Cô gái nhận ra ngoại hình của mình quá khác biệt, kết quả ADN khiến cô gục ngã tại chỗ

Google News

Nhận ra ngoại hình của mình không giống cha mẹ hay những người cô gặp, Joyce không tránh khỏi cảm giác lạc lõng, muốn tìm hiểu nhiều hơn về sự khác biệt này.

“Người ngu ngốc cũng biết rằng hai người da trắng sẽ không bao giờ sinh ra được khuôn mặt thuần châu Á như tôi.” Đối mặt với cuộc phỏng vấn của phóng viên, Joyce He tỏ ra rất bình tĩnh nhưng vẫn không thể không giấu được sự phấn khích trong giọng nói.

Cô gái châu Á lớn lên ở Bỉ

Lớn lên ở một thị trấn nhỏ tại Bỉ, Joyce sớm nhận ra hầu hết người thân và bạn bè của cô đều có tóc vàng và da trắng, ngoại trừ cô và anh trai. Rất khó để gặp một người châu Á có tóc đen, mắt đen và da vàng như cô. Cả cha và mẹ cô đều là những người có ngoại hình điển hình của người châu Âu.

Joyce bối rối hỏi cha mẹ tại sao cô và họ lại có sự khác biệt lớn vậy, anh trai cũng có màu da vàng như cô nhưng làn da ngăm đen và mái tóc trông không giống cô chút nào. Đặc điểm ngoại hình đặc biệt khiến Joyce cảm thấy lạc lõng với những người xung quanh, cô thường xuyên rơi vào tình trạng thấy mình chênh vênh.

Mỗi lúc như vậy, mẹ của Joyce sẽ ôm cô, dịu dàng và kiên nhẫn nói với Joyce rằng màu da và ngoại hình sẽ không thay đổi tình yêu của cha mẹ cô dành cho cô và anh trai. Họ sẽ luôn là những người thân thiết nhất trong gia đình.

Khi lớn lên, Joyce trở thành một cô gái cao ráo và duyên dáng. Cô có thành tích học tập xuất sắc và cũng biết cha mẹ da trắng sẽ không bao giờ có thể sinh ra những người con với đặc điểm châu Á rõ ràng như hai anh em cô. Dù như vậy, mối quan hệ trong gia đình họ vẫn luôn rất ấm áp, hòa thuận.

Vào sinh nhật lần thứ 18 của Joyce, cha mẹ đã tặng cô một món quà đặc biệt: Giấy chứng nhận nhận con nuôi có công chứng từ Trung Quốc, trong đó ghi rõ mọi thứ về nguồn gốc của Joyce. Cha mẹ cô cũng nói về quá trình nhận con nuôi. Vì mẹ cô mắc bệnh tim bẩm sinh nặng và không thể chịu đựng được rủi ro khi sinh con nên quyết định nhận con nuôi.

Hơn 10 năm trước, cha mẹ của Joyce đã gặp cô trong trại trẻ mồ côi khi đi du lịch ở Hồ Nam, Trung Quốc. Cô bé dễ thương trong mặc đồ màu hồng đã khiến họ ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau khi thảo luận, cặp đôi đã gửi thông tin cá nhân chi tiết và bày tỏ nguyện vọng nhận nuôi Joyce.

Sau khi biết về nguồn gốc của mình, Joyce rất quan tâm đến quê hương Hồ Nam, Trung Quốc của mình. Cô thực sự muốn về thăm quê hương , đồng thời cũng tò mò về cha mẹ ruột của mình. Cô quyết định trở về quê hương để tìm người thân của mình.

Tìm người thân xuyên biên giới

Joyce không giấu giếm ý tưởng táo bạo của mình, với những hoài niệm bất tận về quê hương và trải nghiệm cuộc sống. Cô nói với cha mẹ nuôi kế hoạch sang Trung Quốc tìm người thân. Cha mẹ nuôi của Joyce không những không ngăn cản mà còn rất ủng hộ. Trong mắt họ, Joyce mãi mãi là cô con gái ngoan và hiểu chuyện.

Với sự ủng hộ hết lòng của cha mẹ nuôi, Joyce đã lên máy bay và một mình đến Trung Quốc, bắt đầu hành trình dài tìm kiếm gia đình. Trước khi rời đi, Joyce ôm chặt cha mẹ nuôi và hứa trong nước mắt rằng nhất định sẽ quay lại. Cô mong cha mẹ nuôi hãy yên tâm chờ mình trở về.

