Cô gái Thái Nguyên được bố đặt cho cái tên không giống ai, vừa lạ vừa ngắn, thầy cô đều ngập ngừng vì sợ đọc sai

Google News

Sở hữu cái tên vừa lạ vừa ngắn, cô gái Thái Nguyên gặp không ít tình huống bi hài. Cô nàng cho biết các thầy cô toàn đọc nhầm tên của mình thành "Lý Thị Mai Ka", "Lý Ngọc Mai" hoặc thầy cô đều tỏ ra ngập ngừng vì cứ sợ đọc sai.

Đặt cho con một cái tên vừa hay vừa đẹp, đem lại nhiều sự may mắn, tốt lành là điều không hề dễ dàng. Đã có nhiều bậc phụ huynh hao tổn tâm sức, thậm chí phải nghiên cứu từ ngày này qua tháng khác để lựa chọn một cái tên thật thích hợp cho con. Song cũng có bậc cha mẹ lại đặt tên cho con rất đơn giản, thần tượng ai đó sẽ đặt tên con như thế. Điển hình như câu chuyện của cô nàng Mai Ka đến từ Thái Nguyên dưới đây.

Tên đầy đủ của Mai Ka là Lý Ngọc Mai Ka (SN 2006), hiện đang sống và học tập tại Hà Nội. Chia sẻ về cái tên độc lạ của mình, Mai Ka vui vẻ nói: "Em sinh ra và lớn lên tại vùng đất Thái Nguyên. Cuộc sống của em từ trước đến giờ đều trôi qua hết sức giản dị, bình thường, chỉ có cái tên hơi kỳ lạ một chút". 

Lý Ngọc Mai Ka cho biết vì bố thích xem phim Maika - Cô bé từ trên trời rơi xuống (1978) nên đã đặt tên cho con gái như vậy

Mai Ka cho biết, tên này do chính bố của cô đặt với nguồn gốc và ý nghĩa hết sức đơn giản. "Bố em kể lại rằng, ngày trước bố được xem bộ phim truyền hình Tiệp Khắc có tên Maika - Cô bé từ trên trời rơi xuống (1978). Vì quá ấn tượng với cô bé Maika thông minh, dễ thương nên bố đã rất thích và ghi nhớ cái tên này. 

Cho đến sau này, khoảng thời gian từ năm 2006 đến năm 2009, chương trình Chiếc nón kỳ diệu cũng sử dụng người máy tên Maika để lật ô chữ. Bố mình chợt nhớ lại ký ức tuổi thơ trước đây. Vì thế, khi mẹ mình mang bầu lần 2, bố quyết định đặt tên con gái là Mai Ka", cô nàng Gen Z bộc bạch.

Vì cái tên hết sức đặc biệt nên từ nhỏ đến lớn Mai Ka đã gặp khá nhiều tình huống dở khóc dở cười. Cô nàng cho biết, từ trước đến nay, mọi người đều nghĩ tên Mai Ka là biệt danh mà gia đình hay gọi ở nhà chứ không ai nghĩ đó là tên thật. Bạn bè khi mới quen hay gọi tên cô là “Mai Anh” hoặc trêu đùa là “người máy trợ lý ảo Maika”. 

Không ít người còn cho rằng, tên Mai Ka là tên của người dân tộc thiểu số. "Những lúc như thế, mình phải giải thích lại cho mọi người hiểu", cô nói.

Những năm tháng học trò, Mai Ka luôn đạt thành tích học tập tốt. Vì thế, cô nàng Gen Z được khen thưởng, tuyên dương trước toàn trường. Mai Ka chia sẻ: "Điều hài hước là mỗi khi thầy cô giáo gọi tên mình trước toàn trường lại hay đọc tên mình thành "Lý Thị Mai Ka" hoặc "Lý Ngọc Mai" thay vì "Lý Ngọc Mai Ka". Chưa kể, mỗi lần đọc tên của mình, thầy cô đều tỏ ra ngập ngừng vì cứ sợ đọc sai". Ban đầu, Mai Ka cũng cảm thấy khá bối rối và có chút ngượng ngùng khi bạn bè gọi không đúng tên mình. Nhưng dần dần, cô nàng cũng quen dần với điều đó vì toàn trường chỉ có duy nhất Mai Ka tên như vậy thôi.

Mai Ka chia sẻ, đây là món quà đầu tiên mà bố dành tặng cho mình nên cô rất trân quý cái tên độc lạ này

Mai Ka thừa nhận, nếu tên "Ka" đứng một mình sẽ rất ngắn gọn, có cảm giác cô đơn, lạc lõng. "Mình vẫn thường đùa rằng tên Ka chắc ngắn nhất nhì Việt Nam", cô nói. Thế nhưng khi đọc thêm tên lót, Mai Ka lại cảm thấy tên vừa kêu, hay lại độc lạ. Cô nàng bày tỏ sự trân trọng cái tên đặc biệt này. Với cô đây là món quà đầu tiên mà bố đã dành tặng cho mình.

Trước đó, cặp vợ chồng chị Hà Linh và anh Tony Do (đang sống tại Paris, Pháp) quyết định đặt tên con mình là Doraemon chỉ vì cả hai "cuồng" nhân vật hoạt hình mèo máy đến từ Nhật Bản.

Chị Linh chia sẻ: "Vợ chồng mình là fan cứng của nhân vật Doraemon. Họ chồng mình là Đỗ nhưng trong tiếng Pháp viết không dấu (ba quốc tịch Pháp) nên ghi là Do. Năm 2023 lại là năm Quý Mão, tuổi Mèo. Raemon trong tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Hà Lan còn có ý nghĩa là Wise protector. Ý chỉ là một người luôn có ý chí trong cuộc sống, luôn bảo vệ người khác. Vì thế, vợ chồng mình quyết định đặt tên thật của con là Do Raemon”.

Quyết định của vợ chồng chị Linh khiến nhiều người thắc mắc bởi ở Việt Nam, những cái tên như Doraemon thường chỉ sử dụng để làm biệt danh hơn là tên thật. Giải đáp về vấn đề này, bà mẹ một con cho hay, mỗi cá thể đều là duy nhất và khác biệt nên không quá lo ngại vấn đề này.

H.A

Bình luận(0)