Cô dâu gây tranh cãi vì có ngoại hình khác lạ, lời giải thích của gia đình chú rể khiến quan khách "câm nín"

Google News

Trong ngày cưới, cô dâu xuất hiện khiến tất cả quan khách bất ngờ vì ngoại hình khác xa với chú rể. Nhiều người thắc mắc tại sao chú rể lại chọn lấy một người như vậy và nhận được lời giải thích khó hiểu từ gia đình anh.

Ở Trung Quốc những năm 1970-1980, nhiều gia đình "trọng nam khinh nữ" dẫn đến sự mất cân bằng nghiêm trọng về tỷ lệ nam nữ trong xã hội. Những năm gần đây, chi phí cho hôn nhân ngày càng cao. Nhiều chàng trai đã lớn tuổi nhưng không thể tìm được bạn đời phù hợp nếu không có sự giúp sức của bố mẹ. Thậm chí họ phải chấp nhận cưới người mình không thích vì tiền sính lễ.

Mới đây một đoạn video ghi lại cảnh một đôi nam nữ trong đám cưới ở Giang Tây đã gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Sự xuất hiện của cô dâu khiến quan khách có phần bất ngờ bởi cô có ngoại hình khác lạ

Ngoài hình của cô dâu khiến người ta bàn ra tán vào. Được biết, chú rể và cô dâu gặp nhau qua một buổi hẹn hò mai mối. Chú rể đã ngoài 20, chưa kết hôn. Ở một số vùng nông thôn Trung Quốc, con trai ngoài 20 là có thể kết hôn và phải tính chuyện yên bề gia thất để bố mẹ yên tâm. Nhưng chàng trai này vẫn chưa kết hôn nên bố mẹ rất lo lắng. Nhiều người nỗ lực mai mỗi nhưng không thành.

Sau nhiều lần mai mối thất bại, yêu cầu về bạn đời của chàng trai cũng hạ dần xuống. Từ việc tìm một người vợ như ý, chàng trai chỉ mong muốn tìm được một người phụ nữ là được. Thậm chí chàng trai chấp nhận đó là người phụ nữ từng kết hôn, có con riêng.

Trong khi đó, chú rế lại có gương mặt khá bảnh bao

Tuy nhiên, việc hạ thấp yêu cầu cũng không giúp họ tìm được bạn đời dễ dàng hơn. Vài năm sau, chàng trai càng khiến gia đình sốt ruột. Qua sự giới thiệu của người thân, anh quen được một cô gái 22 tuổi. Dù bề ngoài cô gái không có gì cuốn hút nhưng anh không còn lựa chọn nào khác. Cuối cùng chàng trai cũng đồng ý kết hôn với sự thuyết phục của gia đình.

Trong ngày cưới, cô dâu vừa xuất hiện khiến nhiều người bất ngờ. Ngoại hình của cô dâu không chỉ không xinh đẹp mà còn có chút ngờ nghệch.

Cô dâu không chỉ kém nhan sắc hơn chú rể mà còn có phần ngờ nghệch khiến ai cũng cảm thấy tiếc cho chú rể

Trong lễ cưới, chú rể ban đầu có chút thờ ơ với cô dâu nhưng sau đó đã nhanh chóng lấy lại tinh thần. Tại bữa tiệc cưới, bạn bè hô hào chú rể hôn cô dâu. Dù có chút ngại ngùng nhưng chú rể vẫn làm theo ý quan khách, khiến không khí đám cưới trở nên vui vẻ.

Lễ cưới kết thúc, hai bên bước vào phòng tân hôn trước sự chúc phúc của bạn bè, người thân. Khi bố mẹ nhìn thấy con trai trở thành người đàn ông có gia đình, họ cuối cùng cũng buông bỏ được nỗi lo. Họ mong con trai sớm có quý tử để ông bà nội được bồng bế cháu, gia đình càng thêm trọn vẹn niềm vui.

Đoạn video sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về nhiều ý kiến bình luận của cộng đồng mạng. Nhiều người nhận định, chú rể tài giỏi không nên lấy một cô dâu có ngoại hình kì lạ như vậy. Sau này sẽ có người phù hợp hơn để làm vợ của anh.

Trước ý kiến của cộng đồng mạng, gia đình chú rể phản ứng. Họ cho rằng với điều kiện kinh tế không tốt của gia đình thì việc lấy cô dâu như vậy là hợp lý. Các cô dâu khác sẽ đòi sính lễ rất cao và họ cũng không thể mua nhà ở thành phố cho con trai như yêu cầu của các cô dâu khác.

Hoàn cảnh nhà chú rể khá đặc biệt. Bố mẹ thường xuyên đau yếu, bệnh tật, tiền thuốc thang cũng rất tốn. Hơn cả, họ đều là nông dân nên việc nuôi các con không dễ dàng gì.

Chú rể là con trai cả, em trai đang học đại học. Điều kiện tài chính của gia đình khiến con trai cả không thể tích cóp được nhiều tiền tiết kiệm để lấy vợ. Có thể tìm được một cô dâu như vậy đã là lựa chọn rất tốt rồi.

Nhiều ngoài đoán già đoán non rằng, có lẽ gia đình chú rể đang tập trung đầu tư cho cậu em trai út học đại học. Còn chú rể lấy một người bình thường với số tiền sính lễ ít ỏi cũng bớt được gánh nặng cho bố mẹ.

Hiện câu chuyện vẫn đang là đề tài bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội.

PHÚ NGUYỄN

Bình luận(0)