Joyce đi dạo trên những con phố Trung Quốc. Nhìn những người có đặc điểm khuôn mặt giống mình, cô cảm thấy một cảm giác thân thuộc đã mất từ lâu. Nhưng hành trình tìm lại gia đình của Joyce không suôn sẻ như mong đợi. Rào cản ngôn ngữ trở thành khó khăn đầu tiên cô gái trẻ phải đối mặt.

Dù Joyce thông thạo nhiều ngoại ngữ nhưng tiếng Trung phức tạp luôn là thách thức với Joyce. Việc không thể giao tiếp với mọi người thường khiến hành trình tìm kiếm gia đình của Joyce đã phải kết thúc.

May mắn thay, với sự giúp đỡ của những người nhiệt tình, Joyce đã liên hệ được với một tổ chức tìm kiếm gia đình trong nước, hành trình khó khăn kia lại được bắt đầu.

Một trải nghiệm cuộc sống khó hiểu

Joyce lấy ra các giấy tờ có được như giấy chứng nhận nhận con nuôi có công chứng do cha mẹ nuôi cung cấp. Theo thông tin trên giấy chứng nhận này, Joyce biết tên tiếng Trung của mình là "Yi Sulan" sinh ra ở thành phố Ích Dương, tỉnh Hồ Nam. Sau khi thu được những bằng chứng quan trọng, cuộc tìm kiếm gia đình của Joyce đã có bước đột phá lớn.

Với sự giúp đỡ của các tổ chức phúc lợi công cộng, Joyce đã đến cơ quan quản lý hồ sơ đăng ký hộ khẩu ở địa phương để kiểm tra thông tin liên quan của mình nhưng không tìm thấy gì. Hóa ra cái tên kia là do giám đốc trại trẻ đặt cho cô. Tuy nhiên nhiều năm sau, trại trẻ mồ côi đã chuyển đi nơi khác, giám đốc ban đầu đã nghỉ hưu nhiều năm.

Sau khi biết được hoàn cảnh của Joyce, các cơ quan liên quan ở địa phương đã tích cực hỗ trợ hành trình tìm kiếm, cuối cùng cũng tìm thấy hồ sơ của cô tại trại trẻ mồ côi. Theo hồ sơ, Joyce là một đứa trẻ bị bỏ rơi được một người tốt bụng tên là Chu gửi đến trại.

Sau nhiều khúc mắc, Joyce đã tìm thấy ông Chu, người đã gửi cô đến trại trẻ mồ côi. Ông Chu kể lại rằng ông không thấy ghi danh tính rõ ràng khi gặp Joyce. Manh mối lại bị gián đoạn, Joyce rất buồn và gần như từ bỏ kế hoạch đi tìm gia đình. Cô vẫn còn là sinh viên và đã đến Trung Quốc trong dịp nghỉ lễ để tìm người thân, thời gian hạn hẹp. Theo gợi ý của mọi người, Joyce liên lạc với giới truyền thông, hy vọng có thể mở rộng manh mối.

Với sự lan truyền nhanh chóng của tin tức trên các phương tiện truyền thông, nhiều người đã liên hệ vì thất lạc con gái. Sau khi được tổ chương trình sàng lọc, có 5 gia đình đã cung cấp thông tin về cơ bản phù hợp với Joyce. Cha mẹ của một gia đình trông rất giống Joyce và mọi người đều suy đoán họ chính là cha mẹ ruột của Joyce.

Thế nhưng, hy vọng càng lớn thì thất vọng càng nhiều. Khi truyền thông công bố kết quả xét nghiệm ADN, không có ADN của các nhóm gia đình trùng với Joyce. Cô bé như gục ngã ngay tại chỗ. Joyce cuối cùng vẫn chưa thể tìm thấy cha mẹ ruột của mình.

Dù hành trình tìm lại gia đình của Joyce không thành công nhưng cô vẫn lạc quan và nhanh chóng thoát ra khỏi bóng tối. Cô tận dụng những ngày còn lại ở Trung Quốc để làm giáo viên tại trại trẻ mồ côi đã nhận cô vào. Sau kỳ nghỉ, Joyce trở về với bố mẹ ở Bỉ, hạnh phúc bên bố mẹ và anh trai.

Joyce cho biết dù ở Bỉ hay Trung Quốc, cô đều đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của những người tốt bụng. Có được ngày hôm nay, cô sẽ luôn ghi nhớ những lòng tốt này. Trong tương lai, cô cũng sẽ tích cực tham gia nhiều hoạt động khác nhau để giúp đỡ những đứa trẻ thất lạc gia đình giống như cô.

TRƯƠNG THI

Bình luận(0)