Chủ quán mì căng băng rôn thông báo nghỉ, biết lý do khách hàng thích thú viết lời chúc mừng

Google News

Đọc nội dung viết trên tấm băng rôn căng trước cửa quán ăn, nhiều người tỏ ra thích thú và quyết định để lại lời chúc mừng.

Chen Jinshi năm nay 22 tuổi. Anh mở một cửa hàng ăn trong khuôn viên Đại học Nông nghiệp Hồ Nam, Trung Quốc. Dịp Quốc khánh Trung Quốc, anh về quê để kết hôn nên đã treo một tấm băng rôn trước cửa với dòng chữ: “Chủ quán về cưới vợ. Sau dịp Quốc khánh mời toàn thể giáo viên và học sinh của trường đến ăn kẹo cưới”.

Tấm băng rôn đã thu hút nhiều người dừng lại, sau khi đọc liền để lại nhiều lời chúc phúc trên đó. Chỉ trong vòng vài ngày, tấm băng rôn đã được viết kín những lời chúc. Bên cạnh những lời chúc như: "Chúc mừng vợ chồng mới cưới", nhiều người còn để lại những tin nhắn như "Ước gì tôi còn độc thân", "Tôi cũng muốn cưới"…

"Cửa hàng mới mở được 1 tháng nên tôi chỉ muốn mọi người biết rằng tôi sắp kết hôn chứ không phải bất cứ điều gì khác", Chen Jinshi nói.

Vào ngày 3/10, Chen Jinshi cho biết anh rất vui và biết ơn khi thấy mọi người để lại nhiều lời nhắn chúc mừng như vậy. Về lời hứa sẽ đãi kẹo cho mọi người khi trở lại, anh mỉm cười nói:

"Không thành vấn đề, tôi có đủ!"

Lời chúc mừng viết kín băng rôn, không còn chỗ viết thêm

Cửa hàng "Yiyang Malatang" của Chen Jinshi nằm ở chợ Hongqi bên trong Đại học Nông nghiệp Hồ Nam.

"Tôi chỉ muốn chúc chủ quán đám cưới vui vẻ nên đã viết “Chúc mừng đám cưới”. Tôi muốn viết nhiều hơn nhưng không còn chỗ để viết nữa", Chen Xianpei, sinh viên năm nhất của trường chia sẻ khi đi mua sắm với bạn cùng phòng.

Sau khi nhìn thấy tấm băng rôn, Chen Xianpei đã đi tới và để lại lời nhắn. Trước đó, có người đã đăng ảnh chụp lại cảnh tượng lên mạng với nội dung: "Hạnh phúc không phải điều gì quá xa xỉ, được yêu thương là điều đáng ngưỡng mộ". Gần 20.000 người đã thích bức ảnh và nhiều người để lại lời chúc phúc dưới phần bình luận: "Ở đâu vậy? Tôi cũng muốn đi ăn một bát Malatang hạnh phúc”, “Đó là một thanh niên đẹp trai và vui tính”…

Người đàn ông mở quán đối diện cho biết, quán Malatang này mới khai trương và vào tối 27/9, chủ quán đã treo băng rôn trước khi về quê. Bắt đầu từ sáng 28, rất nhiều người đã bị thu hút và tới xem. Anh chính là người đã khuyến khích họ để lại vài lời chúc phúc và mang cho họ bút. Kết quả là ngày càng có nhiều người đến viết và tấm băng rôn đã kín những lời chúc trong vòng vài ngày.

Mở cửa hàng vì nửa kia yêu Malatang

Chen Jinshi và cô dâu Wu Ling cùng 22 tuổi, đều đến từ Tương Âm, Nhạc Dương, Hồ Nam. Vào ngày 3/10, với nụ cười trên môi, Xiao Chen nói với phóng viên Xiaoxiang Morning News qua cuộc gọi video rằng anh bắt đầu đi làm sau khi tốt nghiệp trung học. Cửa hàng này là cơ sở kinh doanh độc lập đầu tiên của anh.

“Tôi muốn khởi nghiệp kinh doanh riêng. Tình cờ là vợ tôi rất thích món Malatang nên tôi muốn mở một cửa hàng để cô ấy có thể ăn thoải mái”, Chen Jinshi chia sẻ.

"Anh ấy có tính cách rất tốt, ổn định về mặt cảm xúc và quyết đoán", Wu Ling cho biết.

Hai người quen nhau khi học cấp 3. Sau đó, cô được nhận vào một trường đại học ở nơi khác, trong khi Xiao Chen làm việc ở thị trấn. Năm đầu đại học, hai người trở thành người yêu của nhau. Sau đó, để được gần bạn gái hơn, Chen Jinshi đã xin nghỉ việc và đến chỗ cô.

Wu Ling cho biết cô đã tốt nghiệp được 1 năm. Hai người bên nhau đến nay đã 4 năm. Đầu năm nay, Xiao Chen cầu hôn vào đúng ngày sinh nhật cô.

"Anh ấy cầm hoa, nhẫn, bánh ngọt quỳ xuống cầu hôn và tôi đã đồng ý", Wu Ling nhớ lại.

“Đủ kẹo cưới cho tất cả mọi người”

Xiao Chen cho biết cửa hàng của anh mới khai trương vào ngày 6/9, chưa đầy một tháng. Để mọi người tránh hiểu lầm, anh đã nghĩ ra cách treo băng rôn.

“Tôi chỉ muốn mọi người biết rằng tôi sắp kết hôn, không phải đóng cửa nghỉ bán hàng”, anh nói.

Hai ngày sau khi về nhà, anh nhận được tin nhắn của người anh đối diện cửa hàng, nói rằng tấm băng rôn tràn ngập lời chúc phúc của mọi người. Điều này khiến anh không khỏi bất ngờ và cảm thấy rất hạnh phúc.

Xiao Chen cho biết anh sẽ tổ chức đám cưới ở quê nhà vào ngày 4/10 và tiếp tục công việc kinh doanh vào ngày 8. Sau khi tấm băng rôn được nhiều người biết đến, một số cư dân mạng đã nói đùa: “Tất cả giáo viên và học sinh trong trường đều được ăn kẹo cưới sao? Vậy có đủ kẹo không”, Xiao Chen cười nói: "Không thành vấn đề, tôi có đủ!"

BẢO BẢO

Bình luận(0)