc rơi nước mắt, trong lòng biết ơn vợ vô cùng.

Thế nhưng hạnh phúc chẳng tày gang, khi con lên 4 tuổi thì vợ ngoại tình. Thật sự không ngờ lại có ngày mình rơi vào hoàn cảnh giống bố, tôi dứt khoát ly hôn. Tôi hận những người phụ nữ không chung thủy. Tại sao tôi đối xử tốt với vợ như thế, chăm chút cho vợ từng chút một mà cô ấy vẫn phản bội tôi chứ?

Cũng từ đó, tôi càng mất niềm tin về tình yêu và hôn nhân. Nhưng 5 năm sau đó, Thảo – cô giáo của con gái đã thắp lên lửa tình trong lòng tôi. Cô ấy từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ, là một người phụ nữ hiền dịu, chu đáo, giản dị và rất yêu thương trẻ em. Con gái tôi cũng rất thích Thảo.

Sau 5 năm ly hôn, tôi tái hôn với cô giáo của con gái. (Ảnh minh họa)

Sau hơn 1 năm tán tỉnh và yêu đương, tôi và Thảo về chung một nhà. Cô ấy chăm sóc hai bố con rất chu đáo, không hề coi con gái tôi là con riêng mà coi bé như con đẻ vậy, nên tôi rất yên tâm khi giao con cho vợ mới chăm sóc.

Vì tính chất công việc, tôi thường tan làm khá muộn. Nhưng một ngày nọ, cảm thấy cơ thể không khỏe nên tôi đành phải xin về nhà từ buổi trưa. Khi mở cửa, trong nhà im lặng như tờ, ngoại trừ âm thanh lạ phát ra từ nhà bếp.

Cảm thấy hơi kỳ lạ, tôi đi vào bếp thì thấy vợ đang cầm chặt con dao trong tay và giơ ra trước mặt, người thì như người mất hồn. Nhìn cảnh này mà tôi sợ lạnh cả sống lưng, vì trước đây vợ chưa như thế bao giờ. 

Hoang mang, tôi nhẹ nhàng tới gần xem vợ đang làm gì thì phát hiện vợ vừa nhìn con dao vừa khóc. Tôi hơi sốc vì từ khi yêu đến lúc cưới, trừ lúc cầu hôn, đeo nhẫn vào tay vợ ra thì chưa bao giờ tôi thấy Thảo rơi nước mắt. Lo lắng không biết chuyện gì đã xảy ra, tôi vội vàng hỏi thì vợ nghẹn ngào đáp:

- Không có gì đâu anh. Chẳng qua em nhớ lại vài chuyện không vui trong quá khứ, nhất thời không kìm nén được cảm xúc nên khóc thôi.

Biết Thảo đang nói dối nhưng tôi không ép vợ nói sự thật. Thay vào đó, tôi sẽ âm thầm tự mình điều tra. Vì vậy tôi chỉ an ủi vợ và nói rằng dù có chuyện gì xảy ra thì vẫn có bố con tôi ở đây.

Biết Thảo đang nói dối nhưng tôi không ép vợ nói sự thật. (Ảnh minh họa)

Sáng hôm sau khi vợ đi chợ sớm, tôi đã lén kiểm tra điện thoại của cô ấy và phát hiện vợ nói chuyện với chồng cũ. Từng bị phản bội một lần nên khi thấy Thảo liên lạc với chồng cũ, đầu tôi liền nhảy số cô ấy đang “cắm sừng” mình, lén lút qua lại với chồng cũ.

- Tại sao em vẫn qua lại với chồng cũ? Tại sao em lại lừa dối anh? Anh làm điều gì có lỗi với em sao?

Chưa bao giờ thấy chồng nổi nóng như vậy, Thảo rất sợ, òa khóc rồi nói rằng cô ấy không hề phản bội tôi và hy vọng chồng tin tưởng mình. Nhưng vợ không giải thích, hỏi lý do tại sao liên lạc với chồng cũ cô ấy không nói thì sao tôi tin tưởng được chứ?

Thảo trầm ngâm một lát, cuối cùng cũng nói ra sự thật. Thảo nói, chồng cũ là một gã phũ vu, trước đây anh ta thường xuyên đánh đập, mắng mỏ cô. Sở dĩ Thảo chọn cưới tôi vì cô ấy thấy tôi là người đàn ông tốt, biết quan tâm, chăm sóc cho cô ấy và con gái.

Bên tôi, cô ấy rất hạnh phúc và luôn trân trọng tổ ấm này. Nhưng cách đây không lâu chồng cũ Thảo đã tìm đến đây, đánh đập cô ấy rồi đe dọa sẽ làm hại cả gia đình tôi.

Hóa ra sau khi ly hôn, gã không kiếm được vợ, lại biết Thảo đã tái hôn và có cuộc sống hạnh phúc nên khó chịu. Không cam tâm, hắn đã tới quấy rối cuộc sống của vợ cũ, không để Thảo được sống yên ổn.

Không muốn chồng và con gái lo lắng, bị tổn thương nên cô ấy đã im lặng, tự mình tìm cách giải quyết. Biết chuyện này, tôi rất sốc và hối hận, xen lẫn là sự xấu hổ vì đã nghi ngờ tình cảm của Thảo dành cho mình. Nhớ lại cảnh vợ lén khóc trong bếp, tôi thấy mình thật tệ, cũng tự hứa với lòng mình sau sẽ tin tưởng vợ hơn. Nhưng còn chuyện chồng cũ của vợ, theo mọi người tôi nên làm gì để gã không tới quấy phá gia đình tôi đây?

CẨM TÚ

Bình luận(0)